ลูกค้าหน้าชา การบินไทย ไม่รับปากคืนค่าตั๋ว อ้างคนแห่ขอเงินคืนพุ่งกว่าแสนล้าน

 

             หนุ่มเผยผลการยื่นเรื่องขอค่าตั๋วคืน แต่การบินไทย ไม่รับปาก ชี้ไม่มีเงินเพราะไม่ได้ทำการบิน พบมีลูกค้าขอเงินคืนแล้วกว่า 1 แสนล้านบาท

การบินไทย
ภาพจาก Steve Heap  Shutterstock

            จากกรณี บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่องติดต่อกันมาเป็นระยะเวลาหลายปี ประกอบกับเจอสถานการณ์โรคระบาด โควิด 19 ทำให้ยิ่งประสบปัญหารุนแรงขึ้น เนื่องจากธุรกิจการบินไม่สามารถเปิดทำการได้ ซึ่งขณะพบว่าเริ่มมีลูกค้าตั้งคำถามถึงค่าตั๋วที่ซื้อไว้ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ได้เดินทาง จะทำอย่างไร..

            ล่าสุด (25 พฤษภาคม 2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warat Wanitwattanakul เป็นหนึ่งในลูกค้าของการบินไทย ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความถึงข้อสงสัยดังกล่าว ระบุว่า เจ้าตัวซื้อตั๋วไปญี่ปุ่น ราคาประมาณ 35,000 บาท โดยได้มีการยื่นเรื่องขอเงินคืนไปแล้ว รวมระยะเวลา 3 เดือน แต่ยังไม่ได้เงินคืนแต่อย่างใด

การบินไทย

             ทั้งนี้ ผู้โพสต์ระบุว่า ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไร คงต้องรออย่างต่ำ 180 วัน หรือไม่มีกำหนด สืบเนื่องจากบริษัทไม่มีเงิน เพราะไม่มีรายได้จากการบิน ทางการบินไทยกำลังจะปรับโครงสร้างหนี้ และตอนนี้ผู้บริหารยังไม่เซ็นอนุมัติจ่าย ทำให้ยังไม่สามารถหาเงินมาคืนลูกค้าได้

            พร้อมกันนี้ ทางคอลเซ็นเตอร์ ระบุว่า มีลูกค้ายื่นเรื่องขอเงินคืนแล้วกว่า 1 แสนล้านบาท

การบินไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Warat Wanitwattanakul
 
 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าหน้าชา การบินไทย ไม่รับปากคืนค่าตั๋ว อ้างคนแห่ขอเงินคืนพุ่งกว่าแสนล้าน อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:13:55 6,362 อ่าน
TOP
x close