x close

แฟต เฟส โชว์เหนือ แอ่วถึงถิ่น!! มันส์.. ม่วน ขนาดเจ้า.....




            ทำเอาลานม๋วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต แคบไปถนัดตาสำหรับ แฟต เฟสติวัล โชว์เหนือ ที่จัดโดยคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ โต โต มัน มัน ควบคุมความม่วนโดย เฮนรี่จ๋อง - พงศ์นรินทร์อุลิศ โปรแกรมไดเร็คเตอร์ไอเดียกระฉูด ประจำคลื่น พร้อมทั้ง ผู้บริหารจากคลิกเรดิโอ วาสนพงศ์ วิชัยยะ มล.ภาริพงศ์ ทองใหญ่, ยุทธนา บุญอ้อม และบรรดาดีเจจากคลื่นอ้วน คริส, ปิง, ก้อย, ช้างน้อย, โดว๋ เปิ้ลหน่อย, สับปะรดแนน, เอ้, ฤทธิ์ ร่วมกับ บรรดาเหล่าพันธมิตรใจดี ได้แก่ โค้ก, โนเกีย, นมเปรี้ยวดัชมิลล์, ดีแทค, ยามาฮ่า, การบินไทย และสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย

            งานนี้เรียกได้ว่ายกโบกี้มากันเลยทีเดียว ทั้ง ดีเจ, เหล่าบรรดาศิลปิน รวมทั้งคนฟังจากกรุงเทพฯ ที่ร่วมขบวนความมันส์แอ่วเหนือในครั้งนี้กว่า 100 คน ซึ่งในขบวนรถไฟบอกได้คำเดียวว่ามันส์มาก... และเมื่อมาถึงเชียงใหม่ก็ได้มาป๊ะกับคนฟังเด็กแนวชาวเหนือที่แห่มายืนรอเข้างานร่วมงานกันอย่างล้นทะลักได้ใจกันจริงๆ เริ่มประเดิมความมันกันตั้งแต่สี่โมงเย็นกับ 2 เวทีใหญ่ที่มีศิลปินจากเชียงใหม่ อย่าง Mild, จุ๋ยจุ๋ยส์ และ วงที่มาจากการออดิชั่น Nokia Fat Circle กับวง Featuring, Red king Palace  และ วง Musketeer เป็นวงเปิดในครั้งนี้ และ ต่อด้วยวงศิลปินมากด้วยฝือมืออย่าง เพอเฟค ร็อคสตาร์, เซเว่นซีน, เจ็ทเซ็ทเตอร์ที่ขนเพลงมาโชว์ชาวเหนือเพียบ 

            และปิดท้ายแบบหวานๆ ด้วยเพลงจูบเรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างสนั่น ตามต่อแบบไม่หยุดพักด้วย วงสครับที่แค่เพียงหนุ่มบอลเดินขึ้นมาเช็คเครื่องดนตรี ก็ทำเอาแฟนเพลงกรี๊ดกันแบบไม่ยั้ง เริ่มต้นด้วยเพลงทุกอย่าง,ใกล้,เข้ากันดี,seascape ที่นักร้องนำบอกกับชาวเชียงใหม่ว่า ผมแต่งเพลงนี้ได้ที่นี่ครับ แถมยังมีเซอร์ไพรซ์วันเกิดให้กับมือเบสอีกด้วย, ต่อด้วยวงสยามซีเคร็ท เซอร์วิส, สี่เต่าเธอที่ห่างหายเวทีไปนาน มาครั้งนี้เลยมาโชว์เพลงจากอัลบั้มใหม่ถึง 6 เพลงปิดท้ายด้วยเพลงสุดคลาสสิคด้วยเพลงอวกาศ ต่อด้วย โมโนโทน, เครสเซนโด ที่ถือโอกาสมาเปิดตัวนักร้องหนุ่มคนใหม่ครั้งแรก ตามมาติดๆ กับวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า วงที่โชว์ได้สนุกเสมอ เริ่มต้นด้วยเพลง เสือร้องไห้,เรื่องธรรมดา, ประเดิมเพลงจากอัลบั้มแรกกับเพลงลิปสติกบนลิปสติก เป็นต้น 

            ปิดท้ายเวที 1 กับ 4 หนุ่มวงสเลอ ที่งานนี้เรียกเสียงกรี๊ดจากชาวเชียงใหม่ได้อย่างสนั่น เพราะเปิดมาด้วยเพลง stop, เธอรู้, ถ้าฝัน และเพลงที่ร้องกันได้อย่างมันมากกับเพลงโรคจิต แถมยังได้แจ๊บ - นักร้องน้ำวง The Rich Man Toy มาร่วมแจมในเพลง ไม่แน่นอน โชว์ชาวเหนืออีกด้วย สำหรับเวทีสองก็ไม่น้อยหน้ากับศิลปินคุณภาพอย่าง ลุลา-พลอย,ซุปเปอร์เบเกอร์, เพนกวินวิลล่า, จีน มหาสมุทร, อรอรีย์, Saturday Seiko, สควิช แอนนิมอล 

            และปิดท้ายเวที 2 กับวงฟลัววงที่การันตีความมันส์แบบไม่มียั้ง มาแอ่วเหนือครั้งนี้ได้ขนเพลงมาม่วนกันอย่าง เผชิญ, ปล่อยไปตามหัวใจ, เปลี่ยน และเพลงที่เรียกเสียงกรี๊ดได้แบบสุดๆ ในยุคนี้ในเพลง กันและกัน, ยื้อ ปิดท้ายไปกับ เพลงฤดูที่ฉันเหงาได้อย่างม่วนขนาด 

            ย้ายไปที่เวทีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดนตรีสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ มาให้ชาวเชียงใหม่ได้เต้นกันมันกระจายในเวที Overhead Nightclub กับ 5 ศิลปินอย่าง Goovy Enfant, Forzen, โซ ออน, สไตลิส์ นันเซนต์ และ สุหฤทธิ์ เรียกได้ว่าเวทีนี้เป็นคลับย่อมๆ ได้เลย เพราะใครทีได้ผ่านไปผ่านมา จะต้องโยกหัว ขยับแข้ง ขยับขา ตามๆ กันเลยทีเดียวเชียว !!


            นอกจากจะมีคอนเสิร์ตแล้วในงาน แฟต เฟสติวัล โชว์เหนือ ครั้งนี้ ยังมีโซนศิลปะเพื่อแรงบันดาลใจที่คัดสรรโซนฮิปๆ มาให้ชาวเชียงใหม่ได้สร้างแรงบันดาลใจกันอย่าง GOOGLE EARTH  แผนที่ภาพถ่ายทางอากาศเมืองเชียงใหม่ขนาดยักษ์ เห็นชัดแม้กระทั่งยอดดอย ยันหลังคาบ้านแทบทุกหลังคาเรือน แปะอยู่บนพื้นให้คุณได้ นำสติ๊กเกอร์ไปแปะลงบนจุดนั้น และสามารถเขียนข้อความแสดงความเป็นเจ้าของ แสดงความรัก แสดงความหลัง แสดงความสุข แสดงความเศร้า และแสดงอีกหลายแสดง ตามที่คุณต้องการ เพื่อแสดงเรื่องราวที่คุณเกี่ยวพันกับสถานที่นั้น, VENDING MACHINE ซุ้มขายของอัตโนมัติจากน้ำมือมนุษย์ โดย พรทวีศักดิ์ ริมสกุล และเพื่อนแสดงให้เห็นจักรกลเบื้องหลังการผลิตจนกระทั่งการขาย ดูเผินๆ เหมือนจะมาจากกระบวนการอุตสาหกรรมสำเร็จรูป แต่จักรกลที่ว่า โชว์ให้เห็นจะจะคือ แรงงานมนุษย์ล้วนๆ และหลายคนด้วย ถ้านึกสนุกก็สามารถซื้อสินค้าได้จริงๆ, OVERHEAD NIGHT CLUB:  คลับตัดหัว ล้านนามิกซ์ นี้ผู้ชมสามารถชมผลงานและการแสดงดนตรีสดได้ โดยมุดศีรษะไปชมเท่านั้น

            โดยคนข้างๆไม่เห็นว่าขาของคุณกำลังขยับไปตามจังหวะเพลงแน่ๆ และเพลงที่เปิดให้เต้นอยู่ในคลับนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพลงเมืองเหนือแบบ REMIX , HUMAN SMS นวัตกรรมการแปรรูปข้อความที่ส่งมาทางโทรศัพท์เปลี่ยนเป็นภาษาเหนือ บนบอร์ดแจ้งข้อความขนาดยักษ์เท่าตึก พิเศษตรงที่ทุก ตัวอักษรต้องใช้แรงงานมนุษย์ค่อยๆปีนขึ้นไปติด และไม่ว่าคุณจะส่งข้อความเป็นภาษาอะไร SMS มนุษย์สุดอัจฉริยะนี้จะแปลมาเป็นภาษาเหนือ BOOTH FAT RADIO เหนือความคาดหมายในรูปแบบของดอยสูงที่สามารถปีนขึ้นไปชมวิวบนดอยนี้ที่เห็นทั่วทั้งงาน 360 องศา และยังสามารถดูคอนเสิร์ตพร้อมๆกันทั้ง 3 เวทีได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย 

            งานนี้ครบทุกรสชาติของความม่วน ขนาด สุดๆ ไม่ว่าจะทั้งดีเจ, ศิลปิน, คนฟังแฟต เรดิโอ ทั้งชาวเหนือ และ จากกรุงเทพ ที่สนุกกันตั้งแต่นาทีแรกที่เปิดประตูเข้างานจนถึงปิดประตูจบงานกันเลยจริงๆ สมกับคำที่ว่า กรุงเทพมีหยั่งใด เจียงใหม่ก่อมีหยั่งอั้น จริงๆ เจ้า....





ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟต เฟส โชว์เหนือ แอ่วถึงถิ่น!! มันส์.. ม่วน ขนาดเจ้า..... โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 4,263 อ่าน
TOP