ปล่อยตัว 4 แกนนำ ทนายอานนท์ยัน 3 ข้อเรียกร้องเดิม พร้อมร่วมม็อบหลังพ้นเรือนจำ

          เรือนจำปล่อยตัว อานนท์, สมยศ, เอกชัย, สุรนาถ ศาลระบุไม่มีเงื่อนไข คนแห่ต้อนรับแน่น ยืนยันเรียกร้อง 3 ข้อตามเดิม ลั่นพร้อมร่วมชุมนุมต่อ


ปล่อยตัว 4 แกนนำ
           วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข, นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายสุรนาถ แป้นประเสริฐ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 และนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้รับการปล่อยตัวเมื่อเที่ยงคืน ที่ผ่านมา หลังถูกคุมขังนานร่วม 20 วัน ที่จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขังต่อของพนักงานสอบสวน โดยหลังปล่อยตัวทั้ง 4 คน ไม่มีการถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อแต่อย่างใด

           โดย นายอานนท์ กล่าวขอบคุณทุกคนที่มารอต้อนรับ และให้กำลังใจ พวกเราทุกคนเข้ามาในเรือนจำเหมือนกับเข้ามาฝึกวิชาเพื่อออกไปต่อสู้อีกครั้งหนึ่ง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นตอนนี้คิดว่า สังคมได้พิพากษาแล้วว่า สิ่งที่เราเดินทางมาเป็นเส้นทางที่ถูกต้อง เผด็จการเดินมาถึงจุดที่ต้องยอมรับสภาพว่าสังคมมันมาถึงจุดที่ต้องเปลี่ยนแปลง ตนเองยืนยันว่าข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ยังเหมือนเดิมทุกประการ ซึ่งหลังจากนี้หากมีการชุมนุม ตนก็พร้อมจะไปร่วมแน่นอน

ปล่อยตัว 4 แกนนำ
           ด้าน นายสมยศ กล่าวว่า เสียงของทุกคนที่ชุมนุมอยู่ข้างนอก ได้ยินเข้ามาถึงในเรือนจำ แล้วเสียงนั้นทำให้สั่นสะเทือนจนให้เปิดประตูคุกให้กับพวกเรา เป็นความหวังที่เราจะแก้ไขทำให้ประเทศของเราเจริญก้าวหน้าและมีความยุติธรรม

           ทั้งนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า การปล่อยตัวของทั้ง 4 คนนั้น ศาลไม่ได้มีเงื่อนไขในการห้ามชุมนุมแต่อย่างใด

ปล่อยตัว 4 แกนนำ


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เดลินิวส์ออนไลน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล่อยตัว 4 แกนนำ ทนายอานนท์ยัน 3 ข้อเรียกร้องเดิม พร้อมร่วมม็อบหลังพ้นเรือนจำ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09:27:02 4,515 อ่าน
TOP
x close