ม็อบอาชีวะปกป้องสถาบัน ยุติชุมนุม หลัง จนท. เข้าพูดคุย หวั่นปะทะ ประชาชนปลดแอก

          ม็อบอาชีวะประชาชนป้องกันสถาบัน ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเจรจา หวั่นปะทะกับม็อบประชาชนปลดแอก ที่อยู่ใกล้เคียงกัน 

ม็อบอาชีวะ
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          วันที่ 16 สิงหาคม 2563 นายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู แกนนำศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชนป้องกันสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศอปส. เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันนี้มีภารกิจเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างประชาธิปไตย และพยายามแยกสถาบันออกจากระบอบการปกครอง พร้อมยืนยันว่า หากเป็นการชุมนุมทางการเมือง ทางกลุ่ม ศอปส. จะไม่ยุ่ง แต่หากมีการจาบจ้วงและกล่าวถึงสถาบัน จะมีการเก็บข้อมูลและหลักฐานเพื่อนำไปยื่นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ม็อบอาชีวะ
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          โดย นายสุเมธ ย้ำว่า ได้มีการขออนุญาตปักหลักชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จาก สน.สำราญราษฎร์ เจ้าของพื้นที่ ไปจนถึงเวลาเที่ยงคืนวันนี้ โดยจะไม่มีการเคลื่อนย้ายออกจากจุดที่ปักหลักหน้าหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน แม้ว่าจะมีความพยายามยั่วยุปลุกปั่นก็ตาม และไม่กังวลว่าจะมีการปะทะกัน เพราะไม่ใช่แนวทางของกลุ่ม แต่หากมีใครลงถนนเพื่อไปปะทะกับอีกฝ่าย น่าจะเป็นมือที่สามที่หวังสร้างสถานการณ์ ไม่ใช่คนของกลุ่มตนเองอย่างแน่นอน

          ทั้งนี้ ต่อมาในเวลา 16.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมปกป้องสถาบัน ได้ประกาศยุติการชุมนุม และเตรียมแยกย้ายสลายการชุมนุม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปเจรจา เนื่องจากหวั่นว่าจะเกิดเหตุปะทะกันขึ้น

ม็อบอาชีวะ
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบอาชีวะปกป้องสถาบัน ยุติชุมนุม หลัง จนท. เข้าพูดคุย หวั่นปะทะ ประชาชนปลดแอก อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2563 เวลา 11:28:50 9,527 อ่าน
TOP
x close