ชาวบ้านเหม็นกลิ่นต้นตีนเป็ด บานพร้อมกันสิบต้น ไม่ไหวจะทน ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น-ดมจนป่วย !

          ชาวบ้านร้องต้นตีนเป็ด ริมถนนท่าคลอง-คลองหิน จ.กระบี่ ส่งกลิ่นเหม็นฉุน ดมกันจนป่วย ถึงขั้นทนไม่ไหวต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว วอนคนรับผิดชอบโค่นทิ้งให้หมด


          วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านทะคลอง หมู่ 6 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ กว่า 60 ครัวเรือน ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือ หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นของต้นตีนเป็ดจำนวนหลายสิบต้น ริมข้างทางถนนท่าคลอง-คลองหิน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ที่ส่งกลิ่นเหม็นฉุน ทำให้ชาวบ้านบางรายต้องย้ายไปพักที่อื่นชั่วคราว และบางรายถึงขั้นป่วยด้วยอาการภูมิแพ้


 
          นายสมศักดิ์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตัดโค่นต้นตีนเป็ดแล้วหาต้นอื่นมาปลูกแทน เนื่องจากพอถึงช่วงที่ต้นตีนเป็ดบานพร้อมกันจะส่งกลิ่นเหม็นมาก จากที่ไม่เคยแพ้ ตอนนี้ก็แพ้กลิ่นไปด้วย

          ขณะที่ นางส้าหรี้ฟ๊า อายุ 57 ปี ชาวบ้านอีกราย กล่าวว่า 2-3 วันมานี้ กลิ่นรุนแรงเพราะดอกบานพร้อมกัน โดยกลิ่นจะโชยช่วงเย็น-ค่ำ เมื่อคืนตนทนไม่ไหวเพราะปวดหัวจนเป็นไข้ และไปหาหมอมาแล้ว แต่ต้องขอให้ลูกพาไปอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหนีกลิ่น ซึ่งปัญหานี้มีทุกปี


          ทั้งนี้ นายบัณฑูร ภูมิภมร นายก อบต.เขาคราม กล่าวว่า ต้นตีนเป็ดริมถนนเส้นดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.กระบี่ เพราะเป็นถนนโครงการของ อบจ. เบื้องต้นประสานไปยัง อบจ. เพื่อขออนุญาตแล้ว หากได้รับอนุญาตก็จะทำการตัดโค่นให้ทันที

ชาวบ้านเหม็นกลิ่นต้นตีนเป็ด บานพร้อมกันสิบต้น ไม่ไหวจะทน ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น-ดมจนป่วย !

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านเหม็นกลิ่นต้นตีนเป็ด บานพร้อมกันสิบต้น ไม่ไหวจะทน ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น-ดมจนป่วย ! อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2563 เวลา 22:56:46 19,655 อ่าน
TOP
x close