เรื่องน่าสนใจ

กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี


          เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พญ.สร้อยสอางค์ พิกุลสด ผอ.ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า หลังจากสภาการชาดไทยตรวจพบเลือดที่ได้การบริจาคว่า มีการติดเชื้อเอชไอวีเพิ่มสูงขึ้น จนต้องคัดแยกเลือดทิ้งวันละหลายยูนิตเพื่อความปลอดภัย ดังนั้น สภากาชาดไทยจึงจำเป็นต้องยืนยันที่จะปฏิเสธการรับเลือดบริจาคจากผู้ที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศและผู้หญิงที่เคยมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายในประเทศที่มีการระบาดของโรคเอดส์สูง

           โดยคณะอนุกรรมการวิชาการของสภากาชาดไทย มีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะไม่ตัดข้อสอบถามในใบสมัครผู้บริจาคโลหิตข้อ12 ที่ระบุว่า ท่าน หรือคู่ของท่านมีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกันใช่หรือไม่ออกไป ตามที่องค์กรเครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศร้องเรียนว่าเป็นการจำกัดสิทธิของกลุ่มเพศที่3 นอกจากนี้ ยังเพิ่มข้อความใหม่ในข้อที่11 ของเอกสารดังกล่าว ด้วยว่า ท่านหรือคู่ของท่าน ทั้งชายและหญิงมีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศกับผู้อื่นใช่หรือไม่ รวมทั้งยังเพิ่มข้อความในข้อที่12 ใหม่ เป็น ท่าน หรือคู่ของท่าน ทั้งชายและหญิงมีเพศสัมพันธ์กับเพศชายด้วยกันใช่หรือไม่อีกด้วย

          พญ.สร้อยสอางค์ กล่าวต่อว่า ข้อสรุปดังกล่าวจะนำเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการสภากาชาดไทยชุดใหญ่อีกครั้ง ซึ่งในที่ประชุมคณะอนุกรรมการมีข้อถกเถียงในรายละเอียดเรื่องถ้อยคำบางส่วนที่อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เช่น ข้อความในข้อที่ 12 เรื่องการมีเพศสัมพันธ์กับเพศชายด้วยกันนั้น จะเป็นการตอกย้ำกลุ่มชายรักชายหรือไม่ ซึ่งในที่ประชุมใหญ่ก็อาจหารือกันอีกครั้ง แต่คาดว่าคงจะใช้ตามที่คณะอนุกรรมการเสนอ

          "ในแต่ละวันมีการคัดเลือดจากผู้บริจาคทิ้ง เนื่องจากพบว่าเลือดดังกล่าวมีเชื้อเอชไอวีอยู่ หลังจากนั้นจะเชิญผู้บริจาคมาสอบถามสาเหตุ ซึ่งมีทั้งหญิงและชาย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย และเมื่อสอบถามถึงพฤติกรรมเชิงลึกพบว่า ชายเหล่านั้นเป็นกลุ่มรักร่วมเพศโดยไม่เปิดเผยและได้มีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกันโรค ดังนั้น ถ้ามีบุคคลที่เป็นตุ๊ด แต๋ว หรือชายแต่งหญิงมาบริจาคโลหิตคงต้องคัดผู้บริจาคเหล่านี้ 

          วันนี้ต้องถามสังคมและโยนความรับผิดชอบให้กับผู้บริจาคโลหิตทุกคนที่ต้องการจะมาทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันว่า เลือดในตัวคุณเองมีคุณภาพมากเพียงใด และการอยากทำบุญเหมือนกับใส่บาตรกับพระสงฆ์ ก็ต้องทำอาหารที่ดี ชั้นเลิศถวายพระ กรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน จำเป็นต้องถามตัวเองว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ ซ้ำร้ายบางคนยังคิดว่าจะมาบริจาคเลือดเพื่อถือโอกาสตรวจร่างกาย ตรวจเลือดตัวเองเป็นเรื่องหลักและการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นเรื่องรองด้วยซ้ำ ซึ่งความเชื่อผิดๆ เหล่านี้เกิดขึ้นแล้วในสังคมไทย" พญ.สร้อยสอางค์ กล่าว

          ด้าน นายนที ธีระโรจนพงษ์ ผอ.กลุ่มเกย์การเมืองไทย กล่าวว่า ยอมรับว่าปัจจุบันความเสี่ยงในกาติดเชื้อเอชไอวีของกลุ่มเกย์สูงจริง โดยเฉพาะบรรดาเกย์ที่นิยมไปใช้บริการเซาน่าเกย์ ซึ่งในอดีตจะคัดกรองลูกค้า แต่ปัจจุบันปรากฏว่า ซาวน่าเกย์เปิดกันอย่างโจ๋งครึ่ม ตามย่านต่างๆ ใน กทม. เช่น คลองตัน งามดูพลี ไปจนถึงบนตึกต่างๆ ย่านถนนสีลม โดยส่วนใหญ่จะบรรยากาศเย้ายวนต่อการมีเพศสัมพันธ์ เช่น ไปสลัว ทำห้องมืดๆ เช่น ห้องอบไอน้ำ หรือแม้แต่ห้องเวิร์ก ซึ่งจัดเพื่อการมีเพศสัมพันธ์โดยตรง

          นายนที กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขได้เปิดเผยตัวเลขการทำสำรวจการติดเชื้อเอดส์ในกลุ่มชายรักชายว่ามีอัตราเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะมีการติดเชื้อในเซาน่าที่ให้บริการเฉพาะกลุ่มชาวเกย์ โดยเฉพาะใน กทม.มีการติดเชื้อเอชไอวีสูงถึง 28% ขณะที่ทั่วประเทศมีอัตราการติดเชื้อเฉลี่ยประมาณ17% ทำให้เกิดความระแวงต่อกลุ่มเกย์ และชายรักชายที่ไม่ใช่กะเทย โดยทางสภากาชาดไทยได้ออกประกาศงดรับการบริจาคโลหิตจากผู้ที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ ซึ่งบรรดาเครือข่ายองค์กรเกย์ได้มีการหารือกับทางสภากาชาดไทยแล้วก็ได้รับการยืนยันว่าสภากาชาดไทยจำเป็นต้องมีมาตรการในการคัดกรองโลหิตที่มีความปลอดภัยให้แก่ผู้รับบริจาค และกลุ่มเกย์ กะเทยที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศก็เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ทางสภากาชาดไทยคงต้องขอปฏิเสธที่จะรับบริจาคเลือด



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต



สมาชิกกระปุก

E-mail :
Password :

หมายเหตุ
• ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
• ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใดๆ ก็ตามลงในช่องแสดงความคิดเห็น
• ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
• ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะ สม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
คลิกเลือกอารมณ์ที่ต้องการ ตาใส , เซ็ง , ร้องไห้ , เจ้าเล่ห์ , หัวเราะ , ตลก , โกรธ
คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ ขึ้นมาให้เด่นๆเลยนะ
กรุณา เคาะเว้นวรรค ระหว่างข้อความด้วยนะคะ ระบบจะตัดคำได้สวยงาม ถ้าพิมพ์ติดกันไปหมด ระบบจะไม่ตัดคำให้นะคะ
ชื่อ : โค้ด :
กรุณานำโค้ดด้านข้าง กรอกในช่องว่างด้วยคะ (พิมพ์เป็นตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ได้)
กรุณาคลิก ส่งข้อความ เพียงครั้งเดียวค่ะ....
firstza3
ความคิดเห็นที่ 410 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
นะคับผมว่าดีที่สุด
จากคุณ firstza3 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 ส.ค. 2552 00:57:19 ]
ความคิดเห็นที่ 409 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ผมว่า ในเมื่อเขาไม่รับบริจาก ก็ปล่อยเขาไปเหอะถึงพวกเราจะเป็นเพศที่สาม แต่เราก็มีศักดิ์ศรีของเรานะ ในเมื่อเขาไม่เอาเราก็ไม่ต้องให้ ในเมื่อถึงเวลาที่เลือดขาดจิงๆเราก็ไม่ต้องไปให้ เพราะเดี่ยวเลือดของพวกเราจะไปแปดเปรื้อน พวกเขา ให้พวกที่คิดว่าพวกเขาเลิดแล้วในโลก ตายไปกับความหยิ่งแล้วความที่เขาคิดว่าเขาเป็นเพศที่ดีที่สุด พวกเขานะน่าสงสารออกคับ ดูแต่คนอื่น แต่ไม่ดูตัวเอง พวกเขาเป็นนางคว้า คว้าแต่สิ่งที่เขาคิดว่าดี แต่สิ่งที่เขาทำหรือพูดออกไป ก็ไม่พ้นตัวเขาแหละคับ พวกเรามาทำงานเพื่อสังคมของเพศที่สาม ของเราดีกว่าช่วยเหลือ พวกเพศที่สามด้วยกันดีกว่า ที่จะไปต่อล้อต่อเถียงกับ พวกที่เขาคิดว่าดีเลิศ แต่จิดใจต่ำกว่าสัตว์นรกเลยนะคับ จำไว้คับเราไม่เคยย่ำยีเกียรของใคร ดั่งนั้นเราต้องหยิ่งในสิ่งที่เราเป็น และความดีที่เราทำคับ พวกรวมกลุ่มทำความดีเพื่อสังคมเพศที่สามจะดีกว่าไหมคับ
จากคุณ firstza3 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 31 ก.ค. 2552 22:53:54 ]
ความคิดเห็นที่ 407 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
อย่าไปถือสาน้อง ม.4 เขาเลย
พ่อเขาเป็น นายพลตกอับ บ้านโดนตัดไฟ
ตัดน้ำ เมียทิ้ง โดนฟ้องล้มละลาย
ลูกเลยต้องอดๆ อยากๆ
ต้องขนข้าวของหนีหนี้
เพราะถูกกะเทยหลอกเอาเงินไป
น้องเค้าเลยแค้นมาก
ยังไม่พอ..
พอเข้าม.4 เค้าเริ่มมีฟามรักคับ
มีแฟน แต่แฟนดันเป็นเกย์
..ทำยังไงดี ตูท้องละด้วย
บัดนั้น เลยเกียดเกย์อะคับ
ชีวิตน้องเขาขมขื่นมาก ผ่านอะไรๆมาเยอะ

แล้วคนที่โพสด่า ก้อคนโพสเดิมๆ ซ้ำๆ
ไม่ต้องเปลี่ยนชื่อหรอกคับ
สมองเน่าๆ+หน้าเน่าๆ แบบนี้ คงมีเทอคนเดียวเนอะ
หนู น้อง ม.4
จากคุณ makoto เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 13 เม.ย. 2551 02:18:15 ]
ความคิดเห็นที่ 406 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เขาทำตามกฎของนานาชาติ ทั่วโลกเขาก็ใช้กฎนี้ ถ้าประเทศไทยอยากให้เขารับเลือดบุคคลพวกนี้ ก็ไปบอกให้เขาแก้กฎสิครับ แต่ไม่รู้ว่าสำนักงานใหญ่ของเขาอยู่ประเทศไหน ทำได้ปะระ ถ้าทำได้ก็ไปแก้กฎมา

การบริจาคเลือดเป็นสิ่งที่ดีครับ แต่ถ้าเกิดว่าบริจาคไปแล้วมันมีปัญหาขึ้น มันได้ไม่คุ้มเสียนะครับ
จากคุณ ทอแสง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 02 เม.ย. 2551 19:17:06 ]
ความคิดเห็นที่ 405 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เลือดเกย์แล้วเป็นยังไงหรอ
แค่ตรวจให้แน่ใจแล้วคอยนำไปใช้ก็ได้นิ
ไม่เห็นจำเป็นต้องแบ่งแยกว่าคนไหนเปนเกย์คนไหนเปนอะไร
มนุษย์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เหมือนกันทุกคนแหละ
จากคุณ จากผู้ ญ ไม่ใช่กระเทยคะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 02 เม.ย. 2551 11:18:44 ]
ความคิดเห็นที่ 404 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คห.ที่400 อ่านแล้วได้ประโยชน์ ขอบคุณค่ะ
จากคุณ Se เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 02 เม.ย. 2551 10:17:44 ]
ความคิดเห็นที่ 403 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เพศที่สามไม่น่ารังเกียจเท่าเพศชาย/ญ แต่จิตทราม สันดารชั่ว
จากคุณ confirm เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 02 เม.ย. 2551 10:15:50 ]
ความคิดเห็นที่ 402 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คห. 400 (คุณแพทย์คนหนึ่ง)
สุดยอดครับ ตอบได้เคลียร์หมดทุกข้อ
จากคุณ คนไทย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 02 เม.ย. 2551 10:05:43 ]
ความคิดเห็นที่ 401 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คุณเพื่อนๆเพศที่สามคะเราน่ะไม่เคยคิดรังเกียจคุณนะ

และเราก็มีเพื่อนๆที่เป็นแบบนี้เยอะสำหรับเราแล้ว

ส่วนว่าน่ารักดีออกสำหรับผู้ที่สำรวมเพศที่สามที่มีนิสัยสำรวมหายากนะ

แต่เพื่อนเราส่วนใหญ่สำรวมทุกคนไม่ค่อยวี๊ดว๊ายกระตู้วู้

แต่ในเรื่องนี้พวกคุณก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นเช่นนี้จริงๆ

เพราะผลวิจัยของโลกเลยนะผู้ที่เสี่ยงกับการติดเชื้อก็คือเพศที่สามจริงๆ

ในบางสิ่งที่พวกคุณเรียกร้องเราเห็นด้วยแต่บ้างอย่างคุณก็ต้องยอมรับเช่นกัน

โธ่...เพื่อนๆคะใจบุญใจกุศลใจบริสุทธิ์ทำอะไรก็ได้กุศลทั้งนั้นแหละคะ

ที่โรงพยาบาลงานเค้าก็เยอะแล้วคนป่วยคนไข้เต็มไปหมด

คุณต้องเห็นใจเค้าบ้างนะคะใจบุญใจกุศลก็ต้องใจกว้างที่จะยอมรับในความจิงด้วย

ทุกอย่างก็เพื่อประโยชน์ของสังคมนะคะเพื่อนๆ
จากคุณ 888 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 02 เม.ย. 2551 03:33:38 ]
ความคิดเห็นที่ 400 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
สิ่งที่คุณควรทราบอย่างหนึ่งคือ การตรวจเลือดว่ามี HIV อยู่หรือไม่นั้นในปัจจุบันนี้ผลที่ได้ไม่ 100% นะครับ เนื่องจากจะมีช่วงระยะแรกที่ไปรับเชื้อเข้าร่างกายมานั้น test ที่ทดสอบในปัจจุบันยังไม่สามารถตรวจจับได้ซึ่งเรียกช่วงนี้ว่า window period ซึ่งถ้าใครก็ตามที่ได้รับเลือดนี้ไปก็จะมีโอกาสที่จะติดเชื้อ HIV ได้
ดังนั้นการคัดกรองก่อนรับบริจาคเลือดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เป็นแบบแผนสากลที่ทุกประเทศ ทุกหน่วยรับบริจาคเลือดทั่วโลกต้องปฏิบัติเป็นมาตรฐาน ส่วนเรื่องที่ไม่รับเลือดจากกลุ่ม homoual นั้นเป็นข้อมูลการวิจัยทางสถิติที่ทำกันสากลทั่วโลกผลออกมาไปในทางเดียวกันว่า กลุ่ม homoual นั้นมีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูงกว่าในหญิงชายทั่วไป ( hetero ual ) จึงเป็นเหตุให้มีคำถามในแบบคัดกรองทั่วโลกว่าผู้มาบริจาคนั้น เป็น homoual หรือไม่ และคนที่จะตอบว่าเป็นหรือไม่เป็นก็คือผู้มาบริจาคเลือดนั่นเอง ซึ่งจะตอบตามจริงหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคุณธรรมของผู้มาบริจาคนั่นเอง
นอกจากคำถามคัดกรองเรื่องhomoual แล้วก็ยังมี คำถามอื่นอีกหลายๆข้อที่เกี่ยวกับข้องกับความเสี่ยงการติดเชื้อ HIV สำหรับทุกเพศ รายละเอียดดูได้จากหน่วยรับบริจาดเลือดทุกแห่ง
ป.ล. แพทย์เรานั้นสิ่งที่เราเป็นห่วงคือความปลอดภัยของผู้ป่วยที่มารับการรักษา เราจึงพยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ผู้ป่วยปลอดภัย มิได้มีเจตคติใดๆที่จะละเมิดสิทธิมนุษยชน
จากคุณ แพทย์คนหนึ่ง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 02 เม.ย. 2551 02:55:40 ]
ความคิดเห็นที่ 397 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ตลกดีวะ คุนน้องม.4ดังไหญ่แล้ว 55555555+
จากคุณ 456 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 23:21:44 ]
ความคิดเห็นที่ 396 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ทวาร
ธรรมชาติไม่ได้สร้างให้มานใช้ผสมพันธุ์
ดังนั้น ผิวมานจึง บอบบบาง
เมื่อถูกของแข็ง แทงเข้าไป
จึงเสี่ยงต่อการเกิดแผลและเลือดออกง่ายกว่า
จึงมีโอกาสติดเชื้อได้มากกว่า
5555555555555
จากคุณ sdf เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 22:44:30 ]
ความคิดเห็นที่ 395 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เค้าอาจจะเป็นมาตราการป้องกันมากกว่าม้าง ผมเป็นเกย์แต่ก็ไม่รู้สึกอารัยนะเฉยๆกับข่าวนี้อ่ะคับแต่ก็น่าคิดว่ากลุ่มเกย์น่าจะป้องกันและเลิกมั่วให้มากกันได้แว้วและสำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบเกย์ก็เฉยๆนะ สงสารพวกเค้ามากกว่าที่ มีจิตต่ำอ่ะนะ
จากคุณ yoki เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 21:42:39 ]
ความคิดเห็นที่ 394 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คนที่เขารู้ว่าเขาเสี่ยงเขาคงไม่ไปบริจาคเลือดแน่นอน ขนาดจะไปตรวจว่าตนเองเป็นหรือเปล่ายังไม่กล้าไปเลย ก่อนบริจาคเลือดก็ต้องมีชั่งน้ำหนัก ซักประวัตินิดหน่อยก็น่าจะมองออกว่าใครเป็นไม่เป็น ถ้าคิดว่าเขาเป็นก็รับบริจาคปกติแต่ไม่ตรวจใครจะไปรู้ จะอ้างว่าต้องตรวจแล้วส่งผลไปให้ที่บ้าน ถ้าเขาเป็นโรคร้ายแรง เอดส์ เขาไม่รู้ก็จะได้รู้ (แต่ความจริงที่สุดก็คือสภากาชาดไม่เคยส่งผลตรวจเลือดกลับไปให้ดูที่บ้านเลย ต่อไปจะไม่มีคนบริจาคเลือดอีก
จากคุณ pismai เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:25:30 ]
ความคิดเห็นที่ 393 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
to no ; 389 ; อย่าเดาเลยคะชิวิตของคุณก้ได้แต่การคาดเดานะคะ? คนที่ดัดจริตตอนนี้คุณลองคิดดูนะคะว่าเป็นใครคะ? คะดิฉันเป็นคนไทยและดิฉันก็ภูมิใจที่ได้เป็นคนไทยคะ แต่คนอย่าคูณไม่สมควารแม้กระทั่งการเป็นคนนะคะ ลองคิดดูนะคะ แอนตี้ ใจคอคับแคบ? ลิสาคะ
จากคุณ lisa เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:23:42 ]
ความคิดเห็นที่ 392 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
to no; 390; เปล่าหรอกคะงานเสมียนดิฉันคงไม่ต้องทำหรอกคะเพราะว่าเป็นงานของคุณไงคะ ทำงานเสร็จแล้วก็เอามาส่งลิสาด้วยนะคะคุณคะ ปํญญาออ่นตอนนี้ใครมีอาการคะ แล้วใครคะที่ว่าคนอี่นเขานะคะ ลิสาคะ
จากคุณ lisa เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:14:48 ]
ความคิดเห็นที่ 391 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
to no; 383 ; จิตใจจองดิฉันไม่ได้วิปริตหรอกคะ แล้วตอนนี้คุณลองคิดดูชิคะใครที่จิตใจวิปริตคะ? โรคจิตคุณเองก็ลองคิดดูนะคะว่าตอนนี้ใครกำลังมีอาการอยูคะ ? คุณเองไงคะรุ้ตัวมั่งใหมคะ? แอนตี้ ใจคอคับแคบ ลิสาคะ
จากคุณ lisa เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:10:13 ]
ความคิดเห็นที่ 390 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เเต่ก็คงไม่ได้ทำงานเลยว่างมาตอบหรือไม่ก้ทำงานเป็นพวกเสมียนหรืองาน routine ปันยาอ่อนอ่ะดิ
จากคุณ 88 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:07:55 ]
ความคิดเห็นที่ 389 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ขอเดานะคนชื้อ lisa นี่คงเเบบว่าดัดจริตสุดๆๆ เป็นคนไทย+ วิปริตทางเพศ เลยตั้งชื้อให้เเบบว่าเว่อร์ กลบปมด้อย
จากคุณ สงสัย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:06:34 ]
ความคิดเห็นที่ 388 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
to 382; ดิฉันไม่จำเป็นต้องประกอบอาชีพแบบนี้นหรอกคะ เพราะว่าไม่จำเป็นเลยคะ คูณเคยทำมาแล้วเหรอคะช่วยเล่าประวัติให้ฟังหน่อยนะคะพร้องกับประสบการคะ? ลิสาคะ
จากคุณ lisa เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:05:02 ]
ความคิดเห็นที่ 387 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เห็นด้วยพวก กระเทย กระเทียม ตุ๊ด ไรเเบบนี้น่ามีเเดนกักกันเชื้อโรคนะ เด็กจะได้ไม่ดูเอาเป็นตัวอย่าง เดี๋ยวนี้มีเเต่เด็กเลียนเเบบ ไปตัดไข่ เอย อะไรเอย ไรสาระจริงๆ
จากคุณ 1234 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:04:54 ]
ความคิดเห็นที่ 386 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คิดเหมือน คห.337
จากคุณ เพื่อนยาย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:01:46 ]
ความคิดเห็นที่ 385 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
to no; 378; สวัสดีคะ ควายนะคงไม่ใช่ดิฉันแน่คะ แล้วตอนนี้คุณคิดว่าใครเป็นควายคะที่ว่าคนอี่นเขานะคะ? ตอบมาคะ ลิสาคะ
จากคุณ lisa เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 16:01:30 ]
ความคิดเห็นที่ 383 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ก็บริจาคอยู่ทุก 3 เดือน ที่บ่นเพราะไม่อยากได้เลือดพวกวิปริตอย่างคุณ lisa เพราะเเค่คิดก็อยากจะอาเจียนเเล้วมีเลือดพวกโรคจิตไหลอยู่ในตัว
จากคุณ เบื่อด้วย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:59:33 ]
ความคิดเห็นที่ 382 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
Lisa เข้ามากี่ทีก็เห็น โพสทุกทีไม่ทราบว่ากลางวันไม่ทำงานเเล้วไปขาย ประตูหลัง ตอนกลางคืนเหรอ
จากคุณ 88 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:57:13 ]
ความคิดเห็นที่ 381 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เบี่อก็ไปบริจาคเลีอดชิคะ ตลาดสภากาชาติกำลังต้องการอยุ่คะ อย่าคิดมากคะ ถ้าเบี่อมากก็อย่าเข้ามาดูชิคะ จิตใจคับแคบ ลิสาคะ
จากคุณ lisa เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:56:54 ]
ความคิดเห็นที่ 379 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
อย่าเหมารวมเพศเเปลกเป็นคนพิการได้ป่ะ คนพิการเค้าเป็นที่ร่างกาย นี่ส่วนพวก .... มันวิปริตทางจิต
จากคุณ คนพิการ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:55:11 ]
ความคิดเห็นที่ 377 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
to no ; 340 ถึงหนู ม สี่ อย่าลืมนะคะถามดูนะคะน้องแอนตี้ จิตใจคับแคบ ความคิดสกปรกโสโครก หูหนาว ตาบอด ใจบอด ถ้าว่าไปแล้วก็คนพิการดีๆๆนี้เองคะ ทางคาวามคิดปัญญาน้อยนิด มดที่ว่าตัวเล็กนะมันยังมีความคิดมากก่าวน้องและครอบครัวของน้องเลยนะคะ ตอบมา ? ลิสาคะ
จากคุณ lisa เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:52:41 ]
ความคิดเห็นที่ 375 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ถึงหนู ม สี่ สวัสดีคะหนู ม สี่ คุณพ่อเป็นนายพลครอบครัวที่ขาวสะอาด คุณหนูมีการศึกษาสูง? เอาละคะพี่จะบอกให้เอาบุญตรงนี้นะคะหนูผ้มีใจคอคับแคบรังเกียจสังคมจิตใจสกปรก โสโครก ความคิดความอ่านตำ่ต้องก่าวเด็กอนุบาล น้องอย่าเรียนเลยคะหนังสีอนะคะ ไปทำอย่างอี่นเถาะคะมันมีสถานที่หนึ่งนะที่เหมาะสมกับคนอย่างน้องนะคะ ขายตัวไงคะ? เพราะว่าน้องแอนตี้เพศที่สามอย่างแรงมากเลยแล้วก็ไม่น่าให้อภัยคะพวกพี่เพศที่สามจะต่อต้านบุคคลที่ไม่มีคุณภาพในสังคมอย่างน้องกับครอบครัวนะคะน้องคนเก่ง วันนี้เราก็คงต้องคุยกันนานนะคะลูกสาวนายพลห่วยแตก พ่อของน้องไปเอากับสาวประเภทสองมาแล้วน้องเองเคยถามคุณพ่อดูใหมละคะ? ถ้าคุณพ่อน้้องปฏิเศษ คุณพ่อน้องโกหกนะคะ พี่บอกให้เอาบุญคะ ช่วยนำคำนี้ไปบอกคุณแม่ของน้องด้วยนะคะน้องขา แล้วก็อย่าลึมถามคุณแม่น้องด้วยนะคะว่าจริงใหม? พี่เองคะ ผู้ปกป้องเพศที่สามคะ
จากคุณ lisa เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:45:41 ]
ความคิดเห็นที่ 374 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
งั้นโอเคพวกเราชายหญิงเกย์ตุ๊ดทอมไม่ต้องไปบริจาคเลือด
ให้มันถ้ามันเรื่องมากลำคาญและจะเอาอะไรนักหนา
เรื่องมากว่ะคนเค้าทำบุญทำกุศลก็ไปขัดเขา
แล้วชาตินี้เขาจะไปมีบุญกับคนอื่นหรอ
จากคุณ เบื่อว่ะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:22:39 ]
ความคิดเห็นที่ 373 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ไม่รับก็ไม่ว่า
...ถ้าเลือดไม่พอ ก็อย่ามาง้อก็แล้วกัน...

มันเสียเวลาจริง
เกย์ ทั้งหลายก็ไม่น่าใช้วิธีนี้เพื่อนตรวจเลือดตัวเอง ไปตรวจเองก็มีค่าใช้จ่ายไม่เยอะ
ที่ตรวจฟรีก็มีเยอะ หาข้อมูลกันหน่อย
อย่าให้เค้ามาว่าแบบนี้มันเสียความรู้สึกวงกว้าง

แสดงให้เห็นถึงน้ำใจที่เรามีต่อเพื่อนมนุษย์จริงๆ

เค้ารับเลือดไป ... เค้าไม่รู้หรอกว่ามาจากเกย์หรือเปล่า 555
ถึงเวลาจะตาย เลือดหมาถ้าใช้ได้ก็คงจะเอามั๊ง
กลัวติดเชื้อเกย์ซะขนาดนั้น ก็ช่างเค้าเถอะ
จากคุณ kee เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:17:18 ]
ความคิดเห็นที่ 372 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
สั้นๆง่ายๆได้ใจความ "กรูเกลียดตุ๊ด"
จากคุณ dashjum เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 15:08:53 ]
ความคิดเห็นที่ 371 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คห.340 ครับ สะใจมากเลยครับด่ามั นหนักฟกว่านี้ก็ได้นะคระบพวกเพศทีค่3 เนี่ย สกปรกจริงๆ
จากคุณ เกลียดเพศที่3ว่ะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 14:55:06 ]
ความคิดเห็นที่ 369 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เลือดไม่พอ ก็ไปเอาเลือดจาก ผอ.กาชาด ละกัน หรือ เลือดหมา แมว ก็ได้
จากคุณ เหอๆ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 13:28:49 ]
ความคิดเห็นที่ 367 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ง่าว
จากคุณ หลวก เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 13:13:21 ]
ความคิดเห็นที่ 366 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ทำไมมันต้องมาวุ่นวายกับคนธรรมดา
ควรไปบริจาคเลือดให้แด๊กคูล่าจะดีกว่า
จากคุณ madonna เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 11:10:45 ]
ความคิดเห็นที่ 365 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
อ่านๆดูแล้วรูสึกว่า คนด่าก้คนเดิมๆมาโพสด่า
ทำไมต้องทำกันขนาดนี้อ่ะ เค้ามีปมด้อยอยู่แล้วยังไปทำให้คนอื่นเค้าเสียความรู้สึกเพิ่มขึ้นอีก เง้อ โรคจิตเป่า
จากคุณ filmmy123 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 10:25:16 ]
ความคิดเห็นที่ 364 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
อย่าเสียเคนพวกนี้อยู่ที่ใหนก็จะวุ่นวายที่่น
จากคุณ คนจน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 10:14:36 ]
ความคิดเห็นที่ 363 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ซาบซึ้งกับความคิดเห็นที่ 313 มากค่ะ ที่มีคนเข้าใจ อยากให้ทุกคนเข้าใจแบบนี้จัง
จากคุณ เคยบริจาคแล้ว เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 10:00:46 ]
ความคิดเห็นที่ 362 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คห.337 และสิ่งเหล่านี้ก็จะตกไปยังลูกหลานเมิงในชาตินี้และชาติหน้า สาธุ
จากคุณ อุสา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 09:56:45 ]
ความคิดเห็นที่ 361 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คห .340 จิตใจต่ำ สงสัยสามีเธอคงทิ้งเธอไปมีอะไรกับผู้ชายละมั่งถึงมาออกตัวแรงไร้ให้ไปชิ้วๆ นี้เธอฉันจะบอกอะไรให้นะ เธออยู่แค่ม.4จิตใจยังเน่าขนาดนี้ อนาคตเธอคงไม่ใช่อนาคตของชาติที่ดีแน่ๆ แต่ก็คงไม่มีใครเสียใจหรอกเพราะขนาดเธอมาComment ในกระทู้นี้ สั น ด า ร มันออกมาขนาดนี้
จากคุณ มดดำ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 09:53:52 ]
ความคิดเห็นที่ 360 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คห.340 คุณน้องขา คุณน้องเรียนเก่งนะคะได้ตั้งเกรด4 เกรดสี่อะไรคะ เกรดสี่หายหรือเปล่าคะ เรียนดีแต่ขาดจริยธรรม ความคิดไม่สูงเหมือนวิชาเลย พวกอีโก้สูงเกินไปก็ไม่ไหวนะจ๊ะน้อง ใช้วิจารณญาณหน่อย พูดมาซะเหมือนพวก เก็บกดงั้น
จากคุณ some one เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 09:49:46 ]
ความคิดเห็นที่ 359 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ด่ากันแรงไปเป่าอ่ะ จะพิมพ์อะไรก้รักษาน้ำใจกันไว้มั้ง มนุษย์เหมือนกันนะ พื้นฐานจิตใจแต่ละคนก้เหมือนๆกันขึ้นอยู่กับว่าจะแสดงออกเรื่องไรมากกว่า สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุลนะจ๊ะ พูดตรงๆว่าเราก้เกลียดกระเทย (บางคน)ที่ทำตัวน่ารำคาญ ไร้ประโยชน์
แต่ก้มี(บางคน)ที่ดี ที่เรารู้จัก เป็นคนที่สังคมยอมรับ ทำงานดีดีอ่ะ ไม่ใช่ไปนั่งหาจับฝรั่งเกย์แถวพัทยาไรพวกนั้น วันๆได้แต่แว๊ดๆแจ๊ดๆ
พวกนั้น ไร้ค่าที่สุด
จากคุณ filmmy เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 09:43:37 ]
ความคิดเห็นที่ 357 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ค.หที่354 มีตำรวจปากหมาด้วยหรอเนี่ย
จะมาเป็นหาdadayมิงหรอ ตำรวจเหยเหมือนกันเเหละ ชอบจับรถ แล้วเงินที่จับครึ้ง1ไปแดกเหล้า จะหาพ่อหาแม่มิงทุกวัน ประชาชนจะเอากิน ตำรวจเป็นเพศที่ 3ก้อมี แต่พวกเขารักนะแต่ไม่แสดงออก อาจเป็นเพื่อนคุนก็ได้
จากคุณ lp[ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 09:28:12 ]
ความคิดเห็นที่ 355 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เราเห็นด้วยนะ เพราะประเทศอื่นๆเขาก็ไม่รับเลือดจากเพศที่สามเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเ้ลือกกระทำนะ เพศที่สามควรจะกล้ายอมรับและเปิดใจให้กว้่าง มีวิธีือื่นในการช่วยเหลือคนอื่นอีกตั้งเยอะแยะ ในเมื่อพวกคุณบริจากเลือดไม่ได้ แต่คุณก็ยังสามารถช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจากอย่างอื่น เช่น เงิน สิ่งของ อื่นๆ ก็ในเืมื่อผลวิจัยออกมาแล้วว่าพวกคุณมีความเสี่ยงพวกคุณก็ต้องยอมรับอ่ะ
จากคุณ พริตตี้ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 09:15:08 ]
ความคิดเห็นที่ 353 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ก็ให้เขาไปตรวจเลือดก่อนดิ่
ว่ามีเชื้อรึเปล่าอ่ะ แล้วค่อยมาบริจาคก็ได้
คนเหมือนกัน คนจะตายแล้วเลือดเกย์ ตุ๊ด
ก้คงไม่สนหรอกมั้ง แล้วไอ้เรื่องติดเชื้อ
มันมีมาตั้งนานแล้วตอนที่เสียดายดังๆไม่ใช่เหรอ

เดี๋ยวนี้คงไม่ต้องกลัวแล้วมั้ง
เห้นใจพวกเพศที่ 3 น่ะ
จากคุณ majong เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 08:56:09 ]
ความคิดเห็นที่ 352 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ค่อยโล่งหน่อยร่างกายพวกเราจะได้ไม่มีเลือดชั่วปะปน
จากคุณ haha เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 08:51:24 ]
ความคิดเห็นที่ 351 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
คำว่ามนุษย์ ก็คือมนุษย์ ทำไมต้องแบ่งกลุ่ม แบ่ง จำพวก เกย์ ตุ๊ด ที่ดีก็มีเยอะแยะ คิดอะไรกันอยู่จ๊ะ สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ อยู่ตรงไหน ไม่ใช่มาห้าม ทำไมไม่กำหนดขั้นตอนการทำงานที่รัดกุ้มและป้องกันละ ไม่ต้องออกมาแจ้ง ต่อสาธารณะแบบนี้
จากคุณ เจ๊ไก่ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 08:48:59 ]
ความคิดเห็นที่ 350 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
ยอดเยี่ยมมาก 337
จากคุณ เกลียดเกย์ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 08:47:14 ]
ความคิดเห็นที่ 349 หัวข้อข่าว กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
เวนกำ
ข่าวนี้จะบอกว่า เดี๋ยวนี้คนเป็นเอดส์เยอะอะดิ
และสงสัยจะเป็นกันแบบไม่รู้ตัวอีก - -*
จากคุณ LoveZzz เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 01 เม.ย. 2551 08:43:49 ]
เกาะติดเรื่องฮิต อัพเดทก่อนใคร
นาธาน โอมาน , วันพ่อแห่งชาติ , กลอนวันพ่อ , คิมบอม , ปาย , ทุ่งทานตะวัน , เสื้อกันหนาวเกาหลี , ภูทับเบิก , วัดถ้ำปลา , ดอยอ่างขาง , new moon , 2012 วันสิ้นโลก , แหยมยโสธร2 , 32 ธันวา , เรื่องย่อละคร , พรุ่งนี้ก็รักเธอ , รหัสโลกันตร์ , สูตรเสน่หา , คุณหนูฉันทนา , ธิดาวานร2 , บ่วงร้ายพ่ายรัก , มงกุฎแสงจันทร์ , ซินยุนบก , รักฉบับใหม่หัวใจ4ดวง , แชทหมากฮอส , msn 9.0 , ไวรัส msn
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง
ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ webmaster@kapook.com
เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
หากคุณมีข่าวสารที่น่าสนใจที่มีประโยชน์ต่อคนไทยโดยส่วนรวมและต้องการนำเสนอ กรุณาส่ง E-mail มาที่ webmaster@kapook.com
ทีมข่าวของเราจะพิจารณาเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป ขอบคุณครับ