x close

วัน(เฉลิม) - ชนม์สวัสดิ์ นอนมา ครม. รับทราบแต่งตั้ง


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ประกาศยุติที่จะพูดถึงเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 พร้อมปฏิเสธว่าการเดินทางเยือนกัมพูชา ก็ไม่ได้นัดพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบการแต่งตั้งเลขานุการ และที่ปรึกษารัฐมนตรี รวมไปถึงทีมงานโฆษกรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ว่าที่ประชุมรับทราบรายชื่อเลขานุการ ที่ปรึกษารัฐมนตรี และทีมงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เนื่องจากเพิ่งลงนามในคำสั่ง ประมาณ 30 คำสั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และ ครม.ก็ยังไม่เห็นรายชื่อ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ามีการปรับเปลี่ยนแน่นอน และหากมีรายชื่อของ นายวัน อยู่บำรุง ได้รับตำแหน่ง ก็จะต้องมีชื่อของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อยู่ด้วย

          สำหรับข้อถกเถียงต่อเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ที่ล่าสุด นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีขอโทษประชาชนนั้น นายสมัคร ย้ำชัดว่าจะยุติการพูดถึงเรื่องนี้ แต่หากมีการตั้งคณะกรรมการชำระประวัติศาสตร์ก็สามารถทำได้

          นายกรัฐมนตรียังคงยืนยันว่ามีมือที่มองไม่เห็น จ้องล้มพรรคพลังประชาชน โดยขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนหาหลักฐาน ระบุว่าหากเอ่ยชื่อออกมาจะเป็นที่รู้จัก และสักวันตนจะนำหลักฐานมาเปิดเผย

          นายกรัฐมนตรีเผยด้วยว่าจะเริ่มเดินทางเยือนต่างประเทศ โดยประเทศแรกคือลาว ต่อด้วย กัมพูชา มาเลเซีย พม่า ทั้งนี้ การเดินทางจะใช้สายการบินพาณิชย์ เพราะต้องการประหยัด โดยการเดินทางแต่ละครั้ง ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะร่วมเดินทางด้วย พร้อมกันนี้ได้ปฏิเสธว่าการเดินทางเยือนกัมพูชา ไม่ใช่เพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี

          ด้านนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าการตั้งนายวัน อยู่บำรุง เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรี เป็นมติของพรรค ซึ่งตนต้องเคารพการตัดสินใจของพรรค และต้องให้โอกาสแก่นายวัน แต่ยอมรับว่ายังไม่เคยเห็นหน้า และไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ซึ่งหากเข้ามาทำงานก็จะมีการแบ่งงานกันอีกครั้ง ทั้งนี้ มั่นใจว่าการที่สังคมจับตาจะทำให้นายวัน กลับตัวกลับใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ชงตั้ง วัน (เฉลิม) - ชนม์สวัสดิ์ เป็นเลขานุการ รัฐมนตรีวันนี้
-
ลูกเหลิมมาแล้ว เลขารัฐมนตรีสาธารณสุข
-
ยกมือไหว้ขอโทษ ภาพพจน์ตัวเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัน(เฉลิม) - ชนม์สวัสดิ์ นอนมา ครม. รับทราบแต่งตั้ง โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 4,026 อ่าน
TOP