บิ๊กตู่ ย้ำอีกรอบ จ่อต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใช้จัดการ โควิด 19 ไม่เกี่ยวการเมือง

 

          บิ๊กตู่ ย้ำการพิจารณาต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปหรือไม่ต้องดูสถานการณ์ โควิด-19 ยันไม่เกี่ยวกับม็อบ เพราะมี พ.ร.บ.ชุมนุม ดูแลอยู่แล้ว พร้อมกำชับเจ้าหน้าใช้ความระมัดระวังในการดูแล


ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ข่าวช่อง One31 รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการพิจารณาว่าจะต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าจะมีการต่อเวลาออกไปหรือไม่ หลังจากวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ว่า จะต้องมีการพิจารณาตามความจำเป็น และคำนึงถึงสิ่งสำคัญในการใช้ พ.ร.ก. ฉบับนี้ว่ามีไว้เพื่ออะไร

           พลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนเองเคยย้ำไปหลายครั้งแล้วว่ากฎหมายปกติไม่ครอบคลุมในการจัดการปัญหาที่เกี่ยวข้องกับโควิด 19 พร้อมย้ำว่า การต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะพระราชบัญญัติการชุมนุมก็มีบังคับใช้อยู่แล้ว โดยจะมีการใช้เพื่อป้องกัน COVID-19 เท่านั้น

          ส่วนกรณีที่มีการออกมาเคลื่อนไหวนั้น ตนเองก็มีความเป็นห่วงเด็ก นักศึกษา แทนพ่อแม่ผู้ปกครอง และได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลสถานการณ์ด้วยความระมัดระวัง ขณะเดียวกันอยากเตือนให้ระมัดระวังเรื่องการก้าวล่วง เพราะเกรงว่าจะมีประชาชนจะไม่ยอม และตนคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรจะเกิดในประเทศ ส่วนข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มนักศึกษานั้นล้วนอยู่ในการพิจารณาในส่วนของสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามกลไกและกระบวนการปกติ

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก One31


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ย้ำอีกรอบ จ่อต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใช้จัดการ โควิด 19 ไม่เกี่ยวการเมือง อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:45:00 4,586 อ่าน
TOP
x close