x close

ไม่คิดเทียบชั้น ปรัชญา จา แจงข่าวฉาวกอง องค์บาก 2

จา พนม ยีรัมย์



             "จา" พนม ยีรัมย์ รับยิ่งสูงยิ่งหนาว เลยทำให้เจอข่าวรุมเร้า ปฏิเสธไม่ได้เรื่องมาก จนทำกองถ่าย "องค์บาก 2" ช้า แต่งานต้องใช้ความประณีต ยันไม่คิดเทียบ "องค์บาก 1" ของปรัชญา ปิ่นแก้ว

             ยิ่งสูงยิ่งหนาว คำนี้เห็นทีจะใช้ได้กับ "จา" พนม เพราะหลังจากขึ้นแท่นรับหน้าที่ผู้กำกับหนังเรื่อง "องค์บาก 2" ก็เจอข่าวไม่ได้หยุด ล่าสุดกับข่าวที่ว่าหนังเรื่องนี้ ยังสร้างไม่เสร็จเสียที เป็นเพราะความเรื่องมากของ จา เอง ที่นึกอยากจะถ่ายก็ถ่าย ไม่อยากถ่ายก็ไม่ถ่าย แถมสตันต์ในกองยังต้องเจ็บตัว เพราะมักถูกเรียกมาซ้อมมืออยู่บ่อยครั้ง ข่าวแรงขนาดนี้ เจอหน้าพระเอกนักบู๊ในงานแถลงข่าวหนังเรื่อง "ช็อคโกแลต" ก็ได้รับการชี้แจงให้ฟัง

              "ตอนนี้ถ้าผมมาเป็นผู้กำกับ ก็เหมือนผมมายืนที่สูงแล้ว ปัญหาจุกจิกเล็กน้อย ก็จะวิ่งเข้ามาหาผมหมด (ถอนหายใจ) มันไม่เป็นความจริงเลย เราก็ทำงานเป็นพี่เป็นน้องกัน ปัญหาที่ว่าล่าช้า เพราะมันมีเรื่องดินฟ้าอากาศ หนังแอ็กชั่นมันเป็นหนังที่ประณีต ไม่ใช่ว่าเราจะทำไปแล้ว ถ้าไม่มีสติ ไม่มีสมาธิ ก็ทำให้เกิดอันตรายได้ ต้องใช้ระยะเวลาอย่างมาก คุณภาพต้องมาก่อน มันเลยต้องประณีต ถามว่ากลัวการเปรียบเทียบไหม ผมว่าองค์บากภาคแรกคือต้นตำรับแล้ว  มันไม่มีอะไรมาลบล้างได้ มันมีมาสเตอร์แล้ว

             องค์บาก 2 มันเหมือนการเริ่มต้นอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องการเปรียบเทียบการกำกับของผมกับพี่ปรัช (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) ผมสู้ไม่ได้หรอก เพราะพี่ปรัชคือมาสเตอร์แล้ว แต่ผมก็ไม่คิดจะเปลี่ยนชื่อหนัง เพียงเพราะแค่ไม่ต้องการให้คนเปรียบเทียบกับภาคแรกนะ เพราะมุมมองผม มันไม่จำเป็น อยู่ที่เนื้อใน อยู่ที่จิตวิญญาณที่เราถ่ายทอดไปมากกว่า ส่วนชื่อเรื่อง อย่างองค์บากไปฉายต่างประเทศ เขาเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรผมก็ไม่รู้" จา กล่าว

              กับข่าวต่างๆ นั้น จา บอกว่าสร้างความกดดันและกระทบกระเทือนใจบ้างเหมือนกัน เพราะคิดว่าทำดีและตั้งใจกับงานแล้ว แต่ต้องมาเจอกระแสต่างๆ

              "แต่ผมเก็บมาเป็นพลัง ถ้าเก็บไปคิด หนังผมคงไม่เสร็จ จิตใจตอนนี้คือตั้งเป้าหมายให้เสร็จ ทำให้ออกมามีคุณภาพ ตามที่เราฝันไว้ ถามว่าอึดอัดใจไหม ผมก็มนุษย์ปุถุชนทั่วไป มันก็มีรู้สึกบ้าง แต่ก็ไม่เป็นไร อดทนต่อสู้ เพราะก่อนหน้านี้เรายังเคยสู้มาได้ แล้วทำไมแค่นี้ต้องมาท้อด้วย ถึงมันจะเหนื่อย แต่มันสนุก เราเอาความเหนื่อย เอาเหงื่อที่หยดออกมาเป็นน้ำมนต์ดีกว่า

              ส่วนหนัง ตอนนี้ถ่ายไปได้ 60% แล้ว ปัญหาจากการเป็นผู้กำกับเรื่องแรก ก็คงเป็นเรื่องระยะเวลา ปัญหาจุกจิกมากกว่า เรื่องการถ่ายทำ ความไม่ต่อเนื่อง ก็ทำให้เสียระยะเวลา เรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ เพราะเราต้องดู ต้องคิดทุกอย่าง จะแก้ไขปัญหายังไง" นักบู๊ชื่อดัง กล่าวสรุป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จาพนมกลับมาแล้ว ขึ้นแท่นผู้กำกับครั้งแรกใน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่คิดเทียบชั้น ปรัชญา จา แจงข่าวฉาวกอง องค์บาก 2 โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 12,257 อ่าน
TOP