อีกเคส ! พบศพนักท่องเที่ยว หนาวตายบนภูหินร่องกล้า หลังอุณหภูมิลดเหลือ 1 องศา

           พิษณุโลกยังหนาวจัด ล่าสุดอุณหภูมิลดเหลือ 1 องศา ทำนักท่องเที่ยวชาวอุบลราชธานี ที่มาเที่ยวยอดดอยภูหินร่องกล้า นอนหนาวเสียชีวิต 1 คน อยู่ระหว่างการชันสูตรหาสาเหตุ

นักท่องเที่ยวหนาวตาย อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
           วันที่ 10 ธันวาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากสภาพอากาศหนาวถึงหนาวจัดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.พิษณุโลก โดยเฉพาะบนยอดดอยสูง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส แต่ในช่วงกลางคืนนั้นอุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าหนาวจัด ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวแห่มานอนกางเต็นท์จำนวนมาก

           โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา พบศพนักท่องเที่ยวชาย อายุประมาณ 42 ปี เป็นชาว จ.อุบลราชธานี นอนหนาวเสียชีวิตภายในบ้านพักที่อุทยานฯ ภูหินร่องกล้า หลังเดินทางมาเที่ยวกับครอบครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากร่างกายปรับตัวกับสภาพอากาศไม่ทัน หรืออาจมีโรคประจำตัว และมาสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นจนช็อกเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวหนาวตาย อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
           ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - Phu Hin Rong Kla National Park ได้เผยให้เห็นสภาพอากาศที่หนาวจัดบนภู จนทำให้เกิดแม่คะนิ้งเกาะตามสายน้ำ สังกะสี และสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นแม่คะนิ้งแรกของปี 2563 จึงแนะนำว่า ผู้ที่ต้องการจะไปกางเต็นท์และพักผ่อนนั้น ควรที่จะสวมเครื่องกันหนาวให้มิดชิด ทั้งผ้าห่ม ถุงนอน และเสื้อกันหนาว เพื่อป้องกันการเสียชีวิตดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - Phu Hin Rong Kla National Park,
ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกเคส ! พบศพนักท่องเที่ยว หนาวตายบนภูหินร่องกล้า หลังอุณหภูมิลดเหลือ 1 องศา อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2563 เวลา 15:11:22 13,761 อ่าน
TOP
x close