x close

คาบ้าน ! อาจารย์ฟาดรุ่นพี่ในกลุ่มไลน์ เสืxกชีวิตรุ่นน้อง ว้ากดีนักเจอว้ากคืน เงียบกริบ..

 

          อาจารย์เปิดฉากฟาดกลางกลุ่มไลน์รุ่นพี่ หลังชอบเสืxกชีวิตรุ่นน้อง ไปตั้งกฎบังคับเอง ยุ่งทุกเครื่องหัวจรดเท้า ชอบว้ากรุ่นน้องดีนัก เจอว้ากคืน ทำกลุ่ม 170 คน เงียบกริบ

มีปัญญาเสืxกรุ่นน้อง คงมีปัญญาตอบนะ
ภาพจาก aimpol buranet / Shutterstock.com

          เป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง สำหรับกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ หากเป็นการรับน้องอย่างสร้างสรรค์ เชื่อว่าจะเป็นผลดีและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรุ่นพี่-รุ่นน้อง แต่หากเป็นการรับน้องที่ไม่สร้างสรรค์ มีการขู่บังคับ ทำร้ายร่างกาย พูดจาหยาบคาย นอกจากไม่ช่วยสร้างความสัมพันธ์แล้ว อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันตามมาอย่างที่มีข่าวอยู่เป็นระยะ

          ล่าสุด วันที่ 16 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor โพสต์ข้อความจากอาจารย์ท่านหนึ่งที่ได้ทราบเรื่องเกี่ยวกับการรับน้อง ซึ่งมีการบังคับและตั้งกฎมากมายหลายอย่าง ซึ่งอาจารย์มองว่าเป็นการไม่ยุ่งก้าวก่ายชีวิตน้องมากไป โดยอาจารย์ซัดตรง ๆ กลางกลุ่มไลน์ว่า "เสือก"

          โดยอาจารย์ส่งข้อความไปว่า... นิสิตรุ่นพี่ทุกคน อาจารย์มีเรื่องมาถามครับ น้องจะย้อมผม ทำสีเล็บ แต่งตัวแบบไหน ใส่รองเท้าสีอะไร น้องไม่อยากเข้ากิจกรรมรับน้อง ไม่อยากแขวนป้ายชื่อ พวกเธอไปเสือกอะไรด้วย หน้าที่พวกเธอตอนนี้คืออะไรเหรอครับ ?

มีปัญญาเสืxกรุ่นน้อง คงมีปัญญาตอบนะ
ภาพจาก aimpol buranet / Shutterstock.com

          การไม่เข้ากิจกรรมรับน้อง ไม่อยากแขวนป้ายชื่อโง่ ๆ ถ้ามันไม่ได้ผิดกฎมหาวิทยาลัย พวกเธอจะเสือกอะไรกับชีวิตของน้องนักหนาครับ ตอบสิครับ ไม่ใช่อ่านแล้วเงียบ ทีกับน้องแล้วเก่ง ปากดี ทำไมกับคำถามง่าย ๆ แค่นี้ไม่มีปัญญาตอบเหรอครับ

          อยากเสือกเรื่องของน้องกันนัก แล้วดูพวกเธอเองสิ อาจารย์เคยบอกพวกเธอในชั้นเรียนว่า ห้ามไปตั้งกฎอะไรโง่ ๆ กับน้อง พวกเธอยังไม่พอใจอาจารย์เลยครับ

          หน้าที่ของพวกเธอคืออะไร คือคอยไปบงการ ไปเสือกชีวิตรุ่นน้องเหรอครับ มีปัญญาตั้งกฎโง่ ๆ กับน้อง ก็น่าจะมีปัญญาตอบคำถามของอาจารย์นะครับ "จำไว้นะ แนะนำกับการเสือก มันต่างกันครับ"

 มีปัญญาเสืxกรุ่นน้อง คงมีปัญญาตอบนะ
         ทั้งนี้ ทางเพจระบุแคปชั่นว่า อาจารย์ในดวงใจ ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ชื่นชมอาจารย์พูดตรงได้ใจมาก พูดครับทุกคำ แต่อ่านแล้วจี๊ด ! เอาไปเต็ม 10 ไม่หัก ถ้ามีอาจารย์แบบนี้ทุกมหาวิทยาลัยก็คงดี บ้างก็บอกว่าอาจารย์คนจริง 2022 ไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยไหน แต่แค่อ่านก็รู้สึกรักอาจารย์คนนี้

          บ้างก็แซวว่า ไลน์กลุ่มนี้แชตหนักขวาเลยทีเดียว คนอ่านทั้งหมด 170 คน แต่ไม่มีใครตอบข้อความ นอกจากนี้ ยังมีบางคอมเมนต์ที่สังเกตว่า มหาวิทยาลัยดังกล่าวเรียกแทนนักศึกษาว่า "นิสิต" ซึ่งช่วยทำให้กรอบแคบลงมามากทีเดียว

มีปัญญาเสืxกรุ่นน้อง คงมีปัญญาตอบนะ

มีปัญญาเสืxกรุ่นน้อง คงมีปัญญาตอบนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาบ้าน ! อาจารย์ฟาดรุ่นพี่ในกลุ่มไลน์ เสืxกชีวิตรุ่นน้อง ว้ากดีนักเจอว้ากคืน เงียบกริบ.. อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2565 เวลา 21:59:35 18,930 อ่าน
TOP