สั่งย้ายแล้ว ! พนักงานเปล กระชากตาวัย 82 จนผิวหนังฉีก โยกไปทำสวนแทน

          ญาติเดือด โพสต์แฉพนักงานเปล รพ. รัฐในเชียงใหม่ กระชากตาวัย 82 จนผิวหนังฉีก จี้โรงพยาบาลรับผิดชอบ ล่าสุด สั่งย้ายไปทำสวนแทนแล้ว

พนักงานเปล กระชากตาวัย 82

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ประจานพฤติกรรมไม่เหมาะสม ของพนักงานเปลของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ใช้กำลังฉุดกระชากคุณตาของเธอ ขณะย้ายเปลจนทำให้ผิวหนังฉีกขาด เกิดบาดแผลยาวเกือบ 2 นิ้ว นั้น

พนักงานเปล กระชากตาวัย 82

          ล่าสุด (10 ธันวาคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลสารภี จ.เชียงใหม่ โดย นพ.จรัส สิงห์แก้ว ผู้อำนวยการ รพ.สารภี ออกมายอมรับว่าเกิดขึ้นจริง พร้อมชี้แจงว่า ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (9 ธันวาคม) ผู้ป่วยชาย อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยประจำของโรงพยาบาล จะต้องได้รับการส่งต่อจากห้องรวมไปห้องพิเศษ ระหว่างเคลื่อนย้าย ปรากฏว่าพนักงานเปลได้เคลื่อนย้ายด้วยการดึงผู้ป่วยย้ายเปล แต่เนื่องจากผู้ป่วยสูงอายุ ผิวหนังบางและมีโรคประจำตัว จึงทำให้เกิดแผลถลอกที่มือ ทำให้ญาติไม่พอใจ

พนักงานเปล กระชากตาวัย 82
     ภาพจาก ข่าวช่องวัน
     
          ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลแสดงความรับผิดชอบโดยให้ผู้ป่วยรายนี้ เข้าพักรักษาตัวในห้องพิเศษโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมให้แพทย์พยาบาลดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนพนักงานเปลคนดังกล่าว ได้เข้าไปขอโทษผู้ป่วยและญาติแล้ว

          เบื้องต้นได้สั่งงดทำหน้าที่พนักงานเปล และให้ไปทำหน้าที่พนักงานสวนที่โรงพยาบาลสาขา ไม่ให้มาเกี่ยวข้องกับงานบริการที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยตามคำร้องขอของญาติ และในวันที่ 14 ธันวาคม จะมีการสอบสวนเรื่องนี้อีกครั้ง เพื่อดูว่าสาเหตุที่ทำรุนแรงมาจากอะไร หากมีความผิดจะลงโทษตามระเบียบของโรงพยาบาล

          อย่างไรก็ตาม พนักงานเปลคนนี้ทำงานมาได้ 2 ปี ก่อนหน้านี้เคยถูกร้องเรียนเรื่องลักษณะเดียวกัน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ว่ากล่าวตักเตือนไปครั้งหนึ่งแล้ว ก่อนจะมาถูกร้องเรียนครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ส่วนสาเหตุตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร มีเจตนาหรือไม่ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลยินดีที่จะปรับปรุงการให้บริการ หากสิ่งไหนไม่ดีก็ต้องกำจัดออกไป

          ขณะที่ญาติผู้ป่วย ยืนยันว่า ตอนเกิดเหตุพนักงานเปลคนดังกล่าว ได้ใช้กำลังฉุดกระชากคุณตาอย่างรุนแรง แม้คุณตาจะส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดแต่ก็ยังไม่หยุด กลับกระชากแขนย้ายเปลจนทำให้เกิดแผล ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นญาติ ๆ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก และขอให้ทางโรงพยาบาลสั่งย้ายพนักงานเปลคนดังกล่าวให้พ้นหน้าที่นี้ เพราะถือว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับผู้ป่วยคนอื่นอีก

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้ายแล้ว ! พนักงานเปล กระชากตาวัย 82 จนผิวหนังฉีก โยกไปทำสวนแทน อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2563 เวลา 09:20:46 14,713 อ่าน
TOP
x close