x close

คุก 5 ปี พี่เลี้ยงโหด ทำร้ายน้องเอ็มเจ



          เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ห้องพิจารณาคดี 913 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีทำร้ายร่างกาย ที่พนักงานอัยการคดีอาญาเป็นโจทก์และ นายสุวิทย์ อาชวุฒิกุลวงศ์ โจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นางสาวบุญเรือง หรือ น้อย โคตะสาร อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง เป็นจำเลยในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส

            ตามฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2550 สรุปความผิดว่า เมื่อระหว่างวันที่ 18-20 มี.ค. 50 วันเวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยซึ่งรับจ้างเลี้ยง เด็กชายมิ้ง อาชวุฒิกุลวงศ์ หรือ น้องเอ็มเจ อายุ 22 วัน บุตรชายของโจทก์ร่วม ได้ใช้กำลังประทุษร้ายร่างกาย เด็กชายมิ้ง ด้วยการจับศีรษะกระแทกกับของแข็งไม่ทราบชนิดและขนาด ทั้งใช้ของแข็งไม่ทราบชนิดและขนาดกระแทกกับศีรษะ เด็กชายมิ้ง หลายครั้ง ทำให้กระโหลกศีรษะส่วนหลังและส่วนข้างแตกทั้งสองข้าง เนื้อสมองบวมช้ำ เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองในโพรงเนื้อสมอง ได้รับอันตรายสาหัส
 

          นอกจากนี้จำเลยยังใช้กำปั้นกดขยี้ที่หลังของเด็กชายมิ้งอย่างแรงหลายครั้ง ทุบบริเวณหน้าอก หน้าท้อง และใช้ฝ่ามือขย้ำไปที่ขาทั้งสองข้างอย่างแรง จนเป็นเหตุให้ กระดูกซี่โครงทั้งสองข้างหักหลายซี่ เลือดออกในช่องอกมีอาการช้ำที่หน้าท้อง ข้อเข่า แข้งซ้ายเป็นหย่อมๆ ทำให้เด็กชายมิ้ง ไม่รู้สติและจำกัดในการตอบสนองต่อสิ่งเร้าต้องป่วยเจ็บด้วยอาการทุกขเวทนาเกินกว่า 20วัน โดยแพทย์ลงความเห็นว่าหากได้รับการรักษาไม่ทันท่วงทีหรือไม่ถูกต้อง อาจทำให้เสียชีวิตได้ และเมื่อสิ้นสุดการรักษาแล้ว เด็กชายมิ้ง อาจมีสภาพการชักเกร็ง เหตุเกิดที่แขวง/เขตบางซื่อ กทม. 

          ต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจเตาปูนแจ้งข้อหาดำเนินคดีจำเลย นอกจากนี้โจทก์ร่วมยังร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ร่วมเป็นเงิน 11 ล้านบาท ชั้นสอบสวน และชั้นศาลจำเลยให้การรับสารภาพโดยตลอด ว่าทำร้ายร่างกาย เด็กชายมิ้งจริง จึงไม่ติดใจที่จะนำพยานสืบต่อสู้คดี

 

          ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพฝ่ายจำเลยแล้วเห็นว่า ฝ่ายโจทก์มีผลตรวจร่างกายของ เด็กชายมิ้ง ปรากฏหลักฐานอย่างชัดเจน ทั้งจำเลยให้การรับสารภาพเชื่อว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาลงโทษจำคุก 5 ปี คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 2 ปี 6 เดือน แต่เนื่องจากพฤติการณ์แห่งคดี จำเลยได้ทำร้ายร่างกาย เด็กชายมิ้งซึ่งมีอายุเพียง 22 วัน เป็นการกระทำที่โหดร้าย ทารุณ แก่ผู้เสียหาย จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ และให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 8 ล้านบาทแก่โจทก์ร่วมด้วย

น้องเอ็มเจ

          ทางด้านอาการของ "น้องเอ็มเจ" จากวันที่เราทุกคน เห็นภาพน้องเอ็มเจที่ระโยงระยางไปด้วยสายน้ำเกลือ สายเลือด จนกระทั่งน้องเอ็มเจสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว แต่กระนั้นยังคงต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของพ่อและแม่

          อย่างไรก็ตามอาการล่าสุดน้องเอ็มเจสุขภาพจิตดีขึ้นมากแล้ว สามารถหัวเราะ ยิ้มแย้มแวลาที่พ่อกับแม่หยอกล้อ … แต่สภาพด้านร่างกายของน้อง ณ วันนี้ ยังไม่สามารถที่จะนั่งได้เอง ต้องคอยประคองให้นั่ง มือก็ยังไม่สามารถจับสิ่งของ กางมือ หรือ ขยับมือไปมาเหมือนเด็กทั่วไป แต่พ่อแม่ของน้องเอ็มเจก็พยายามทำกายภาพบำบัดให้น้องเรื่อยๆ และหวังว่าในเร็วๆ วันนี้น้องเอ็มเจจะมีร่างกายเหมือนเด็กปกติ

          โดย ก่อนหน้านี้ พ่อของน้องเอ็มเจ เล่าด้วยใบหน้าที่ดูมีความหวัง และมีความสุขมากกว่าครั้งก่อนๆ ว่า ชีวิตครอบครัวตอนนี้ต้องสร้างกำลังใจต่อไป ต้องเข้มแข็งกว่าเดิม เพื่อช่วยดูแลลูกให้ดีขึ้น เพราะตอนนี้ลูกไม่ใช่เด็กที่ต้องดูแลตามวัยปกติ มีหน้าที่มีแรงแค่ไหนต้องทำเต็มที่ และจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะให้ลูกได้

          สำหรับทางครอบครัวอาชวุฒิกุลวงศ์ ได้ฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ว่า กรณีอย่างนี้เป็นสิ่งที่สังคมต้องตระหนัก และต้องร่วมกันแก้ไข พี่เลี้ยงเป็นคนใกล้ตัว หากเกิดเรื่องขึ้นก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว

          "ผมว่าไม่จำเป็นต้องติดวิดีโอที่บ้านคอยจับตาพี่เลี้ยง แต่อยากให้มีมาตรการป้องกันแก้ไข รวมทั้งต้องมีบทลงโทษทั้งศูนย์พี่เลี้ยง และตัวพี่เลี้ยงเอง ตอนนี้ครอบครัวผมก็หวังให้ลูกเติบโตและมีชีวิตเหมือนเด็กปกติทั่วไปเท่านั้น"

          อืม… ยังไงกระปุกดอทคอมก็ขอเป็นกำลังใจและขออวยพรให้น้องเอ็มเจหายเป็นปกติเร็ว ๆ นะคะ… สาธุ สาธุ สาธุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลุ้นให้กำลังใจ “น้องเอ็มเจ” เหยื่อพี่เลี้ยง
- พี่เลี้ยงรับทำร้าย "น้องเอ็มเจ" จริง
- "น้องเอ็มเจ" ออกจากรพ.แล้ววันนี้


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 5 ปี พี่เลี้ยงโหด ทำร้ายน้องเอ็มเจ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2554 เวลา 08:30:05 26,793 อ่าน
TOP