รวบแล้ว 1 ใน 2 นักโทษแหกคุกกระบี่ อีกรายยังจับไม่ได้ เผยประวัติเข้า-ออกคุกมากว่า 5 ครั้ง

         คืบ 2 นักโทษชาย แหกคุกเรือนจำกระบี่ ล่าสุดตำรวจตามจับตัวได้แล้ว 1 หลังหลบไปซ่อนตัวในกระท่อมกับเพื่อน ที่มีหมายจับคดียาเสพติด ส่วนนักโทษอีกรายยังจับไม่ได้ พบประวัติเข้า - ออกคุกมาแล้วกว่า 5 ครั้ง

จับนักโทษแหกคุกกระบี่
         จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก สภ.เมืองกระบี่ ได้ออกประกาศให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสเหตุมีนักโทษชาย 2 คน หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา โดนหลบหนีออกจากห้องกักตัว และปีนกำแพงของเรือนจำ ซึ่งขณะนี้ยังจับตัวไม่ได้ คือ นช.อานนท์ เด็นหมาด อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง และ นช.มลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.กระบี่ พร้อมทั้งตั้งรางวัลนำจับรายละ 50,000 บาท นั้น

         ล่าสุด (11 ตุลาคม 2563) ข่าววันใหม่ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวนักโทษได้แล้ว 1 คน คือ นช.อานนท์ โดยจับกุมได้ขณะหลบหนีเข้ามาในพื้นที่บ้านเกิด จ.ตรัง โดยไปซ่อนตัวอยู่บ้านแฟนที่ ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบจึงนำกำลังเข้าจับกุมแต่ นช.อานนท์ ไหวตัวทันหลบหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

จับนักโทษแหกคุกกระบี่
         แต่สุดท้ายตำรวจก็สามารถแกะรอยบุกไปจับตัวได้ในที่สุด ภายในกระท่อมแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.สิเกา พร้อมกับเพื่อนชาย 1 คน คือ นายเอ็ม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับคดียาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผล และคุมตัวไปแถลงข่าวร่วมกับตัวแทนจากกรมราชทัณฑ์ ส่วน นช.มลฑล ขันสมาน ยังไม่สามารถตามจับตัวมาได้ อยู่ระหว่างการหลบหนี
 
         ด้าน พ.ต.อ. พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ เผยว่า การจับกุมดังกล่าวทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้จับกุมนักโทษรายนี้ได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 พันเม็ด ปืน 2 กระบอก และยังมีหมายจับคดียาเสพติดอีกด้วย ทาง จ.ตรัง อาจคุมตัวและดำเนินคดีในส่วนดังกล่าวก่อน

จับนักโทษแหกคุกกระบี่
         ขณะที่ทางกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า คดีนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์เกี่ยวข้องด้วย เพราะว่า 1 ใน 2 นักโทษที่หลบหนีนั้นเข้า-ออก เรือนจำมาแล้วถึง 5 ครั้ง และพยายามหลบหนีอยู่ตลอดเวลา คาดว่าผู้หลบหนีพยายามศึกษาโครงสร้างเรือนจำจุดที่ไม่แข็งแรงหรือมีช่องโหว่ หลังจากนี้ก็ต้องมีการปรับปรุงเรือนจำครั้งใหญ่เหมือนกัน

จับนักโทษแหกคุกกระบี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าววันใหม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว 1 ใน 2 นักโทษแหกคุกกระบี่ อีกรายยังจับไม่ได้ เผยประวัติเข้า-ออกคุกมากว่า 5 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2563 เวลา 11:20:39 5,211 อ่าน
TOP
x close