x close

สลด ! เด็ก ป.3 ถูกไฟจากตู้อินเทอร์เน็ตประชารัฐ ดูดดับ ขณะวิ่งเล่นในโรงเรียน

       สลด... น้องธันวา นักเรียน ป.3 ถูกไฟดูดเสียชีวิต คาดไฟรั่วมาจากตู้อินเทอร์เน็ตประชารัฐ ครอบครัวเศร้า ยังไม่กำหนดพิธีฌาปนกิจ ร้องหน่วยงานรับผิดชอบ

ข่าวไฟดูดนักเรียนเสียชีวิต
        วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เกิดเหตุไฟดูดเด็กนักเรียนชั้น ป.3 ทราบชื่อคือ น้องธันวา หรือ ด.ช.พัชรพล อายุ 8 ขวบ นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ หมู่ 6 ต.วังเหนือ จ.ลำปาง เสียชีวิต

        โดย นางศิรินทรา ติดชัย แม่ของน้องธันวา เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 13 กรกฎาคม ได้พาลูกชายไปโรงเรียน กระทั่งเวลาประมาณ 08.30 น. ครูได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกชายถูกไฟดูด ขณะนี้ถูกส่งตัวอยู่ในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวังเหนือ เมื่อไปถึงแพทย์กำลังช่วยปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายลูกก็เสียชีวิต แพทย์จึงส่งตัวลูกมาที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจากที่ดูตามร่างกาย พบว่าที่แขนมีรอยจุดสีดำคล้ายกับถูกไฟดูด

        จากการสอบถาม ทางโรงเรียนให้ข้อมูลว่า ลูกถูกไฟฟ้าดูดจากตู้อินเทอร์เน็ตประชารัฐของ กสทช. ที่นำมาติดตั้งบนพื้นในโรงเรียน ซึ่งไฟคงจะรั่วและลูกคงไปวิ่งเล่นโดยที่ขณะนั้นไม่ได้ใส่รองเท้า ประกอบกับบนพื้นน่าจะชื้นจากฝนตกด้วยจึงทำให้ถูกไฟดูด

         ด้าน นายวุฒิชัย ผ่องใส ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมา ทางโรงเรียนจึงให้นักเรียนทั้งหมดเข้าแถวหน้าห้องเรียน แต่ระหว่างที่เข้าแถว น้องธันวาได้เดินมาบริเวณด้านข้างอาคาร ซึ่งเป็นที่ติดตั้งตู้โทรศัพท์และตู้อินเทอร์เน็ตประชารัฐของ กสทช. โดยในขณะนั้นมีกระแสไฟฟ้ารั่วออกมา เมื่อน้องธันวาถูกไฟดูด ครูจึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้มีการรื้อถอนตู้ออกเพื่อนำไปตรวจสอบ

ข่าวไฟดูดนักเรียนเสียชีวิต
         ส่วนบรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า พ่อของน้องธันวาที่รู้สึกเสียใจและยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยว่า ตนมีลูกคนเดียว ซึ่งกำลังเติบโตและเป็นเด็กร่าเริงแจ่มใส ที่ผ่านมาเคยเห็นข่าวเด็กนักเรียนถูกไฟดูดเสียชีวิต แต่ไม่คาดคิดว่าวันหนึ่งจะเกิดขึ้นกับลูกชายของตัวเอง ทั้งนี้ ทางครอบครัวยังไม่มีกำหนดฌาปนกิจน้องธันวา จนกว่าจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบกับการเสียชีวิตของลูกชาย

ข่าวไฟดูดนักเรียนเสียชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! เด็ก ป.3 ถูกไฟจากตู้อินเทอร์เน็ตประชารัฐ ดูดดับ ขณะวิ่งเล่นในโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2563 เวลา 21:55:11 11,178 อ่าน
TOP