x close

รุ่นพี่สั่งปี 2 เตรียมรับน้องแบบเข้ม ๆ ความโซตัสมาเต็ม เจอโต้กลับเป็นชุด อ่านแล้วมีเงิบ !

          รุ่นพี่สั่งปี 2 เตรียมรับน้องแบบเข้ม ๆ ความโซตัสมาเต็ม เจอโต้กลับเป็นชุด อ่านแล้วมีเงิบ ซัด หวังว่าปีนี้คงไม่เจอรุ่นพี่คนไหนทำอะไรที่โง่ดักดาน


รับน้อง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เรื่องการรับน้องที่เราเห็นในข่าวบ่อย ๆ มักจะมีกรณีที่รุ่นพี่บังคับให้รุ่นน้องเข้ารับน้อง และมีเหตุผลต่าง ๆ นานา บ้างก็ตั้งกฎเกณฑ์ขึ้นมาและให้รุ่นน้องเล่นกิจกรรมแผลง ๆ โดยอ้างว่าเป็นประเพณี บางเคสก็กระทบกระเมือนจิตใจ บางเคสก็ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายจากกิจกรรมรับน้อง บางเคสก็ถึงแก่ความตาย ซึ่งหลายคนพยายามต่อต้านกิจกรรมดังกล่าว และต้องการให้การรับน้องเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และมีเหตุผล

           ล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2564) เฟซบุ๊ก รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ได้โพสต์ข้อความแชตจากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้องระบุว่า ให้หัวหน้าชั้นปี บอกเพื่อน ๆ ปี 2 ทุกคนให้มารวมตัวที่ลานสาขาเพื่อเตรียมการรับน้องปี 1 ซึ่งปี 2 ยังไม่ถึงเวลาปลดระเบียบ ทุกคนห้ามทำสีผม ผู้ชายต้องผูกเนกไทน์ ผู้หญิงต้องใส่กระโปรงทรงเอคลุมเข่า ห้ามทาเล็บ ป้ายชื่อก็ยังต้องแขวนตลอดเวลา ห้ามฝ่าฝืนกฎเด็ดขาด

           งานนี้รุ่นน้องที่เป็นหัวหนน้าชั้นปีได้ตอบกลับไปว่า ตนและเพื่อน ๆ คุยกันแล้วว่าไม่มีใครไปตามคำสั่งรุ่นพี่ เพราะปีนี้จะรับน้องด้วยเหตุผลที่เหมาะสมกับอายุและระดับการศึกษา ไม่มีเต้นบ้า ๆ บอ ๆ ไม่ตั้งกฎระเบียบบ้าบอ รุ่นพี่ชั้นไหน ๆ ก็ห้ามว๊ากน้อง ห้ามกดดันน้องไม่ว่าจะช่องทางไหนก็ตาม ห้ามให้น้องแต่งหน้าแต่งตัวประหลาดแล้วอัปคลิปขอให้รุ่นพี่รับเข้าสาย สรุปง่าย ๆ คือจะใช้เหตุผลกับน้อง ไม่อ้างประเพณี ไม่อ้างว่าทำมานานแล้ว หวังว่าปีนี้คงไม่เจอรุ่นพี่คนไหนทำอะไรที่โง่ดักดานหรือไม่เหมาะสมกับระดับการศึกษา

           นอกจากนี้ รุ่นน้องยังย้ำอีกว่า หากมีรุ่นพี่คนไหนทำแบบที่แจ้งไปข้างต้น ตนจะพารุ่นน้องไปแจ้งความและจะส่งรายงานพฤติกรรมของรุ่นพี่คนนั้น ๆ ไปยัง HR ขอ งบริษัทต่าง ๆ ตนคิดว่าพี่ ๆ และเพื่อนคงไม่เอาอนาคตในชีวิตการทำงานมาเสี่ยงเพราะอยากให้น้องปี 1 มาสนองกิเลสตัณหาโง่ ๆ ตนและเพื่อน ๆ ยังคงเคารพรู่นพี่เสมอตราบใดที่ใช้เหตุและผลกับรุ่นน้อง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ่นพี่สั่งปี 2 เตรียมรับน้องแบบเข้ม ๆ ความโซตัสมาเต็ม เจอโต้กลับเป็นชุด อ่านแล้วมีเงิบ ! อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23:10:40 30,524 อ่าน
TOP