x close

ทำบุญให้งูเจ้าที่ ล้างอาถรรพณ์




             จากเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของนายยอด สุทธิโชค อายุ 37 ปี เสี่ยเจ้าของนากุ้ง อยู่บ้านเลขที่ 260 หมู่ 3 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในเวลา 3 เดือน คนในครอบครัว 5 คน เสียชีวิตอย่างกะทันหันถึง 3 คน เริ่มจากนางจุฬารักษ์ สุทธิโชค อายุ 40 ปี ภรรยานายยอด เสียชีวิตด้วยโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวาน นายเอี่ยม สุทธิโชค อายุ 82 ปี พ่อของนายยอด เกิดอาการแน่นหน้าอกเสียชีวิต และเมื่อต้นเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายมนตรี สุทธิโชค อายุ 16 ปี ลูกชายคนโตของนายยอด ขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุตายไปอีกราย

              ซึ่งคนทรงเจ้าชี้ว่าสาเหตุมาจากนายยอด กับญาติใช้ท่อนไม้ตีงูเห่าขนาดใหญ่ ผ่าท้องพบไข่ 5 ฟอง นำไปปรุงอาหารกินเมื่อต้นเดือน มกราคมที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า งูดังกล่าวเป็นงูเจ้าที่มาทวงชีวิต แต่นายยอดกลับพูดจาท้าทาย หลังจากนั้นเพียง 2 อาทิตย์ นายยอดได้ขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถแท็กซี่ ทำให้นายยอดและ ด.ช.ธราเทพ สุทธิโชค อายุ 9 ขวบ ลูกคนเล็ก บาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะนายยอดยังนอนไม่รู้สึกตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ  ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเหตุบังเอิญ หรือเป็นอาถรรพณ์งูเจ้าตามทวงชีวิตตามที่ญาติเชื่อนั้น 

             ความคืบหน้าอาการเสี่ยเคราะห์ร้าย เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 มีนาคม ผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมอาการนายยอด สุทธิโชค ที่นอนรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินศัลยกรรมชาย อาคารศัลยกรรม โรงพยาบาลสมุทรปราการ พบว่ายังไม่ได้สติ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดย นพ.นิสิต ศรีสมบูรณ์ นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมประสาท เจ้าของไข้ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลรับตัวผู้ป่วยเข้ามารักษาเมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

           โดยผู้ป่วยมีอาการกะโหลกศีรษะแตกร้าว มีเลือดออกในสมอง
จึงเร่งผ่าตัดรักษา แต่ผู้ป่วยมีอาการไม่ได้สติ ร่างกายยังตอบสนองและขยับได้บางส่วน พร้อมมีอาการติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจ มีอาการปอดบวม ไม่สามารถหายใจเองได้ต้องใช้เครื่องช่วย ซึ่งแพทย์ได้ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด มีการเอกซเรย์ตรวจดูอาการทางสมองอย่างต่อเนื่อง และคงจะต้องดูอาการผู้ป่วย 3 เดือน หากไม่ดีขึ้นคาดว่ามีโอกาสที่จะกลายเป็นเจ้าชายนิทรา 

             ขณะที่ นพ.มานิต หงสวนิตกุล ผอ.รพ.สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังผ่าตัดครั้งแรกคนไข้ยังไม่รู้สึกตัว และมีอาการเกร็งที่แขนทั้งสองข้าง ศัลยแพทย์ทางสมองได้รีบผ่าตัดสมองฉุกเฉินรอบสอง เพื่อหยุดเลือดที่ไหลในสมอง และดูดเอาก้อนเลือดออก พบว่าเนื้อสมองมีความบอบช้ำมาก หลังผ่าตัดอาการเกร็งหายไป ผู้ป่วยสามารถขยับร่างกายได้แต่ยังไม่รู้สึกตัว ซึ่งแพทย์ไม่ได้ตรวจหาสารพิษในร่างกาย เพราะผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุ

              ส่วนการรับประทานงู มักจะรับประทานเนื้อ ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่มีพิษ เพราะพิษงูอยู่ที่ต่อมใต้เขี้ยว การนำไปปรุงอาหารจะต้องมีการถอดเขี้ยว และตัดต่อมพิษออกไปอยู่แล้ว แต่หากมีการรับประทานพิษเข้าไป จะมีระยะพิษตกค้างอยู่ที่ราว 3-6 ชม. หลังจากรับประทาน สามารถตรวจหาพิษได้จากการนำน้ำในกระเพาะอาหาร เข้ากระบวนการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์

             ต่อข้อถามถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนายเอี่ยม สุทธิโชค และนางจุฬารักษ์ สุทธิโชค บิดาและภรรยาของนายยอด หลังจากรับประทานงูเห่าเข้าไปได้ราว 1-2 วัน เป็นไปได้หรือไม่ว่าเกิดจากพิษงู ผอ.รพ.สมุทรปราการ กล่าวว่า กรณีนี้ต้องตรวจสอบไปที่โรงพยาบาลที่รับตัวไว้รักษาก่อนเสียชีวิต ว่าเกิดจากอะไร มีโรคประจำตัวก่อนหน้านี้หรือไม่ และผลสรุปการเสียชีวิตคืออะไร อย่างไร ก็ตาม สำหรับเรื่องของการรับประทานงูเห่าท้องแก่เข้าไป และมีการเสียชีวิตในเวลาต่อมา ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจและได้รับความสนใจของประชาชน ทำให้มีการกล่าวขานถึงเรื่องของความอาถรรพณ์ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องมีวิจารณญาณในการรับทราบหรือรับฟังข่าวสาร


             ที่วัดสาขลา หมู่ 3 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ สถานที่ฌาปนกิจศพนายเอี่ยม สุทธิโชค พ่อเสี่ยนากุ้ง ที่ลือว่าเป็นเหยื่ออาถรรพณ์งูเจ้าที่ เมื่อตอนสายวันเดียวกัน พระป้อม กิตตภัทโท ลูกชายนายเอี่ยมและญาติ ได้ทำบุญเก็บเถ้าอัฐินายเอี่ยมนำกลับมาไว้ที่บ้านพระป้อม ตั้งอยู่ตรงข้ามบ้านของนายยอด เสี่ยนากุ้ง เมื่อมาถึงนางทองหล่อ สุทธิโชค อายุ 58 ปี ภรรยาพระป้อม ได้นำธูป 9 ดอก มาจุดบอกเจ้าที่ซึ่งย้ายมาจากบ้านนายยอด และบริเวณที่ตั้งศาลเจ้าที่เดิม ท่ามกลางญาติที่ยังพูดคุยถึงเหตุอาถรรพณ์ที่เกิดกับครอบครัวนายยอด

             จากนั้นพระป้อมเปิดเผยว่า ญาติๆ ผวาไม่กล้าเข้าไปที่บ้านใหม่ของนายยอด เกรงจะเกิดอันตราย ต้องปิดบ้านทิ้งไว้เฉยๆ ส่วนคนที่ร่วมกินเนื้องูประมาณ 10 คน ทยอยเข้ามาจุดธูปขอขมาตั้งแต่วันที่นายยอด ประสบอุบัติเหตุ และญาติที่อยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เตือนว่าถ้าเป็นไปได้ให้ย้ายบ้านไปปลูกที่ใหม่ พร้อมกันนี้ญาติๆ ยังได้นัดมาทำบุญกลางแจ้งที่บ้านนายยอดเร็วๆ นี้ 

             สำหรับสาเหตุที่เป็นชนวนอาถรรพณ์นั้น ร่างทรงบอกว่ามาจากการที่ฆ่างูนำมาตัดหัวผ่าท้อง แล้วยังนำหัวงูไปเสียบไม้ปักไว้หน้าบ้านที่ปลูกใหม่ ถือเป็นการกระทำที่อุตริ ไม่มีใครเขาทำกัน ทำให้เจ้าที่โกรธมากตามมาเอาชีวิต ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเอาไปตีเป็นเลขเด็ดงวดนี้ 501, 532, 50 และ 51 เพื่อหวังจะได้ลาภในวันตรวจหวย สำหรับ ด.ช.ธราเทพ สุทธิโชค ลูกคนเล็กของนายยอด หมอให้ไปตรวจในวันที่ 5 เมษายนนี้ แต่เงินที่ขายกุ้งและหอยแครง นำไปรักษานายยอดกับลูกหมดไปแล้ว 120,000 บาท จึงจำเป็นต้องไปกู้เงินมา 20,000 บาท เตรียมนำไปเป็นค่ารักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพพระประแดง จึงอยากให้ตำรวจติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่คู่กรณี มาตกลงเรื่องค่ารักษาพยาบาลนายยอดกับลูก เพราะจนถึงบัดนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีเลย

             ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลเจ้าแม่งูจงอางและลูก ตั้งอยู่ปากซอย 48 ถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน กทม. ด้านข้างของศาลเป็นป่ารก ภายในศาลมีเทวรูปเทพเจ้าและรูปปั้นงูขนาดใหญ่ มีผู้ที่นับถือเจ้าแม่งูจงอางเดินทางมากราบไหว้ขอพร และขอโชคลาภเป็นจำนวนมาก โดยจุดธูปบูชา 9 ดอก เซ่นไหว้ด้วย ไข่ไก่สด งูยาง  และพวงมาลัย โดยนายสมหมาย  งามละม้าย ผู้ดูแลศาลดังกล่าวเปิดเผยว่า จะมีผู้ที่นับถือเดินทางมากราบไหว้เจ้าแม่ทุกวันอย่างไม่ขาดสาย

             คนดูแลศาลกล่าวต่อว่า เรื่องราวของเจ้าแม่งูจงอางมีคนเล่าให้ฟังสืบต่อกันมาว่าเมื่อหลายสิบปีก่อนมีการสร้างถนนสายธนบุรี-ปากท่อ เมื่อมาถึง กม. ที่ 5-6 ได้มีแม่งูจงอางมาเข้าฝันคนงานทำถนนว่า ขอเวลา 7 วัน รอให้ลูกฟักออกจากไข่ แล้วจะย้ายรังไป คนงานไปบอกกับหัวหน้างาน แต่หัวหน้างานไม่เชื่อ สั่งให้รถเกรดดินทำถนนต่อ เป็นเหตุให้แม่งูจงอางกับลูกตายทั้งหมด คนงานคนดังกล่าวตกใจขอลากลับบ้าน เมื่อไปถึงบ้านไม่ทราบว่าขับรถอีท่าไหนถอยทับเมียและลูกตาย ภายหลังคนงานคนดังกล่าวประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตเช่นกัน  

             นายสมหมายกล่าวอีกว่า หลังจากถนนเส้นดังกล่าวสร้างเสร็จเรียบร้อย ได้เกิดอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าวมากมาย ชาวบ้านแถวนั้นได้นิมนต์พระมาทำพิธี แต่ก็ยังคงเกิดอุบัติเหตุเช่นเดิม จนต้องเชิญพราหมณ์มาทำพิธีอีกครั้ง จึงทราบว่าแม่งูจงอางโกรธแค้นที่ทำให้เสียชีวิต และจะเอาชีวิตคนที่สัญจรไปมา แต่ถ้าไม่อยากให้คนตาย ต้องตั้งศาลไว้ที่บริเวณที่เสียชีวิตจะได้มีที่อยู่อาศัย ต่อมามีการขยายถนนเพิ่มขึ้น ต้องรื้อศาลออกไป เจ้าแม่งูจงอางได้เข้าฝันนายมิ้ง ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของที่ เพื่อขอที่ตั้งศาลไว้เป็นที่อยู่อาศัย และให้สัญญาว่าถ้าผู้คนมาขอพร หรือต้องการให้ช่วยเหลือก็จะช่วยเหลือ นายมิ้งทำตามที่เจ้าแม่ขอ และเว้นที่ส่วนหนึ่งเพื่อให้ บริวารของเจ้าแม่ได้อยู่อาศัยจนถึงทุกวันนี้

             นายสมหมายเล่าว่า หลายคนมาขอพรแล้วสมหวังก็จะนำไข่สดมาถวาย บางคนก็จ้างให้นำหนังกลางแปลงมาฉายให้เจ้าแม่ดู โดยเฉพาะหนังกลางแปลงมีคิวยาวไปถึงเดือนหน้า ส่วนบริวารของเจ้าแม่มีเป็นจำนวนมาก จะออกมาให้เห็นเป็นประจำ แต่ไม่มีนิสัยดุร้าย หรือทำร้ายคน ไม่เคยมีใครถูกงูทำร้ายในบริเวณนี้มาก่อน 

             ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อดูข้างๆ ศาลเจ้าแม่พบงูชนิดหนึ่งคาดว่าเป็นงูจงอาง ยาวประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร ตัวสีเหลืองทอง ออกมากินอาหารด้วยอาการที่เชื่องกว่างูธรรมดา และไม่มีทีท่าดุร้าย หรือทำอันตรายใคร ซึ่งชาวบ้านแถวย่านนั้นบอกว่าเป็นบริวารของเจ้าแม่งูจงอาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สุดผวา งูเห่าเจ้าที่ ทวง5 ชีวิต ตาย3 เหลือ 2 สาหัส



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำบุญให้งูเจ้าที่ ล้างอาถรรพณ์ อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2565 เวลา 16:38:08 12,049 อ่าน
TOP