พล.อ. ประยุทธ์ ทูลเกล้าฯ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ คาดเข้ารับตำแหน่ง รมว.คลัง คนใหม่


           เผย พล.อ. ประยุทธ์ ทูลเกล้าฯ รายชื่อ รมว.คลัง คนใหม่แล้ว คาดเป็นชื่อ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีต รมว.คมนาคม สมัย คสช.

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ
ภาพจาก e-Goverment

           วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ฐานเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า รายงานข่าวจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) เผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (รมว.คลัง) คนใหม่แล้วขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

           สำหรับบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง คนใหม่ คาดว่าเป็น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในสมัย รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ 1 เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ผ่านการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมาหลายครั้ง ตั้งแต่ในสมัยที่ยังคงทำงานเป็นข้าราชการในสังกัดสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช.

           เบื้องต้น นายอาคม มีประสบการณ์ในยุควิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ หรือ วิกฤตซับไพรม์ ในช่วงปี 2552 และการแก้ปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทย 2554 อีกทั้งยังรู้กฎระเบียบภาครัฐ การจัดซื้อจัดจ้าง วิธีการงบประมาณ และการเงินการคลังเป็นอย่างดี



           ขณะที่ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอาคม ยังเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาการบินพลเรือน ปลดล็อกธงแดง ICAO และยังได้ผลักดันการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมในหลาย ๆ โครงการ เช่น โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า, โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน, การก่อสร้างรถไฟทางคู่ และโครงการสถานีกลางบางซื่อ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ที่ไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อยเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชันอีกด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ ทูลเกล้าฯ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ คาดเข้ารับตำแหน่ง รมว.คลัง คนใหม่ อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2563 เวลา 17:34:40 6,268 อ่าน
TOP
x close