x close

ทีมไทยมึนหนัก สุรีย์ - ดัสกร เจอโทษแบน



              นที คงสุข ผู้สื่อข่าวกราวกีฬาไทยรัฐ รายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถึงความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมจะลงฟาดแข้งศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กับทีมชาติญี่ปุ่น ในเย็นวันนี้ (6 ก.พ.) ที่สังเวียนไซตามะ เวิลด์คัพ สเตเดียม เมืองไซตามะ ตามเวลาท้องถิ่น 19.20 น. ซึ่งตรงกับเวลาของประเทศไทย 17.20 น. โดยช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ จะถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ชมกันทั่วประเทศด้วยนั้น

              ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ในช่วงเช้านักเตะไทยออกไปวิ่งวอร์มเบาๆบริเวณโรงแรมริกะ รอยัล โฮเต็ล ที่พัก ก่อนที่ในช่วงเย็นเวลา 19.30 น. ซึ่งตรงกับเวลาแข่งจริง ทั้งหมดได้เดินทางไปลงฝึกซ้อมกันที่สนามไซตามะ เวิลด์คัพ สเตเดียม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น 

              บิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ในการประชุมผู้จัดการทีมที่มีขึ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตัวแทนของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้แจ้งว่า 2 นักเตะของทีมชาติไทยทั้งสุรีย์ สุขะ และดัสกร ทองเหลา จะไม่สามารถลงสนามได้ เนื่องจากติดโทษแบน จากการได้รับ 2 ใบเหลืองมาจากรอบคัดเลือกรอบที่ผ่านมา ซึ่งทางทีมก็ได้ท้วงติง และกล่าวอ้างถึงเหตุผลว่าทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ไม่ได้มีหนังสือแจ้งเตือนมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกทั้งตามกฎก็เข้าใจว่าเมื่อพ้นรอบคัดเลือกรอบที่ 2 แล้ว ใบเหลืองที่นักเตะได้รับมาจะถูกล้างออกหมด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ของ เอเอฟซี ก็ได้ยืนยันว่านักเตะทั้ง 2 คนไม่สามารถลงสนามได้ เราจึงได้ร้องขอให้ ฟีฟ่า ตีความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

            ซึ่งภายหลัง ฟีฟ่า ก็ได้ตีความออกมาว่านักเตะไทยทั้ง 2 คนจำเป็นต้องติดโทษแบนจากโดนใบเหลือง 2 เหลืองจริง จึงทำให้ทั้ง 2 คนไม่สามารถลงสนามช่วยทีมชาติไทยได้

              ก่อนหน้านี้เราคิดว่าตามกฎของฟีฟ่า จะให้ล้างใบเหลืองออกหมด เมื่อจบการแข่งขันในรอบนั้นๆ ซึ่งทางฟีฟ่าก็ไม่ได้มีหนังสือแจ้งมาเตือนเรา เพิ่งมาบอกเราในวันก่อนเตะจริงแค่ 1 วัน ถือว่าไม่ยุติธรรมกับทีมชาติไทย เข้าใจว่าทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทีมไทยเสียเปรียบมากที่สุด อย่างไรก็ตาม เมื่อมาถึงตอนนี้ทีมของเราก็คงจะต้องเดินกันหน้ากันต่อไป จะพยายามกระตุ้นนักเตะให้มีความมุ่งมั่นและทำผลงานให้ดีที่สุด บิ๊กโต้ง กล่าวแบบมีอารมณ์

              ขณะเดียวกัน โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับแท็กติกที่จะใช้ลงเล่นกับญี่ปุ่นนัดนี้ แน่นอนทีมที่เป็นรองอย่างเราคงจะต้องเล่นเกมรับมากกว่าเกมรุก โดยเราจะยังคงเล่นในระบบ 4-4-2 เช่นเดิม และจะใช้เกมโต้กลับเป็นทีเด็ดในการเข้าทำ อย่างไรก็ตาม ก็จะเน้นให้กองหลังมาร์กตัวกองหน้าคู่ของญี่ปุ่นทั้งมากิ และทากาฮารา แบบไม่ให้ห่างโดยเฉพาะจังหวะลูกเซตเพลย์ เนื่องจาก 2 คนนี้เวลาได้ลูกเซตเพลย์จะขึ้นโหม่งทำประตูได้บ่อยมาก รวมทั้งจะให้นิรุจน์ สุระเสียง ที่เล่นเป็นมิดฟิลด์รับคอยสกัดกั้นการเติมเกมรุกของ 2 กองกลางอย่างนากามูระ กับเอ็นโดะ ที่สอดขึ้นมายิงไกลได้ดี

              นอกจากนี้ ยังกำชับนักเตะว่าอย่าพยายามเสียฟาวล์บ่อยและให้มีสมาธิกับเกมให้มากที่สุดด้วย เพราะญี่ปุ่นมีลูกเซตเพลย์ที่หลากหลาย มาถึงตอนนี้โอกาสที่เราจะคว้าแต้มกลับไปก็ยังคงมีอยู่ นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่น แต่ก็ต้องยอมรับว่าทีมของเราเป็นรองในทุกๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องของสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์อย่างที่หวังเอาไว้ สำหรับตำแหน่งแบ็กขวาจะให้อภิเชษฐ์ พุฒตาล ลงไปทำหน้าที่แทน ในส่วนของดัสกรนั้น ตอนแรกก็คิดว่าจะดร็อปให้เป็นตัวสำรองแล้วค่อยส่งลงในครึ่งหลัง เนื่องจากสภาพร่างกายไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เมื่อมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ก็จะให้สุเชาว์ นุชนุ่ม เล่นแทนทั้งเกม แต่ทั้งนี้ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นระหว่างแข่งขันตามรูปเกมที่ออกมา กุนซือไทยกล่าวอย่างมีกังวล 

              สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่า จะลงสนามฟาดแข้งกับทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชียกับทีมชาติญี่ปุ่น ในเย็นวันนี้ (6 ก.พ.) ที่สังเวียนไซตามะ เวิลด์คัพ สเตเดียม ตามเวลาประเทศไทย 17.20 น. โดยช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ ถ่ายทอดสดให้ชมด้วยนั้น ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับปฏิพาน เพชรพูล, แบ็กขวา อภิเชษฐ์ พุฒตาล, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, กองกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, นิรุจน์ สุระเสียง (กัปตันทีม) และ ณรงค์ชัย วชิรบาล กองหน้าใช้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมไทยมึนหนัก สุรีย์ - ดัสกร เจอโทษแบน โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 6,364 อ่าน
TOP