ผู้ว่า รฟท. - ขนส่งทางราง ลงพื้นที่ รถไฟชนรถบัส เตรียมหาทางแก้ทางลักผ่าน

         ผู้ว่า รฟท. - ขนส่งทางราง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถบัสชนรถไฟ เร่งศึกษาหาวิธีลดอุบัติเหตุจากจุดตัดทางถนน เพื่อไม่ให้เหตุสลดแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก


รถไฟชนรถบัส

         จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์รถไฟชนรถบัสกฐิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย ในพื้นที่ป้ายหยุดรถคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่า สาเหตุมาจากรถบัสคิดว่าเร่งเครื่องทัน แต่สุดท้ายก็เร่งเครื่องไม่พ้น

         อ่านข่าว : รถไฟชนรถบัส ทำบุญกฐิน สังเวยชีพไม่ต่ำกว่า 20 ราย พบรถไฟเปิดหวูดเตือนแล้ว

รถไฟชนรถบัส

         ล่าสุด วันที่ 11 ตุลาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง, นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และนายอนันต์ โพธฺิ์นิ่มแแดง ผู้ช่วยผู้ว่าการ (ด้านปฏิบัติการ) รฟท. เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าคอนเนอร์ที่ 852 เดินระหว่างสถานีแหลมฉบัง - สถานีหัวตะเข้ ดีเซล 5102 ทำขบวน ออกจากสถานีคลองบางพระ 08.02 น.

         ขณะทำขบวนถึงจุดตัดทางผ่านบริเวณเสาโทรเลขที่ 51/1 บริเวณป้ายหยุดรถคลองแขวงกลั่น เป็นจุดตัดทางลักผ่าน ซึ่งเป็นถนนของ อบจ.ฉะเชิงเทรา มีสัญญาณไฟกะพริบแต่ขัดข้อง เมื่อเวลา 08.09 น. ได้เฉี่ยวชนรถโดยสารของคณะกฐิน ซึ่งผู้โดยสารเป็นพนักงานโรงงานเพอร์เฟค จ.สมุทรปราการ ประมาณ 50-60 คน ขณะกำลังนำกฐินไปทอดถวายที่วัดบางปลานัก ต.หนามแดง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา) มีผู้เสียชีวิต 18 คน ผู้บาดเจ็บ 29 คน โดยขบวนรถไฟไม่ตกราง รถโดยสารกีดขวางทางเดิมและทางกลาง ปิดทางประธานเดิมและทางกลางระหว่างสถานีเปรง - สถานีคลองบางพระ ตั้งแต่เวลา 08.30 น.

         ทั้งนี้ มีรายงานว่า กรมการขนส่งทางราง อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการศึกษา เพื่อลดอุบัติเหตุจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ

รถไฟชนรถบัส
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่า รฟท. - ขนส่งทางราง ลงพื้นที่ รถไฟชนรถบัส เตรียมหาทางแก้ทางลักผ่าน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2563 เวลา 17:10:53 5,893 อ่าน
TOP
x close