x close

โถ...ลูก ! หนูน้อยแต่งประโยคจากคำว่า "กระท่อม" แม่เห็นแบบนี้เข่าแทบทรุด

         แม่เห็นการบ้านลูกทำเอาเข่าแทบทรุด เมื่อครูให้แต่งประโยคจากคำว่า "กระท่อม" หนูเขียนแบบนี้แม่จะเอาหน้าที่ไหนไปพบครูล่ะลูก โถ....


          เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก Dah Binsa-ard ได้โพสต์ภาพสมุดการบ้านของลูกสาวที่เรียนอยู่ ชั้น ป.3 ซึ่งเป็นการบ้านที่ให้ฝึกแต่งประโยคจากคำต่าง ๆ แต่บางประโยคนั้นดูแปลก ๆ แม่อ่านปุ๊บเข่าก็แทบบทรุดพร้อมระบุแคปชั่นว่า


          "เมื่อเปิดสมุดการบ้านลูก

          แม่เข่าทรุด ชีวิตช่างน่าสงสาร

          แม่จะเอาหน้าที่ไหนไปพบครู

          แม่กินน้ำกระท่อม

          ฉันนอนนแคร่

          พี่เอาซ่อมแทงฉัน

          #งดดราม่านะคะ"

          ล่าสุด (1 มิถุนายน 2565) ช่อง 3 ได้ติดต่อไปที่คุณแม่คนดังกล่าว ซึ่งก็ได้เปิดเผยว่าภาพนี้เป็นการบ้านของลูกสาวที่ทำไม่เสร็จที่โรงเรียน คุณครูจึงอนุญาตให้กลับมาทำเป็นการบ้าน กระทั่งแม่มาตรวจความถูกต้องอีกครั้งก็ต้องแอบตกใจเพราะบางคำผิดความหมายทำเอาอดขำไม่ได้จริง ๆ ว่าลูกสาวแต่งแบบนั้นได้อย่างไร

          คุณแม่เผยอีกว่า ตอนนี้ลูกได้แก้ไขแล้ว โดยคำว่ากระท่อม แก้เป็น "แม่อยู่ในกระท่อม" เพราะตอนแรกลูกไม่เข้าใจว่าหมายถึงกระท่อมที่เป็นหลัง แต่เข้าใจว่าเป็นใบกระท่อมที่ตนขายในพื้นที่ จ.สตูล ส่วนคำว่าซ่อม ได้แก้ไขเป็น พี่ซ้อมถ่ายแบบ เพราะลูกฟังคำไม่ชัดแล้วนำมาเขียนจนผิดความหมาย

          คุณแม่เล่าให้นักข่าวฟังอีกว่า ตนให้ลูกแก้ไขแล้ว เป็นห่วงว่าต่อไปกระท่อมในความคิดเด็ก ๆ คงไม่ใช่ที่อาศัยแล้ว น้องคงเห็นมีการขายเสรีตามท้องถนน เมื่อแอบส่งให้คุณครูก็ขำ ขอบคุณทุก ๆ คอมเมนต์ จริง ๆ แล้วน้องเป็นเด็กอารมณ์ดีแต่ติดตลกไปหน่อยและสู้ชีวิตมาก ดีใจที่ทำให้เกิดเสียงหัวเราะ

หนูน้อยแต่งประโยคจากคำว่า กระท่อม


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Dah Binsa-ard, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โถ...ลูก ! หนูน้อยแต่งประโยคจากคำว่า "กระท่อม" แม่เห็นแบบนี้เข่าแทบทรุด โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 23:24:32 128,393 อ่าน
TOP