x close

เปิดประตูใจ แพนเค้ก สาวน้อยร้อยล้าน ตัวจริง

แพนเค้ก เวียร์


          ชีวิตใครจะสุขสดชื่นได้เท่านางเอกนัมเบอร์วันของวิกหมอชิต แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ณ ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว เพราะแม้งานละครเรื่องล่าสุดอย่างวิมานมังกร จะมีฟีคแบ็กไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่มากกว่า เพราะพรีเซ็นเตอร์โฆษณา งานโชว์ตัว หลั่งไหลเข้ามาเพียบ ไม่ต่างอะไรกับเรื่องของหัวใจที่กำลังเบ่งบานจนสาวน้อยชื่อน่ารักน่ากินอย่าง แพนเค้ก เก็บไว้คนเดียวไม่ได้แล้ว งานนี้ต้องประกาศ ก็แหม..เรื่องดีๆ ใครก็อยากอวด ใช่ม่าย

          กระแสละครขาลง แต่งานอื่นๆ ยังขาขึ้นอยู่นะ

          แพนเค้ก : ก็รู้สึกขอบคุณค่ะที่ให้โอกาสแพนได้ทำงาน ก็ถือว่าเป็นความสุขความเหนื่อยในช่วงนี้ที่แพนว่ามันก็แฮปปี้ดี มีโอกาสได้ทำหลายๆ อย่างค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรที่แปลกใหม่ มีเท่านี้แค่ โซฟี ซิตร้า  แฟซ่า เดนทีน ฟร์จูนเนอร์ ออสแรม แต่ซิตร้า แฟซ่า เดนทีน และ ฟอร์จูนเนอร์  ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ก็ต้องขอบคุณลูกค้าที่ให้โอกาสให้ความไว้วางใจ

          ส่วนกระแสความนิยมใครจะวัดจากเรตติ้งละคร แพนไม่ได้คิดมาก เดี๋ยวนี้คนมีสิทธิ์ที่จะเลือกดู แพนก็เหมือนคนทำงานและได้เห็นผลงานของตัวเอง พอทำงานเสร็จไปก็ได้เห็นผลตอบรับกลับมา จะดีหรือไม่ดีแพนไม่รู้ แต่เราได้ทำเต็มที่แล้ว ทำงานผ่านไปทุกวันก็ทำให้ดีที่สุดตามช่วงเวลา ถ้าเราบอกจะรับงานแค่นี้นะเพราะกลัวคนจะเบื่อ อีกสองปีผ่านไปอยากรับงานทุกอย่างพร้อมกันหมด มันคงไม่มีโอกาสแบบนั้น แพนว่าถ้าเรามีโอกาสทำอะไรก็ทำไปเถอะ ปีที่ผ่านมาถือว่าแพนมีโอกาสที่ดีที่ได้ทำอะไรหลายๆ อย่างเยอะมาก

          และแต่ละอย่างที่เข้ามาแพนไม่ได้ไปขวนขวาย หรือไปเอามาทำ เป็นสิ่งที่เข้ามาหาเราส่วนใหญ่ แพนคิดว่าแพนกับแม่เลือกแล้วแม่เลือกให้ทำแล้ว แพนเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีแล้ว อย่างการที่เราเลือกรับงานละครให้น้อยลง ก็เหมือนเราได้พัก ได้มาเต็มที่กับเรื่องเรียนบ้างก็ดี ตอนนี้รับละครแค่เรื่องเดียวคือ หมวยอินเตอร์ ของโพลีพลัส ก็ทำให้เราได้เรียน หรือมีงานอย่างอื่นนิดหน่อย เสร็จก็ยังหาอย่างอื่นทำต่อ ได้กลับบ้านทันพระอาทิตย์ตอนเย็น(ยิ้ม) ได้กลับมาเล่นกับหมา ว่ายน้ำ แพนว่าคิดให้มันง่ายๆ และทำให้เรามีความสุขกับทุกอย่างที่เราเป็นดีกว่า ไม่ว่าเราจะมีงานเยอะหรืองานน้อย แต่เรามีความสุข เราเลือกงานมากขึ้น และพยายามทำทุกงานที่เหมาะกับเราค่ะ

          แหม ได้ยินแบบนี้หลายคนคงอิจฉา และอยากเป็น แพนเค้ก กันแล้ว แต่เชื่อมั้ยค่ะ สาวน้อยขายาวคนนี้ เธอบอกว่ากว่าจะได้ผลงานดีๆ สวยๆ รับทรัพย์กระเป๋าตุงขนาดนี้ งานบางงานก็ต้องแลกมาด้วยน้ำตาเช่นกัน

          แพนเค้ก : งานบางที่กว่าจะเสร็จ อย่างถ่ายโฆษณาดูเหมือนถ่ายง่ายๆนะ 2วัน แต่จริงๆ มีขั้นตอนเยอะ บางทีเราก็โอ้ย ไม่ไหว หรือบางทีงานอื่นที่ต้องเจอคนเยอะๆ เราก็เหนื่อย แล้วบางทีมันก็ต้องแลกมาด้วยน้ำตาเช่นกัน ก็ถือว่าคุ้มค่ะ(ยิ้ม) แต่ก็มีบ้างที่เรื่องไม่ควรจะอดทนก็ทำได้แต่เรื่องที่ต้องอดทนทำไม่ได้ซะเลย  ฟิวส์ขาดไปก็มีค่ะ แต่มันเรื่องงาน อย่างงานใหม่ๆ ทีมใหม่ๆ มันก็จะมีปี๊ดขึ้นมาบ้าง เพราะแพนถือว่าเราคนทำงาน เคยทำงานแบบนี้นะ แต่พอมาทำงานกับทีมใหม่แพนอาจจะใจร้อน เขาอาจจะทำงานของเขาอยู่แล้ว มันไม่เหมือนกันก็เลยมีอารมณ์หงุดหงิด ส่วนใหญ่จะนิ่งๆ ไม่โวยวาย แม่บอกสายตาแพนออกก่อนเลย ดื้อเงียบน่ะ ซึ่งแพนก็พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเรานะคะ เพราะแพนก็คิดอยู่ว่าวันนี้ฉันทำตัวไม่ดีเลยก็มี ก็เลยรู้สึกว่าจะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แต่ถ้างานไหนเจอพี่ ที่คุ้นก็ผ่านไปอย่างราบรื่นค่ะ

          แพนเค้ก สาวน้อยที่มีโอกาสดีๆ เข้ามาตลอดในช่วงชีวิต เฮ้อ ไม่รู้ทำบุญมาด้วยอะไรเธอถึงไม่มีอุปสรรคเท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพราะการได้ทำตัวอ่อนน้อม ถ่อมตน ยิ้มแย้มแจ่มใสก็เป็นได้ ทำให้แพนเค้กได้รับการเอ็นดูจากผู้ใหญ่แล้วไปโดนใจพระเอกหนุ่มผิวเข้ม เวียร์ศุกลวัฒน์ คณารศ จนเป็นข่าวดัง ทั่วบ้านทั่วเมือง มาตั้งแต่ทั้งคู่ได้พบกัน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธเสมอมาว่าเป็นแค่เพื่อนกัน จากวันนั้นถึงวันนี้ความสัมพันธ์ดูเหมือนจะคืบหน้าไปมากถึงขั้นเริ่มศึกษาเรียนรู้กัน ซึ่งวันนี้แพนเค้กเองก็พร้อมที่จะพูดแบบเต็มปากเต็มคำแล้วว่า ความรู้สึกที่มีต่อ เวียร์ เป็นอย่างไร

          แพนเค้ก : ยังสนิทยังให้ความรู้สึกดีๆ เหมือนเดิม เป็นคนที่มีความสัมพันธ์ที่ผูกพันกัน ไม่อยากบอกว่าเป็นพี่น้องเพราะแพนว่าความรู้สึกดีๆ ก็มีมากกว่านั้น แต่ว่าไม่ถึงกับเป็นแฟน เพราะคำว่าแฟนในความรู้สึกของแพนมันดูมีข้อจำกัดเยอะแยะ ดูเป็นเจ้าเข้าเจ้าของก็ไม่ใช่ว่ามันไม่ดี แต่ ณ การทำงานตรงนี้และอะไรแบบนี้ แพนว่าให้ความรู้สึกแบบนี้มันมั่นคงดีกว่า เพราะจะมีสิ่งทำลายหรือยั่วยุเยอะแยะมากมาย

          อย่างบางทีก็มีบางคน พอรู้ว่าคนสองคนมีความรู้สึกดีๆ แต่ก็พยายามหาข่าวนั้นข่าวนี้มาเพื่อทำให้ความสัมพันธ์มันแย่ลง หรือให้เรารู้สึกว่าไม่ควรคบกัน เอาจริงๆ แพนก็ไม่ได้มองหรือกังวลกับเรื่องตรงนั้นเลย เพราะส่วนหนึ่งแพนรู้จักตัวตนของพี่เวียร์ ก่อนเข้ามาทำงานตรงนี้เขาเป็นคนยังไง ตอนนี้เขาก็เป็นคนแบบนั้น แพนว่าอดีตของแต่ละคนใช่มันอาจจะทั้งดีและไม่ดี แต่มันคือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว แพนว่าปัจจุบันต่างหากที่สำคัญกว่ากับสิ่งที่เราเป็นอยู่และอนาคตเราไม่ควรคาดหวังว่าเราจะต้องเป็นยังไงจะเกิดอะไรขึ้น เราทำตรงนี้ให้ดีที่สุด เราเดินหน้าแก้ปัญหากันต่อไป ช่วยกันรักษาความรู้สึกดีๆไว้ดีกว่า

          แต่กับพี่เวียร์ก็ถือว่าเป็นคนใกล้ตัวที่สุดคุยกับคุณพ่อ คุณแม่ น้องๆ ได้ คือแพนไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ไม่ค่อยได้เจอ แต่ถ้ามีโอกาสเขาก็จะเข้ามาหาน้องๆ มาคุยกับคุณพ่อคุณแม่ หรือมานั่งดูทีวีได้ตามสบาย เพราะฉะนั้นก็จะเป็นอะไรที่ชิลล์ๆ เอาเป็นว่าไม่ต้องกะเกณฑ์ว่าเป็นพี่น้องกันหรือเปล่า เราเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ทุกคนรับรู้ เพราะพี่เวียร์ก็สนิทกับครอบครัวแพน แพนว่าเราทำตัวให้เป็นปกติดีกว่า เราจะได้ไม่ต้องมาปิดบังไม่ต้องมาหลบซ่อน เห็นก็เห็น ไปก็บอกก็ทำให้เห็นเป็นภาพที่เคยชินดีกวา ไม่อยากฟิซ์ว่าความรู้สึกต้องเป็นยังไง ให้ความรู้สึกแบบนี้มันดำเนินต่อไปแบบนี้น่าจะมั่นคงกว่า

          ดูเหมือนว่า แพนเค้กจะเชื่อใจหนุ่มวียร์เอามากๆ แต่ในกระแสที่แรงขึ้นๆ อย่างล่าสุดเรื่องคลิปฉาวของเวียร์ ก็ทำให้ความรู้สึกของหนุ่มสาวคู่นี้สะเทือนได้เหมือนกัน

          แพนเค้ก : เรื่องคลิปตอนแรกก็งง อ่านข่าวก็โหขนาดนี้เลยเหรอ มีคนพูดเข้าหูว่า พี่เวียร์ไปทำอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งแพนว่ามันก็เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคนมากกว่า แพนไม่ได้กังวลไปกับข่าวอะไร อยากให้มันผ่านไปด้วยดีดีกว่า ไม่ได้เก็บเอามาบั่นทอนความรู้สึกหรือความสัมพันธ์อีกอย่างพี่เวียร์กับแพนเป็นคนไม่ได้สนใจข่าวอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่บางทีมีคนถามมีคนพูด เราก็อะไรอีกแล้ว พี่เวียร์จะบอกไม่ต้องไปสนใจหรอก เรารู้ตัวเองว่าทำอะไรดีกว่า เราเดินหน้าไปพร้อมกัน มีอะไรเราก็แก้ปัญหากันไป ที่แพนมั่นใจตัวพี่เวียร์เพราะแพนว่าเวลาที่เรารู้จักกันมาเกือบ 3 ปี มันมีค่ามากกว่าเวลาช่วงสั่นๆหรือเรื่องอะไรเล็กๆน้อยๆที่คนพร้อมจะทำลายตลอดเวลา

          แต่อย่างแพนไม่ได้ซีเรียสอย่างที่บอก แพนว่าคนที่อยู่รอบตัวเรา รักเรา จะรู้ว่าเราเป็นยังไง ถ้าเขาไม่รักแพนเพราะแพนมีข่าวแบบนี้ เพราะเขาเชื่อในสิ่งที่ในข่าวพยายามจะทำให้เขาเชื่อ แพนก็อยากให้เวลาอ่านข่าวอะไรก็ไตร่ตรองต้องคิดเหมือนกัน สำหรับคนที่รักแพนก็ต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเป็นกำลังใจให้ ฉะนั้นถ้ารักแพนก็เชื่อมั่นในตัวแพนดีกว่าค่ะ

          ยืนยันหนักแน่นอย่างนี้ เชื่อว่าคงไม่สามารถมีกระแสข่าวไหนมาทำลายความรักบริสุทธิ์ของหนุ่มสาว ที่ตั้งอยู่ในความถูกต้องและในสายตาผู้ใหญ่อย่างแน่นอน แต่ในเมื่อเป็นคนของประชาชนไม่ว่าใครก็คงมีอารมณ์อึดอัดที่ถูกจับตามองอยู่ไม่น้อย กับเรื่องราวความรักระหว่างพระเอกและนางเอกที่อินออกมานอกจอ

          แพนเค้ก : มันรู้สึกกดดันเล็กน้อย คือถ้าเราเป็นคนธรรมดาทุกอย่างก็คงปกติค่ะ แต่เรามีโอกาสมาทำงานตรงนี้ มีคนรู้ทำอะไรเป็นยังไง ก็ใช่ แต่บางทีเราก็อยากมีเวลาที่เป็นส่วนตัวบ้าง ไปเที่ยวไปอะไรมาเราก็บอก แพนว่าถ้าไปทำอะไรที่ไม่เสียหายก็ไม่ต้องกลัวอะไรเหมือนกันค่ะ กับเรื่องความรักที่ถูกจับตามอง แพนว่ามันเป็นเรื่องปกติที่คนเราเล่นละครด้วยกันมันก็ต้องมีบ้าง วูบวาบกันไปเพราะเจอกันบ่อย มันก็มีนิดนึงน่ะ แต่แพนว่าคนที่จะคบกันแล้วทำงานเหมือนกันมันดีตรงที่ว่าเรารู้ว่าทำอะไร เข้สใจกัน มันก็ดีนะคะ

          แต่เห็นความรักที่กำลังงอกเงย เบ่งบานแบบนี้เราแอบไปรู้มาว่าหนุ่มเวียร์เขาก็แอบงอนแพนเค้กบ้างเหมือนกัน เมื่อครั้งตอนที่เวียร์รับปริญญา แต่แพนเค้กไม่ได้ไปงาน แถมไม่ให้ของขวัญอีกต่างหาก พอถามแพนเค้ก เวียร์พูดน้อยมากจนน่าผิดสังเกต หน้าตาก็บอกบุญไม่รับอีกต่างหาก ก็แหมขึ้นชื่อว่าความรัก มันจะมีรสหวานอย่างเดียวก็คงไม่ได้

          แพนเค้ก : หัวเราะ แพนว่าไม่มีอะไรหรอก คือแพนไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรให้ใครด้วย ถ้าอยากได้ก็บอกจะซื้อให้ได้ง่ายมากกว่า คือเขาก็ได้จากแฟนคลับเยอะแยะเต็มไปหมด มีทั้งรูป ทั้งซีดี แพนก็เออ แสดงความยินดีด้วยแล้วกัน โทรศัพท์ไปแล้วก็พูดพร้อมๆกันกับคุณพ่อคุณแม่ด้วยว่า Congratulation ค่ะ (ไม่อยากให้เหมือนใคร) ไม่รู้จะซื้ออะไรให้มากกว่า (หัวเราะ)

          ขนาดวันพิเศษยังไม่มีอะไรให้กันเลยค่ะ พี่เวียร์จะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ถ้าถามเขา เขาจะบอก หืมไม่มีหรอก ไม่ให้ใครทั้งนั้นแหละ(ยิ้ม)อย่างนี้ แต่เขาก็จะมีเป็นช่วงๆ ของเขาแหละ

 

ข้อมูลจาก

นิตยสารรายสัปดาห์ภาพยนตร์บันเทิง
ประจำวันที่ 12-18 มีนาคม พ.ศ.2551
เรื่องโดย  ศิริพร

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประตูใจ แพนเค้ก สาวน้อยร้อยล้าน ตัวจริง โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2551 เวลา 11:10:56 10,519 อ่าน
TOP