ปากพาซวย ! หนุ่มถูกจับ หลังโมโหหลุดปากพูด น่าวางระเบิดสายการบิน

          สนามบินภูเก็ตวุ่น หนุ่มบอก น่าวางระเบิดสายการบิน ก่อนถูกตำรวจคุมตัวผิด พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ เจ้าตัวเผยพูดไปเพราะไม่พอใจสายการบิน

ขู่วางระเบิดเครื่องบิน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อเวลา 12.10 น. ของวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุวุ่นวายที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ขณะที่พนักงานสายการบินเวียตเจ็ทแอร์ กำลังทำหน้าที่ตรวจสอบบัตรโดยสารขึ้นเครื่องบินของผู้โดยสาร บริเวณประตูทางออก หมายเลข 4 ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ พบว่า ผู้โดยสารชายคนหนึ่งในเที่ยวบินที่ VZ305 เส้นทางภูเก็ต-สุวรรณภูมิ ได้พูดว่า "ผมพูดจริงๆ นะ สายนี้น่าวางระเบิดฉิบ..าย" หลังพนักงานที่ได้ยินคำพูดดังกล่าว จึงได้แจ้งเรื่องไปยังหัวหน้าสายการบิน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบ

ขู่วางระเบิดเครื่องบิน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่สายตรวจท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้เชิญตัวผู้โดยสารคนดังกล่าวไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยผู้โดยสารคนนี้ ยอมรับว่า ได้กระทำการดังกล่าวจริงเพราะความโมโห เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสาร ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุ หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานตื่นตกใจ ตาม มาตรา 22 ของ พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558

ขู่วางระเบิดเครื่องบิน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขู่วางระเบิดเครื่องบิน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปากพาซวย ! หนุ่มถูกจับ หลังโมโหหลุดปากพูด น่าวางระเบิดสายการบิน อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:43:53 5,856 อ่าน
TOP
x close