x close

ชายชล คว้าทองเทควันโดซีเกมส์เสร็จ ขายแม่ออกทีวี แม่ได้ยินมีเขินแน่ !


          ชายชล โช หนุ่มเทควันโดทีมชาติไทย เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2021 โฆษณาคุณแม่ออกข่าว ประกาศให้รู้ แม่ผมโสดครับ ! ได้ใจชาวเน็ตอย่างแรง แถมเผยความฝันสูงสุด อยากขายไก่ทอดเกาหลี  

          การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการ ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2565 และสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี สรุปผลงานของทีมชาติไทย ได้รับ 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปของ นายชายชล โช หรือ โช อายุ 19 ปี ลูกครึ่งไทย-เกาหลีใต้ นักกีฬาเทควันโดไทย รุ่น 68 กิโลกรัม เจ้าของเหรียญทอง หลังเอาชนะเจ้าภาพ ประเทศเวียดนาม โดยการเตะทำคะแนนแซงชนะในช่วงยกสุดท้าย จนคว้าเหรียญทองมาครอง

          ทั้งนี้ ประเด็นที่โซเชียลแชร์กันนอกจากความสามารถแล้ว โช ยังถูกจับตาการให้สัมภาษณ์กับนักข่าว ภายหลังได้รับเหรียญทอง ซึ่งเป็นธรรมดาที่นักกีฬาจะบอกเล่าความรู้สึก ความทุ่มเทที่ผ่านมาจนประสบความสำเร็จในที่สุด ขณะที่ โช เปิดใจว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจมาก ซ้อมเทควันโด นานเป็น 10 กว่าปี ในที่สุดก็ได้เหรียญในรายการใหญ่ ๆ สักที

          เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจและคนที่อยากจะขอบคุณมากที่สุด โช บอกว่าอยากขอบคุณแม่ พร้อมโฆษณาคุณแม่ออกข่าวเสร็จสรรพ บอกว่า "อยากขอบคุณแม่ แม่ชื่อ น.ส.สาริณีย์ จำนงค์ ตอนนี้แม่โสดอยู่นะครับ ขอบคุณแม่ที่คอยสั่งสอนและคอยกระตุ้นให้ไปซ้อม ถ้าไม่มีแม่ก็คงไม่มีวันนี้"

ชายชล โช
ภาพจาก Thai PBS News

           ต่อมา โช ได้ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง พร้อมเล่าจุดเริ่มต้นของการฝึกซ้อมกีฬาเทควันโด ที่ไม่ได้มีเป้าหมายเป็นนักกีฬาทีมชาติ แต่แม่ให้เรียนไว้เพื่อเป็นโควตาเข้ามหาวิทยาลัย แต่เมื่อฝึกซ้อมต่อเนื่อง ปรากฏว่ามีฝีมือทางด้านนี้จึงพัฒนาเรื่อยมาจนได้เป็นนักกีฬาทีมชาติ

          เมื่อถามถึงตอนที่ให้สัมภาษณ์ว่าคุณแม่โสด ตอนนั้นคิดอะไรอยู่ ? โชบอกว่าตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก เลยพูดออกไปอย่างนั้น ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ที่อยากทำ ความฝันสูงสุดคือ อยากเปิดร้านขายไก่ทอด ที่มาคือ ช่วงที่ต้องลดน้ำหนักจะชอบดูพวก ASMR เป็นคลิปกินอาหารใส่ไมค์ ผมเห็นเขากินไก่ทอดแล้วชอบ เลยอยากเปิดร้านขายไก่ทอดเกาหลี  

https://twitter.com/_KayAlynn/status/1527161251050098688



ชายชล โช

ชายชล โช

ชายชล โช

ชายชล โช

ชายชล โช

ขอบคุณข้อมูลจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, Thai PBS News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายชล คว้าทองเทควันโดซีเกมส์เสร็จ ขายแม่ออกทีวี แม่ได้ยินมีเขินแน่ ! โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:41:51 28,615 อ่าน
TOP