วุ่น ! เด็กท้องเสียหมู่นับ 100 คน คาดเกิดจากข้าวมันไก่ พ่อค้าลั่น ของสดทำวันต่อวัน


          นักเรียนนับ 100 คน ท้องเสีย หลังกินอาหารกลางวัน คาดสาเหตุข้าวมันไก่ ชี้เนื้อเปลี่ยนสี และมีกลิ่น ด้านคนทำอาหารโต้ ยันวัตถุดิบซื้อทำวันต่อวัน กินทั้งโรงเรียนแต่ทำไมท้องเสียแค่ร้อย


          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านตลิ่งชัน ประมาณ 100 คน ท้องเสีย หลังกินอาหารกลางวันโรงเรียนเข้าไป บางรายอาการหนักจึงจำเป็นต้องแจ้งผู้ปกครองมารับกลับบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.1

          โดยเด็กนักเรียนชั้น ป.1 รายหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังกินอาหารกลางวันของโรงเรียนเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นข้าวมันไก่ และขนมปี๊บ พอกลับบ้านก็เริ่มมีอาการปวดท้อง ก่อนจะท้องเสียในเช้าวันที่ 11 เมื่อถามเพื่อน ๆ ก็บอกว่าท้องเสียเช่นกัน เพื่อนบางคนบอกว่าน่าจะเพราะข้าวมันไก่ เนื่องจากเห็นเนื้อไก่ที่กินมีสีเขียวและมีกลิ่น

          นางสุกานดา ขุนวิเศษ เจ้าหน้าที่อนามัยของโรงเรียน กล่าวว่า เด็กมีอาการตั้งแต่ปวดท้อง ถ่ายท้อง ถ่ายเหลว และบางรายทั้งถ่ายและอาเจียน ทางโรงเรียนก็ได้แจ้งให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน


          ด้าน นายวัชระ ม่วงคำ ผู้รับใบอนุญาตประกอบอาหารกลางวันของโรงเรียน กล่าวว่า หลังทราบเรื่องว่ามีเด็กท้องเสียก็รีบมาดู ยืนยันว่าจะไม่ปัดความรับผิดชอบ หากสาเหตุมาจากอาหารกลางวันจริง ตนทำอาหารกลางวันมา 2 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ ยินดีให้ตรวจสอบวัตถุดิบ ยืนยันว่าตนซื้อของมาทำวันต่อวัน

          แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากข้าวมันไก่ เพราะเด็กกินทั้งโรงเรียนคือ 1,055 คน มีท้องเสียราว 100 คน คงต้องตรวจสอบว่าเด็กกินอะไรบ้างนอกจากข้าวมันไก่

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์สาธารณสุข 49 เขตตลิ่งชัน กล่าวหลังลงพื้นที่ตรวจสอบว่า เด็กมีอาการท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน ซึ่งสาเหตุและช่วงเวลาที่เกิดขึ้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล แต่เบื้องต้นได้มีการเก็บตัวอย่างอาหารกลางวันไปตรวจสอบแล้ว
 


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่น ! เด็กท้องเสียหมู่นับ 100 คน คาดเกิดจากข้าวมันไก่ พ่อค้าลั่น ของสดทำวันต่อวัน อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:07:59 12,621 อ่าน
TOP
x close