x close

เฉลิม ส่งสัญญาณ จัดระเบียบสถานบันเทิง ปิดตี 2

เฉลิม-อยู่บำรุง



            "เฉลิม" ส่งสัญญาณจัดระเบียบสถานบันเทิง ลั่นต้องปิดไม่เกินตีสอง เหตุเป็นแหล่งมั่วสุม-ยาเสพติด ขีดเส้น 2 มีนาคม ต้องดีขึ้น พร้อมสั่งศึกษาจุดชมวิวกรุงเทพมหานคร เล็งสร้างที่โรงงานยาสูบ 

              เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายแก่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า ได้มอบแนวนโยบายไว้ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจำนวน 4 เรื่อง คือ

             1. การแก้ไขปัญหายาเสพติด และการจัดระเบียบสังคม โดยขอให้ผู้อำนวยการเขตช่วยแก้ไขปัญหาสถานบริการเปิดเกินเวลา และเปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปเที่ยวจนเป็นแหล่งมั่วสุม และติดยาเสพติด 

             2. การคืนธรรมชาติให้แก่ท้องถิ่น โดยเฉพาะแม่น้ำเจ้าพระยาจะพยายามทำให้ไม่มีวัชพืช หรือเศษขยะ เริ่มตั้งแต่เขตธนบุรีถึงปากอ่าวสมุทรปราการ รวมทั้งดูแลคูคลองทั้งหมดด้วย 

            3. แก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งบางขุนเทียน เพราะเสาไฟฟ้าไปอยู่กลางทะเล วัดระยะจากชายฝั่งได้ 2 กิโลเมตร 

             4. สร้างจุดชมวิวกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในอยากให้มีห้องประชุม และศูนย์การเงิน การคลัง ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถติดต่อทำธุรกรรมทางการเงินได้ ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้เล็งพื้นที่ในซอยโรงงานยาสูบ เพราะเคยมีการศึกษาโครงการไว้แล้ว 

             ผู้สื่อข่าวถามว่า การบังคับใช้กฎหมายเป็นหน้าที่ของตำรวจ กทม. อาจไม่มีส่วนโดยตรง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "ที่ผมพูดไปวันนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณไปถึงทุกฝ่าย ซึ่งต้องฟัง และทำตามกฎหมาย เมื่อมีการเป่านกหวีดก็ต้องทำให้ได้ภายใน 7 วัน คือ หลังวันที่ 2 มีนาคม สถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา 02.00 น. จะต้องดีขึ้น ซึ่งอาจมีการเรียกผู้ประกอบการมาประชุม ขณะที่เจ้าหน้าที่จะต้องเอาจริง หากเอาจริงปัญหาก็จบ"  

             มีรายงานว่า หลังการรับมอบนโยบาย นายอภิรักษ์ ได้เรียกประชุมผู้บริหาร โดยมอบหมายให้ นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. สั่งให้ดำเนินการจัดระเบียบสถานบันเทิงตั้งแต่คืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป โดยเฉพาะในเขตห้วยขวาง ธนบุรี และบางกอกใหญ่ ส่วนโครงการจุดชมวิว กทม. จะนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สมัคร - เฉลิม เกาเหลาแก้ไฟใต้ เหตุปากไวไป
- ถ้า "พปช." ไม่ให้ลูกลงส.ส. "เฉลิม" ออกแน่!
- พปช. เมินคำขู่ "เฉลิม" ถอนทีม หากไม่ส่ง 2 ลูกชายชิง ส.ส.
- โผคณะรัฐมนตรี มิ่งขวัญ รองนายกฯ เฉลิม นั่งมหาดไทย
- นักวิชาการแนะ ครม. ขี้เหร่ นายกฯต้องมีบทบาทโดดเด่น
- โผครม.ใหม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ส่งสัญญาณ จัดระเบียบสถานบันเทิง ปิดตี 2 โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 2,860 อ่าน
TOP