ประยุทธ์ ยันชัด ไม่เคยสั่งตำรวจไปจับแกนนำนักศึกษา แนะทุกอย่างต้องแก้กันในสภา

        ประยุทธ์ ยันชัด ไม่เคยสั่งตำรวจไปจับแกนนำนักศึกษา ชี้ แทรกแซงกระบวนการไม่ได้ พร้อมแนะนำ ทุกอย่างต้องแก้กันในสภา ไม่มีนิ่งเฉยแน่นอน


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

        เมื่อวานนี้ (15 สิงหาคม 2563) กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) การชุมนุมประท้วงของกลุ่มนิสิต นักศึกษา ซึ่งนายกฯ มองว่า ทุกฝ่ายควรใช้เหตุผลในการนำเสนอ หลีกเลี่ยงการยั่วยุปลุกปั่น จนสร้างความไม่พอใจแก่อีกฝ่าย ทำให้เกิดการเผชิญหน้ากัน

        ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่คิดว่าตัวเองอยู่เหนือการเมืองแต่อย่างใด พยายามหารือทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันหาทางออก จึงเปิดโอกาสให้มีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ สะท้อนมุมมอง คามต้องการว่า อยากเห็นประเทศเป็นยังไง จึงขอเชิญชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ แก้ไขปัญหาประเทศ อีกทั้ง พล.อ. ประยุทธ์ คาดหวังให้สภา ใช้กลไกที่มีอยู่แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ตามหลักกระบวนการประชาธิปไตย เพราะปัญหาการเมือง ควรถกเถียงและแก้ไขกันในสภา พร้อมกับการเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ รัฐบาลไม่ได้นิ่งเฉยข้อเรียกร้อง

        ส่วนกรณีที่ตำรวจ ได้จับกุมนักศึกษา นักกิจกรรมทางการเมือง นายกฯ ยืนยันว่า ไม่มีการสั่งให้ทำ แต่เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งนายกฯ ไปแทรกแซงไม่ได้ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการและการใช้ดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ยันชัด ไม่เคยสั่งตำรวจไปจับแกนนำนักศึกษา แนะทุกอย่างต้องแก้กันในสภา อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2563 เวลา 09:52:32 5,897 อ่าน
TOP
x close