แฉ จับฉลากล็อกแผง สะพานปลาอ่างศิลา ส่อทุจริต จนท. แอบล็อกให้ญาติ-อมเงินจัดงาน

          ทนายสงกาญ์ ลุยแฉ จับฉลากล็อกแผง สะพานปลาอ่างศิลา ส่อทุจริต ลือมีการล็อกแผงให้ญาติเจ้าหน้าที่รัฐ และญาตินักการเมือง แถมจ้างบริษัทเอกชน เกือบ 5 แสน แต่มีแค่รั้วกระดาษกั้นไว้เท่านั้น

ส่อทุจริต จับฉลากล็อกแผง สะพานปลาอ่างศิลา
           วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ครอบครัวข่าว 3 ช่วงเตะผ่าหมาก โดย ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ รายงานว่า กรณีมีกระแสข่าวทุจริตการล็อกแผงตลาดปลากลางทะเล ที่ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ให้คนใน เช่น เจ้าหน้าที่รัฐ และญาตินักการเมืองในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งหมด 11 ล็อก อีกทั้งมีการเรียกเก็บเงินจากผู้มีสิทธิ์ขายสินค้าในสะพานปลาอ่างศิลา ทั้งหมด 120,000 บาท อาจทำให้ชาวประมงในพื้นที่จริง ๆ เสียสิทธิ์และเสียโอกาส ซึ่งการจับฉลากล็อกแผงนั้นจัดขึ้นเมื่อวานนี้ (20 สิงหาคม)

           เดิมทีผู้มีสิทธิ์ขายสินค้าในสะพานปลาอ่างศิลา มีประมาณ 283 ราย ปัจจุบันได้มีการสร้างล็อกแผงขายเพิ่มขึ้นเป็น 318 ราย มากกว่าเดิมถึง 35 ราย ซึ่งปัญหาอยู่ตรงที่มีการเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียม 120,000 บาท ในช่วงโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อน ส่วนใหญ่แทบไม่มีเกินก้อน แต่กลับมีหน่วยงานภาครัฐไปติดต่อธนาคาร SME ให้ทางพ่อค้าแม่ค้าเพื่อดำเนินการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเสร็จสรรพ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเกิดความกังวลว่าล็อกแผงที่เพิ่มขึ้นมา 35 ล็อกนั้นใครจะมีสิทธิ์ได้ไป หวั่นมีการล็อกคิว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพร้อมให้ความเป็นธรรม ดังนี้

ส่อทุจริต จับฉลากล็อกแผง สะพานปลาอ่างศิลา
           1. ผู้ค้ารายเดิมต้องได้สิทธิ์ก่อนตามกฎหมาย
           2. ผู้ค้ารายเดิมที่ตกหล่น
           3. ผู้ค้ารายใหม่ที่มีกระแสข่าวว่า เป็นญาติของนักการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐ

           อีกทั้งยังมีกระแสข่าวที่ว่ามีการเซ้งแผงไม่น้อยกว่า 700,000-1,000,000 บาท ทำให้เจ้าหน้าที่รัฐตาลุกวาวจริงหรือไม่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมเจ้าท่า, กรมประมงเกี่ยวกับการขนส่ง, ป.ป.ช. เข้าตรวจสอบด้วย

           นอกจากนี้ในวันจับฉลากล็อกแผงนั้น มีการจ่ายเงิน 499,000 บาท เพื่อจ้างบริษัทเอกชน แต่กลับพบว่าภายในงานมีการกั้นด้วยรั้วกระดาษเท่านั้น และหากว่าไปตามกฎระเบียบแล้ว หากมีการจ่ายเงิน 500,000 บาทขึ้นไป จะต้องมีการประกวดราคา แต่งานนี้ใช้วิธีเจาะจงเลือกจ้างกันเอง

ส่อทุจริต จับฉลากล็อกแผง สะพานปลาอ่างศิลา
           อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะต้องออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องทุจริตในเรื่องดังกล่าวว่าจริงหรือไม่อย่างไร

ส่อทุจริต จับฉลากล็อกแผง สะพานปลาอ่างศิลา

ขอบคุณข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ จับฉลากล็อกแผง สะพานปลาอ่างศิลา ส่อทุจริต จนท. แอบล็อกให้ญาติ-อมเงินจัดงาน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2563 เวลา 17:22:35 3,895 อ่าน
TOP
x close