x close

แห่สงสารลูกสิงโต โดนเอามาหากิน ถูกตีซึ่งหน้า เจ้าของแจงก่อนลบโพสต์ทิ้ง


          โลกออนไลน์วิจารณ์สนั่น คลิปลูกสิงโตถูกเอามาโชว์ในห้าง ถูกเจ้าของตีหัวอย่างแรง ด้านเจ้าของโพสต์ชี้แจง ยืนยันที่ตีเพราะมีเหตุผล กลัวจะกัดคน ชี้ตีเฉพาะตอนที่น้องก้าวร้าว

ลูกสิงโต

          กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ (23 พฤษภาคม 2565) กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอนาทีลูกสิงโตถูกเจ้าของที่นำมาแสดงภายในห้างสรรพสินค้าแล้วเก็บเงินคนที่มาขอถ่ายรูป ทำร้ายด้วยการใช้มือตีลงบนหัวอย่างแรง ท่ามกลางความตกใจของเด็ก ๆ และผู้ปกครองที่พาลูกหลานมาต่อคิวถ่ายรูปด้วย

          พร้อมระบุข้อความว่า "เอาจริง ๆ กูสงสารวะ... คนอยากถ่ายรูป ความน่ารัก แต่ความเครียดของสัตว์มันก็มีนะ... กูเห็นแล้วเครียด เจ้าของก็อยากได้รายได้ แต่ตีน้องมัน มันก็ไม่ผิด เพราะมันเบื่อ ใครก็ไปอุ้มถ่ายรูป สิงโตเด็กแบบนี้ วัยไม่ใช่ที่จะต้อนรับแขกแหล่ะ ต้องฝึกใหม่ไหม #เราก็ไม่รู้หลอกสิงโตต้องเลี้ยงไง.."

          โดยจากคลิปจะเห็นว่าหลังจากที่ลูกสิงโตถูกตีไป ก็มีอาการซึมลงอย่างเห็นได้ชัด คลอมากับเสียงคนที่มายืนรอถ่ายรูปพากันสงสาร เพราะมองว่าลูกสิงโตตัวนี้ไม่ได้ผิดอะไร แต่กลับถูกตี

ลูกสิงโต

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นเจ้าของลูกสิงโตตัวดังกล่าวและเป็นคนที่ตีลูกสิงโตในคลิป ยืนยันว่า ไม่ได้เอาลูกสิงโตมาจัดแสดงเพื่อหาเงินแต่อย่างใด ส่วนภาพที่มีการตีหัวลูกสิงโตนั้น ยอมรับว่าทำจริง เพราะเอาลูกสิงโตออกมาให้คนถ่ายรูป แต่เกินเวลากำหนดทำให้ลูกสิงโตเครียดและแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวออกมา

          ทั้งนี้ สาเหตุที่ตีก็เพื่อเป็นการทำให้ลูกสิงโตรู้ตัวว่าห้ามแสดงพฤติกรรมแบบนี้ ไม่เช่นนั้นลูกสิงโตจะกัดหรือตะปบคนได้ และการตีเพื่อคุมประพฤติจะต้องทำตั้งแต่เด็ก ๆ คือตั้งแต่อายุ 3 เดือน ไม่เช่นนั้นพอโตไปแล้วจะไม่สามารถคุมได้ พร้อมยืนยันว่าการตีจะตีเฉพาะตอนที่ลูกสิงโตมีพฤติกรรมก้าวร้าวเท่านั้น ต่อมาภายหลังมีการลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง


ลูกสิงโต

ลูกสิงโต

ลูกสิงโต

ลูกสิงโต

ลูกสิงโต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่สงสารลูกสิงโต โดนเอามาหากิน ถูกตีซึ่งหน้า เจ้าของแจงก่อนลบโพสต์ทิ้ง อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:30:59 4,327 อ่าน
TOP