ราชทัณฑ์ พักโทษสรยุทธ 14 มีนาคม นี้ เตรียมออกจากคุก กับเงื่อนไขที่ทุกคนต้องทำ


            สรยุทธ จ่อออกเรือนจำ 14 มีนาคม นี้ หลังถูกพักโทษชั้นเยี่ยม พร้อมเงื่อนไขต้องติดกำไล EM เอาไว้จนกว่าจะพ้นโทษ ขณะที่บุคคลที่มีชื่อเสียงอีก 1 คนคือ สุขุม เชิดชื่น อดีต ส.ว. ในคดีฆาตกรรม

สรยุทธ พ้นโทษ
            เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยการพักโทษ ได้มีมติพักโทษผู้ต้องขังกว่า 3 พันรายจากเรือนจำทั่วประเทศ มีทั้งการพักโทษคดีที่เหลือน้อยกว่า 5 ปี จำคุกอยู่ในเรือนจำ 1 ใน 3 ของทั้งหมด มีการพักโทษเหตุปกติ และพักโทษกรณีเหตุพิเศษ และประเภทโทษน้อยไม่เกิน 3 ปี คนชรา คนพิการ ซึ่งคนที่ถูกพักโทษจะต้องติดกำไล EM จนกว่าจะครบกำหนด

            ขณะเดียวกัน ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ บุคคลที่มีชื่อเสียง 2 ราย จะถูกพักโทษ ได้แก่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ซึ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นเยี่ยม ออกจากเรือนจำวันที่ 14 มีนาคม นี้

สรยุทธ พ้นโทษ
            ส่วนอีกคนเป็นนายสุขุม เชิดชื่น วัย 66 ปี นักโทษเด็ดขาดชาย อดีตสมาชิกวุฒิสภา ก่อความผิดฐานจ้างวาน ใช้ ร่วมกันฆ่า พ.ญ.นิชรี มะกรสาร วิสัญญีแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ปลอม และใช้เอกสารราชการปลอม

            สำหรับคดีของนายสุขุม ถูกศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2555 และลดโทษมาเรื่อย ๆ จนเหลือจำคุก 22 ปี โดยในตอนนี้จำคุกมาแล้ว 17 ปี ดังนั้นเหลือโทษประมาณ 5 ปีในปัจจุบัน และจะออกจากเรือนจำวันที่ 13 มีนาคม นี้


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชทัณฑ์ พักโทษสรยุทธ 14 มีนาคม นี้ เตรียมออกจากคุก กับเงื่อนไขที่ทุกคนต้องทำ อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2564 เวลา 13:43:05 8,180 อ่าน
TOP
x close