x close

บีม ศรัณยู ประชากริช ดีเจไฮโซ กับชีวิตที่เคยพลาด

 


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม

         ด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่น เท่ มาดเซอร์ๆ พูดเก่ง อารมณ์ดี สนุกสนาน รวมถึงความสนใจในเรื่องเทคโนโลยี, IT, ความเร็วและรถยนต์... ประกอบกับกำลังมีผลงานละครเรื่อง เพลงดินกลิ่นดาว ทำให้ "บีม ศรัณยู ประชากริช" ดีเจหนุ่มไฮโซ  ทายาทนักธุรกิจอะไหล่รถยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอม น้องใหม่ที่กำลังเป็นที่น่าจับตามอง และสาวๆ กำลังกรี๊ดทีเดียว …

         แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆ แล้วเบื้องหลังของ บีม ศรัณยู หนุ่มหน้าตี๋คนนี้ กลับมีชีวิตที่โลดโผนกว่าใครๆ เพราะเขาเคยสร้างวีรกรรมไว้มากมาย เริ่มตั้งแต่ ป. 6 เอายาถ่าย ที่หน้าตาเหมือน ช็อคโกแลต ให้เพื่อนกิน เพื่อน 13 คนท้องร่วง โดนครูทำโทษ แต่พอขึ้น ม. 1 กลับโดนแกล้ง เพื่อนข่ม แย่งข้าว โดนตี กลับบ้านร้องไห้ทุกวัน

         แต่เพราะคำพ่อบอกว่า "เป็นลูกผู้ชาย ยอมให้คนอื่นแกล้งไม่ได้ ชกมันเลย" หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ทำให้ บีม เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ กลายเป็น "บีม ศรัณยู ขาใหญ่ของโรงเรียน" และตอนเรียนอยู่ชั้น ม. 2 เขาก็ขอพ่อซื้อรถ แข่งรถ โดดเรียน ดูดบุหรี่ เที่ยวเธค ทั้งเจาะลิ้น เจาะสะดือ เจาะหัวนม เรียกว่าลองมาหมดแล้วนั่นเอง… หลังจบชั้น ม.6 บีมก็เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แต่อยู่ปีหนึ่งก็คิดว่าสิ่งที่ตัวเองเรียนนั้นมันไม่ใช่ บวกเขาความต้องการเก่งภาษาญี่ปุ่น ทำให้เขาตัดสินใจไปศึกษาที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในสาขา Business …

         ตอนแรกบีมตั้งใจที่จะเรียนที่ญี่ปุ่นจนจบ แต่อยู่ได้ปีหนึ่งก็รู้สึกว่าการเรียนภาษา คู่ไปกับการเรียนปกติในมหาวิทยาลัยนั้น มันไม่ใช่ที่เขาต้องการ และรู้สึกว่าโลกที่ญี่ปุ่นมันไม่ใหญ่พอ ประกอบกับไปมีเรื่องกับยากูซ่า บีมเลยตัดสินใจย้ายไปเรียนที่ ซานฟรานฯ อเมริกา และเปลี่ยนสาขาไปเรียน Interior Architecture Design ที่ Academy of art of San francisco เหตุผลที่เรียนในสาขานี้เพราะพี่ชายบีม ซึ่งเรียนตกแต่งภายใน แนะนำว่าบีมน่าจะเรียนทางนี้ มันเหมาะกับบีมมากกว่า อีกส่วนหนึ่งมาจากตัวเองเพิ่งค้นพบว่าชอบงานดีไซน์มากกว่า Business

         หลังเรียนจบและกลับมาเมืองไทย บีมกลับรู้สึกว่าเมืองไทยเปลี่ยนไปเยอะเลย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ เหมือนมีแต่คนแปลกหน้ามารวมอยู่ในที่เดียวกัน มันโตทางวัตถุเยอะ จนเหมือน สิงคโปร์ ฮ่องกง แล้วความเป็นมิตรหายไป บางทีเขาอยู่กลางสยามฯ คนเพียบเลย แต่เขากลับรู้สึกเหงา เดียวดาวยไม่รู้จะ ยิ้มกับใคร เป็นคนเหงาที่หลงอยู่ในเทคโนโลยี และเขารู้สึกว่าเมืองไทยที่เคยมีความเด่นด้านความเอื้อเฟื้อ และรอยยิ้มกำลังหายไปซะแล้ว  … หรือนี่เป็นเพราะเขากำลังก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่ ผ่านชีวิตวัยรุ่นมามากมายจึงทำให้รู้สึกเช่นนี้

         อย่างไรก็ตามแม้บีมจะก้าวผ่านชีวิตวัยคะนอง พร้อมกับเคยทำความผิดพลาดในชีวิตที่กลับไปแก้ไขไม่ได้ แต่ทุกวันนี้เขาก็พร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ใหม่ๆ เช่นกัน เริ่มแรกคือความมุ่งมั่นที่จะทำงานในอาชีพทีเคยใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ นั่นคือ การเป็นดีแจ  และตอนนี้เขาก็ทำสำเร็จแล้ว ด้วยการนั่งประเดิมตำแหน่งดีเจน้องใหม่ขวัญใจชาวเวอร์จิ้น ฮิตซ์นั่นเอง

         งานนี้ ดีเจบีม แอบกระซิบมาว่าแม้หน้าที่นี้จะเป็นบทบาทใหม่ที่ได้รับมอบหมาย แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ไม่ให้เสียแรงที่พี่ๆ และแฟนคลับให้กำลังใจและให้โอกาสอย่างแน่นอน "ดีใจมากๆ ครับ และต้องขอบคุณพี่ๆ ที่ 95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์ ที่ให้โอกาสในการเป็นดีเจกับผมใน ครั้งนี้ กว่าจะมีวันนี้ได้เล่นเอาผมเกือบถอดใจไปหลายครั้ง เพราะมันไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้ตอนแรก ต้องทำการบ้านหนักมากๆ ขยันฝึกซ้อม ขยันอ่านหนังสือหาข้อมูลเพื่อที่จะเอามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้ฟังในรายการ ขอบอกเลยนะครับว่าถ้าอาชีพดีเจไม่ใช่อาชีพที่ผมใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก ผมคงถอดใจไปนานแล้ว" ดีเจบีม กล่าว

         พร้อมกันนี้ บีม ยังกล่าวว่า จริงๆ แล้วบีมเป็นคนที่ชอบความงานด้านความท้าทายด้วย ชอบเครื่องยนตร์ เครื่องเสียง ชอบอะไรที่มันท้าทาย เขาจำได้ว่าตอนเด็กๆ เวลาพ่อขับรถเร็วๆ จะไม่เคยกลัว ตรงข้ามหน้าจะยิ้ม ออกมาเองเลย มันมีความสุข รู้สึกท้าทาย สะใจ โดนใจมาก จากนั้นก็เริ่มปรับแต่งอุปกรณ์รถยนต์ เริ่มแข่งรถ ชอบความเร็ว ชอบกีฬาที่ท้าทาย เช่น บันจี้ จั๊มพ์ สะใจและตื่นเต้นดี

         ส่วนงานด้านวงการบันเทิงอื่นๆ บีมก็มีผลงาน อาทิ นายแบบ เป็นพระเอกละครเรื่อง อนันตาลัย และล่าสุดกำลังมีผลงาน เพลงดินกลิ่นดาว โดยบีมได้บอกว่าที่เขาเข้ามาทำงานด้านนี้เพราะอยากลองหาประสบการณ์ บอกไม่ได้ว่าจะทำถึงขนาดไหน ต้องดูอนาคต ดูเวลาว่าง หลายๆ อย่างประกอบกันด้วย ถ้าเป็นไปได้ก็คงทำไปเรื่อยๆ เป็นงานอดิเรกเท่านั้นเอง…

         สำหรับชีวิตความรักไฮโซหนุ่มนั้น ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวกับ ได๋ - ไดอาน่า จงจินตนาการ ว่าทั้งคู่เคยไปนั่งทานข้าวกันแบบสนิทสนม แถว เจ อเวนิว ซ. ทองหล่อ ซึ่งดูจากภายนอกก็น่าจะเดาได้ไม่ยากว่า ความสัมพันธ์ที่เห็นอยู่ตรงหน้านั้น เกินเพื่อนแน่นอน และก่อนหน้านี้ฝ่ายชายก็ออกจะปลื้มฝ่ายหญิงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถึงขนาดเคยให้สัมภาษณ์ว่า "ผมชอบหมวยแบบ ได๋ - ไดอานา เพราะรู้สึกว่า เขาเป็นหมวยที่ดูอินเตอร์ดีครับ น่ารักดี บีม ชอบ สเป็คเลยขาวๆ หมวยๆ (หัวเราะ) และ เขาเป็นที่พูดจาดูคล่องแคล่ว อาจเป็นเพราะเขาทำงานพิธีกรด้วยมั้ง"

         ... แต่งานนี้ก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ เพราะทั้งคู่ต่างปากแข็งว่าเป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้นเอง … และเมื่อไม่มีใครเป็นข่าวด้วยอีกทำให้ บีม ศรัณยู ถูกลือว่าเป็นเกย์ซะงั้น!!! แต่งานนี้ บีม ก็ออกมาแย้งว่า "ผมแมนทั้งแท่ง เพียงแต่เป็นคนที่รักความสะอาดมากไปหน่อย เนื่องจากถูกคุณแม่ปลูกฝังมาอย่างนั้นครับ"

         ส่วนสเปคสาวในฝันนั้นหนุ่มบีมบอกว่า … ไม่ชอบคบคนงี่เง่าเป็นแฟน จึงไม่จีบผู้หญิงเรื่อยเปื่อย ตอนนี้ก็หาๆ อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้เป็นคนที่พอชอบใครแล้ว จะต้องเดินเข้าไปจีบเลย เพราะต้องรู้สึกดีด้วยก่อน ถึงจะจีบ และผู้หญิงที่จะมาเป็นแฟนนั้น ต้องมีความเป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นคง ดูแลตัวเองได้ ที่สำคัญไม่ชอบคนงี่เง่า ส่วนจะเป็นคนในวงการหรือเปล่านั้น อันนี้ไม่เกี่ยง ขอแค่เข้ากันได้ก็พอแล้ว …

         เอ้า! สาวๆ คนไหนสนใจเป็นแฟนหนุ่มบีมก็รีบๆ สมัครได้เลยค่ะ หรือสามารถติดตามฟังเสียงดีเจหนุ่มหล่อ หน้าตี๋อินเตอร์คนนี้ได้ ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น. ที่ "95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์" ค่ะ

 

 

 

 

 

 ประวัติของ บีม ศรัณยู ประชากริช

 ชื่อ-นามสกุล : ศรัณยู ประชากริช
 ชื่อเล่น : Beam
 วันเกิด : 6 ตุลาคม 2526
 การศึกษา : ปริญญาตรี จาก Academy of ArtUniversity San Francisco, USA
 งานอดิเรก :  ทำรถ(Modified) รถยนต์,มอเตอร์ไซค์ / ดูหนัง / Fitness 
 IDOL ในดวงใจ : หลิว เต๋อ หัว


ข้อมูลจาก
 
- suriclub.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีม ศรัณยู ประชากริช ดีเจไฮโซ กับชีวิตที่เคยพลาด อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2554 เวลา 09:31:42 49,846 อ่าน
TOP