x close

ในหลวง มีพระบรมราชานุญาต ให้ประชาชนเข้าสักการะ พระบรมรูปทรงม้า ไม่เคยปิดกั้นอย่างที่ลือ


           พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีพระบรมราชานุญาต ให้ประชาชนเข้าถวายสักการะ พระบรมรูปทรงม้า ในหลวง ร.5 ภายในเขตพระราชฐาน ลานพระราชวังดุสิต


          วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ยูทูบ จิตอาสาพระราชทาน เปิดเผยคลิปหัวข้อ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 (พระบรมรูปทรงม้า) พร้อมระบุว่า พระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เปิดให้เข้าสักการะตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. โดยช่วงหนึ่งมีคำพูดบรรยายด้วยว่า ลานพระราชวังดุสิต มีรั้วประตูไว้เพื่อความปลอดภัยของเขตพระราชฐาน แต่รั้วไม่เคยแบ่งกั้นพระราชาออกจากประชาชน

          ขณะที่ วาสนา นาน่วม นักข่าวชื่อดัง โพสต์คลิปดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam พร้อมระบุว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีพระบรมราชานุญาต ให้เปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะ พระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้ตามปกติตั้งแต่ 06.00 - 22.00 น. ทุกวัน ไม่เคยสั่งห้ามเข้าเช่นที่มีข่าวลือ แม้จะเป็นเขตพระราชฐานก็ตาม


          โดยประชาชนสามารถเข้าได้ทางประตูซ้ายมือสุด จะมีเจ้าหน้าที่และจิตอาสาฯ คอยดูแล และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมมีดอกไม้ มาลัย เตรียมไว้ให้ด้วย หากพบใครแอบอ้างสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ลานพระราชวังดุสิตได้ทันที



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, จิตอาสาพระราชทาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง มีพระบรมราชานุญาต ให้ประชาชนเข้าสักการะ พระบรมรูปทรงม้า ไม่เคยปิดกั้นอย่างที่ลือ อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:06:18 17,924 อ่าน
TOP