x close

สมัคร ตีกลับโผเลขาฯ - ที่ปรึกษา รมต.พลังประชาชน

สมัคร


           เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม.ถึงการแต่งตั้งตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆโดยเฉพาะชื่อของนายวัน อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ว่า ในส่วนของพรรคอื่นอื่นไม่มีปัญหาได้เสนอแต่งตั้งมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของพรรคพลังประชาชนตนขอเลื่อนไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากตนในฐานะนายกรัฐมนตรีจะต้องไปคุยกับรัฐมนตรีทั้งหมดก่อน แม้ว่าตำแหน่งที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีที่เสนอมาครึ่งหนึ่งของพรรคพลังประชาชนจะไม่มีปัญหา แต่เมื่อตนได้ดูแล้วก็สะดุดเลยต้องขอดูก่อน 
                 
           "บางทีเลขาฯเจ๋งแต่ที่ปรึกษาใครก็ไม่รู้ก็จะไปถามว่าตัวรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัวจะว่าอย่างไร บางคนที่ปรึกษาไม่มีอะไรยิ่งกว่าเลขาฯเสียอีก  คนเป็นเลขาฯจะเป็นใครผมไม่ขัดข้อง ถ้าเขาจะเอาอย่างนั้น แต่คนเป็นที่ปรึกษาก็อยากให้หน้าตาเข้าท่าเข้าทางหน่อย ถือเป็นความแส่ส่วนตัวของผม ก็จะถามตัวรัฐมนตรีว่าเป็นไปได้อย่างไร ใครเขาจัดการใส่มาให้อย่างนี้ จะทำกันแบบว่าเอาพรรคพวกมาใส่เพื่อให้เดือนเงินอย่างนี้มันไม่คิดถึงหน้าตาตัวเองบ้าง ไม่ยุติธรรมกับสังคม ดังนั้นผมควรจะต้องให้ข้อคิดกับรัฐมนตรีหน่อย ไม่ใช่ใครจะจับยัดใส่มาให้ก็ได้ และการทำเช่นนี้ผมไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาหรือเพิ่มแรงเสียดทานในพรรค  เพราะผมเองก็ต้องรักษาหน้าของผมและหน้ารัฐมนตรีด้วย เป็นการรักษาหน้ากันเองในฐานะที่อยู่พรรคเดียวกัน" นายสมัคร กล่าว

           เมื่อถามว่ามีความเห็นอย่างไรที่มีเสียงวิจารณ์ค่อนข้างมากกับกรณีบุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม นายสมัคร กล่าวว่า ความจริง ร.ต.อ.เฉลิมก็น่าจะพูดให้จบประโยคว่าลูกชายจบปริญญาโท ถ้ามีรัฐมนตรีคนไหนสนใจหรืออยากได้ให้ไปช่วยงานก็ขอบคุณ แต่ไม่ได้มายุ่งกับการทำงานของพ่อ ความจริงมันขาดอยู่เพียงแค่ประโยคเดียว ถ้า ร.ต.อ.เฉลิมได้พูดก็น่าจะจบเรื่อง ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่บังเอิญพูดแค่ส่วนเดียว จึงทำให้คนออกมาวิจารณ์ได้ ต่อข้อถามว่ารายชื่อของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม บุตรชายนายวัฒนา อัศวเหม ที่จะไปเป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย คิดอย่างไร นายสมัคร กล่าวแบบปลง ๆ ว่า "โอ๊ย ผมก็ไม่รู้จะทำใจอย่างไร"


ข่าวทีเกี่ยวข้อง

- ในหลวงโปรดเกล้าฯ คณะรัฐมนตรี สมัคร1
- สมัคร สุนทรเวช เตรียมนำ ครม. ถวายสัตย์ปฏิญาณวันนี้
- นักวิชาการแนะ ครม. ขี้เหร่ นายกฯต้องมีบทบาทโดดเด่น
- โผครม.ใหม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร ตีกลับโผเลขาฯ - ที่ปรึกษา รมต.พลังประชาชน โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 4,427 อ่าน
TOP