x close

Always : Sunset on Third Street 2

Always 2

กำหนดฉาย : 27 มีนาคม 2551
นำแสดง : ฮิเดทากะ โยชิโอกะ, โคยูกิ, ซึกะ เคนตะ, ทสึสึมิ ชินอิจิ, ยากุชิมูระ ฮิโรโกะ, โมตาอิ มาซาโกะ, มิอุระ โทโมคาซู, โฮริคิตะ มากิ
กำกับ : ทาคาชิ ยามาซากิ
เฉพาะ โรงภาพยนตร์ ลิโด-สยามสแควร์ และ เฮาส์ อาร์ซีเอ

           Always 2 หรือ ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม ภาค 2  ยังคงเล่าเหตุการณ์ต่อจากภาคก่อนในปี ค.ศ.1958 เป็นปี 1959 ผ่านการกำกับโดย ทาคาชิ ยามาซากิ คนเดิม ร่วมด้วยเหล่านักแสดงชุดเดิมยกทีม เรื่องราวในหนังภาค 2 นี้ จะเกิดขึ้น 4 เดือนหลังจากภาคก่อน

            Always 2 ยังคงเล่าชีวิตของผู้คนในถนนสายที่ 3 ของโตเกียวกลุ่มเดิมอย่าง ริวโนะสุเกะ (ฮิเดทากะ โยชิโอกะ) นักเขียนไส้แห้งตั้งหน้าตั้งตาเขียนนิยายเพื่อชิงรางวัลใหญ่ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถเลี้ยงจุนโนะสุเกะ เด็กที่ฮิโรมิ (โคยูกิ) สาวบาร์ที่เขารักฝากมาได้ ส่วนครอบครัวซูซูกิ เจ้าของร้านซ่อมยานยนต์ ก็ต้องรับการมาเยือนของญาติมีฐานะแต่ตกอับ ซึ่งนำลูกสาวช่างเอาแต่ใจมาฝากให้ดูแล ซึงกลายเป็นสาวน้อยขวัญใจลูกชายของครอบครัวซูซูกิขึ้นมา
 

เกร็ดภาพยนตร์

             1. โตเกียวในอดีตจะถูกรังสรรค์ขึ้นอีกครั้ง ด้วยเทคนิคพิเศษด้านภาพ เช่นเดียวกับที่สร้างความประทับใจในภาคแรก โดยคราวนี้ผู้ชมจะได้เห็น สะพานนิฮงบาชิ, รถไฟโคดามะ, สถานีรถไฟโตเกียว และสนามบินฮาเนดะ นอกเหนือจากหอคอยโตเกียว ทั้งหมดนี้คือภาพแห่งความทรงจำที่จะหล่อหลอมพวกเขาเอาไว้ด้วยกัน

             2. ดนตรีประกอบยังได้ นาโอกิ ซาโตะ ผู้ประพันธ์ คนเดิมมาออกแบบเสียงเพลง ที่จะทำให้ผู้ที่ได้ฟังรู้สึกหวลหาอดีตอีกครั้ง

             3. Always : Sunset on Third Street  2 เปิดตัวอันดับ 2 บนบ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่น โดยพ่ายให้แก่ภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil 3 แต่กลับยืนโรงฉายได้อย่างยาวนานจนทำให้ภาพยนตร์ทำรายได้ต่อเนื่องและยืนโรงฉายในญี่ปุ่นยาวนานกว่า 4 เดือน

Always 2

            สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ของ "Always 2 : ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม ภาค 2" ได้ที่นี่ค่ะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- Always 2 คว้ารางวัล นำชายจากเวทีออสการ์ประเทศญี่ปุ่น


ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Always : Sunset on Third Street 2 โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2551 เวลา 14:01:46 13,640 อ่าน
TOP