ชาวบ้านแห่ไล่ 4 คนงานก่อสร้าง ย่องกลับเข้าหมู่บ้านกลางดึก หลังไปทำงานที่สมุทรสาคร

           ชาวบ้านหนองขวาว จ.สุรินทร์ แห่ไล่ 4 เพื่อนบ้านแรงงาน ย่องกลับเข้าหมู่บ้านกลางดึก หลังไปทำงานก่อสร้างที่สมุทรสาคร แจ้ง อสม. พาไปกักตัวด่วน และห้ามเด็กที่มาจากครอบครัวกลุ่มนี้มาเรียน จนกว่าผลโควิดจะออก

โควิด19
          วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่หมู่บ้านแก หมู่ 9 ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พบคนในหมู่บ้าน จำนวน 4 คน พากันเดินทางกลับเข้ามาในหมู่บ้านกลางดึก หลังจากไปรับจ้างทำงานก่อสร้างในพื้นที่เสี่ยง จ.สมุทรสาคร เป็นเวลานานหลายเดือน

          เมื่อชาวบ้านทราบได้ลุกฮือออกมาต่อต้าน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตลอดจน อสม. ให้นำตัวไปกักตัวที่กระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้าน เนื่องจากกลัวนำเชื้อโควิด 19 มาแพร่ ซึ่งทาง อสม. ได้นำตัวทั้ง 4 คน ไปกักตัวที่กระท่อมปลายนา พร้อมวัดอุณหภูมิ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอดูอาการว่ามีผลบวกหรือลบ

โควิด19
          ด้านโรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ ต.หนองขวาว ได้ไลน์ส่งให้ผู้นำหมู่บ้านประกาศห้ามให้เด็กนักเรียนจากครอบครัวกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว เข้ามาเรียนภายในโรงเรียนโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าผู้ปกครองทั้งหมดปลอดภัยจากการตรวจเชื้อ

          ขณะที่ น.ส.ปาริชาติ ยลถวิล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองขวาว กล่าวว่า กลุ่มแรงงานดังกล่าวทั้งหมดเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ถูกกักตัวไว้ที่กลางทุ่งนา โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหมู่บ้านเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าทั้ง 4 คนจะแอบย่องเข้ามาใช้ชีวิตภายในหมู่บ้านต่อไป


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแห่ไล่ 4 คนงานก่อสร้าง ย่องกลับเข้าหมู่บ้านกลางดึก หลังไปทำงานที่สมุทรสาคร อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2563 เวลา 14:54:15 17,630 อ่าน
TOP
x close