ตร. ยันการ์ดม็อบถูกทำร้ายเป็นข่าวปลอม ชี้ขี่ จยย. ล้มเอง จ่อเอาผิดคนเผยแพร่

        รอง ผบช.น. เตรียมเอาผิดคนเผยแพร่ข่าวปลอม อ้างว่าการ์ดอาชีวะถูกทำร้าย จากเหตุชุมนุม 2 ธ.ค. ที่ห้าแยกลาดพร้าว พร้อมงัดหลักฐานโชว์ ยัน เป็นอุบัติเหตุรถ จยย. ล้มเอง โดยไม่มีคู่กรณี


การ์ดม็อบถูกทำร้าย

        วันที่ 5 ธันวาคม 2563 ข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เผยความคืบหน้ากรณีมีคนเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าการ์ดอาชีวะถูกทำร้ายร่างกาย ย่านมีนบุรี หลังจากกลับจากชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับคนที่เผยแพร่ข่าวดังกล่าวแล้ว

        พร้อมทั้งยังมีหลักฐานคำให้การของพยาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รับแจ้งเข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดมาชี้แจงคดีนี้ด้วย ยืนยันว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น. ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักเรียนอาชีวะได้ขี่รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บเอง โดยไม่มีคู่กรณี

การ์ดม็อบถูกทำร้าย

        ต่อมามีกลุ่มบุคคลแชร์ข้อมูลและภาพพร้อมข้อความที่มีลักษณะทำให้เข้าใจผิดว่า ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายจากเจ้าหน้าที่ หรือเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง ดังนั้นจึงเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

        อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนหาข่าว และจัดเตรียมแผนรองรับ ในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ อาจมีการนัดรวมตัวชุมนุมทางการเมือง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ยันการ์ดม็อบถูกทำร้ายเป็นข่าวปลอม ชี้ขี่ จยย. ล้มเอง จ่อเอาผิดคนเผยแพร่ อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2563 เวลา 17:27:20 2,504 อ่าน
TOP
x close