ตำรวจชี้ ออกหมายจับ 6 แกนนำ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง

          ตำรวจชี้ ออกหมายจับ 6 แกนนำ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง มีความผิดชัดเจนเห็นได้จากการจัดกิจกรรมบนเวทีชุมนุม

ออกหมายจับ 6 แกนนำธรรมศาสตร์จะไม่ทน
           จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ 6 แกนนำการชุมนุม #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งจัดกิจกรรมไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 โดยแจ้งข้อกล่าวหา ม.116 - พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ - พ.ร.บ.โรคติดต่อ - พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณา และข้อหาอื่น ที่สอบสวนพบภายหลัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ด่วน ! ลือหนัก 6 แกนนำ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เจอหมายจับ ม.116 - พ.ร.บ.คอมฯ

           ล่าสุด (19 สิงหาคม 2563) แนวหน้า รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี มีการแถลงข่าวจับ 6 แกนนำกิจกรรมธรรมศาสตร์จะไม่ทน ประกอบด้วย

           1. นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง
           2. นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์
           3. นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน
           4. นายณัฐชนน ไพโรจน์
           5. นายธนวัฒน์ จันผลึก หรือ ลูกมาร์ค (พิธีกร)
           6. นายสิทธินนท์ ทรงศิริ หรือ ไฟซ้อน (พิธีกร)

ออกหมายจับ 6 แกนนำธรรมศาสตร์จะไม่ทน
           โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า การชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทนนั้น ได้มีการตรวจสอบพบว่าผู้ชุมนุมได้รับอนุญาตจากทางมหาวิทยาลัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนตั้งแต่ก่อนจะมีการจัดเวที กระทั่งมีการตั้งเวที มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยเข้าไปดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน

           ต่อมามีผู้เดินทางเข้ามากล่าวโทษว่าการจัดการชุมนุมมีความผิดตามกฎหมาย เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี ให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย ทางพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้พิจารณาแล้ว และได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งฟังได้ว่าสิ่งที่ผู้มากล่าวโทษให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีนั้น เข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมาย จึงได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 2013/2563 ของ สภ.คลองหลวง

ออกหมายจับ 6 แกนนำธรรมศาสตร์จะไม่ทน
           หลังจากนั้นได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้ระยะหนึ่ง จึงร้องขอให้กองบังคับการตั้งคณะกรรมการสอบสวนของจังหวัดขึ้นมา เนื่องจากมีพยานหลักฐานเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันมากมายหลายท้องที่ อาจจะทำให้พนักงานของ สภ.คลองหลวง สอบสวนดำเนินคดีแล้วล่าช้า หรืออาจจะรวบรวมพยานหลักฐานได้ไม่เพียงพอ

           ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จึงได้ออกคำสั่ง 220/2563 ลงวันที่ 12 สิงหาคม 2563 ตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมา โดยมี พ.ต.อ. ประเวทย์ ต้นสมบูรณ์ เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ร่วมกับทีมงาน เพื่อทำงานสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ตามที่มีผู้ได้มากล่าวโทษ และพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้

ออกหมายจับ 6 แกนนำธรรมศาสตร์จะไม่ทน
           กระทั่งวันที่ 14 สิงหาคม ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอ จึงยื่นคำร้องออกหมายจับทั้ง 6 คน ซึ่งฐานความผิดเหล่านี้ได้ปรากฏโดยการจัดกิจกรรมบนเวทีการเมืองของกลุ่มผู้จัดในวันนั้น

           ขอยืนยันว่าได้รวบรวมพยานหลักฐานการสอบสวนดำเนินคดีทั้งหลายทั้งปวง เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ตามประมวลกฎหมาย ทำไปโดยสุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งให้คนอื่นหรือบุคคลใดได้รับความเสียหาย

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้ ออกหมายจับ 6 แกนนำ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2563 เวลา 21:41:58 8,690 อ่าน
TOP
x close