x close

Streert Kings : ตำรวจเดือดล่าล้างเดน

STREET KINGS

STREET KINGS

STREET KINGS

STREET KINGS

STREET KINGS

กำหนดฉาย : 10 เมษายน 2551
แนว  : Crime/Thriller
นำแสดง : คีอานู รีฟ, ทอร์น ลัดโลว์, ฟอเรสต์ วิทเทคเกอร์
กำกับโดย : เดวิด เอเยอร์

         เจมส์ เอลรอย (James Ellroy) นักเขียนนวนิยายชื่อดังมองว่าแม้ ลอส แองเจลิส (Los Angeles) จะเป็นเมืองที่ร้อนแรงแสงแดดจัดจ้านเพียงใด ก็ไม่อาจสาดส่องให้สว่างไปถึงด้านมืดสุดๆ ของเมืองได้ ชื่อว่าเมืองแห่งเทพแต่กลับเต็มไปด้วยกฏหมู่ที่ยากเกินกว่าจะหยิบยกคุณธรรมข้อใดๆ มาใช้เป็นบรรทัดฐาน โดยเฉพาะกับผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่สาบานตนว่าจะ ปกป้องประชาชนแต่บางครั้งก็ลงมือทำร้ายกดขี่ขมเหงเสียเอง

          เดวิด เอเยอร์ (David Ayer) เป็นลูกชายคนหนึ่งในครอบครัวที่ตั้งรกรากอยู่ในลอสแองเจลิส (LA) ซึ่งเมื่อส่องกล้องมองชุมชนบ้านใกล้เรือนเคียงแล้วก็ไม่เคยได้เก็บภาพอันน่าประทับใจเลย หากแต่จะสะท้อนภาพของมหานครที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง และบ่อยครั้งที่ผลงานของเขามักลงเอยด้วยความเศร้า ซึ่งก็ตอกย้ำให้เห็นกันชัด ๆ อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง STREET KINGS หรือ สตรีท คิงส์ ตำรวจเดือดล่าล้างเดน ระห่ำทุกโรงภาพยนตร์ 10 เมษายน 2551

         คีอานู รีฟ (Keanu Reeves) รับบทเป็นทอม ลัดโลว์ (Tom Ludlow) เจ้าหน้าที่ตำรวจลอส แองเจลิส (LAPD) ผู้ช่ำชองที่ยังปรับตัวหลังจากภรรยาสุดที่รักเสียชีวิตไปได้ไม่เข้าที่เข้าทางนัก ยิ่งเมื่อมีหลักฐานมัดตัวว่าเขามีส่วนทำให้เพื่อนตำรวจด้วยกันต้องถูกลงโทษ ทอมก็ยิ่งรู้สึกแปลกแยกและต่อต้านรูปแบบของวัฒนธรรมในสังคมตำรวจที่เขาเองเคยยึดปฏิบัติมาตลอดการรับราชการ ซึ่งในที่สุดก็ทำให้เริ่มคลางแคลงใจทุกๆ คนรอบตัวเขาว่าเชื่อถือได้สนิทใจแค่ไหน

          ฟอเรสท์ วิทเทคเกอร์ (Forest Whitaker) นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ (Academy Award®) รับบทเป็นสารวัตรแจ๊ค แวนเดอร์ (Captain Jack Wander) ผู้บังคับบัญชาสายตรง และเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่คอยให้คำปรึกษากับทอมมาโดยตลอด

          พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดังคับคั่ง อาทิ ฮิวจ์ ลอรี่ (Hugh Laurie), คริส อีแวน (Chris Evans), จอห์น คอร์เบ็ท (John Corbett), เจย์ มอร์ (Jay Mohr), เซ็ดดริค ดิ เอ็นเตอร์เทนเนอร์ (Cedric the Entertainer), เทอร์รี่ ครูว์ (Terry Crews), แอมัวรี่ โนลาสโก้ (Amaury Nolasco), นาโอมี่ แฮร์ริส (Naomie Harris), มาร์ธ่า ไฮกาเรด้า (Martha Higareda), คอมม่อน (Common), และเดอะ เกม (The Game)

          เจมส์ เอลรอย (James Ellroy) คิดเค้าโครงเรื่อง และร่วมเขียนบทภาพยนตร์กับเคิร์ท วิมเมอร์ (Kurt Wimmer) และเจมี่ มอส (Jamie Moss), เดวิด เอเยอร์ (David Ayer) ที่โด่งดังจากงานสะท้อนสังคมโหดในภาพยนตร์อย่าง TRAINING DAY หรือ ตำรวจระห่ำ...คดไม่เป็น และ HARSH TIMES หรือ คู่ดิบฝ่าเมืองเถื่อน เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง STREET KINGS หรือ สตรีท คิงส์ ตำรวจเดือดล่าล้างเดน

          ลูคัส ฟอสเตอร์ (Lucas Foster), อเล็กซานดร้า มิลแชน (Alexandra Milchan), และเออร์วิน สต๊อฟ (Erwin Stoff) เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ อาร์น่อน มิลแชน (Arnon Milchan), มิเชล วีสเลอร์ (Michele Weisler), และบ๊อบ ยารี่ (Bob Yari) เป็นผู้บริหารงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์

          ภาพยนตร์เรื่อง STREET KINGS หรือ สตรีท คิงส์ ตำรวจเดือดล่าล้างเดน ถ่ายทำกันในลอสแองเจลิส (Los Angeles) ทั้งเรื่อง โดยคณะผู้สร้างภาพยนตร์ความสามารถมาก อาทิ เกเบรียล เบอริสเตน (Gabriel Beristain, ASC/BSC จาก THE RING 2 และ BLADE TRINITY) เป็นตากล้อง, อเล็ค แฮมมอนด์ (Alec Hammond จาก DONNIE DARKO และ THE CONTENDER) เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ฉาก, เจฟฟรี้ ฟอร์ด (Jeffrey Ford, A.C.E. จาก BREACH, SHATTERED GLASS, และ THE FAMILY STONE) เป็นผู้ตัดต่อภาพยนตร์, และแกรม เรเวล (Graeme Revell จาก GRINDHOUSE และ SIN CITY) เป็นผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Streert Kings : ตำรวจเดือดล่าล้างเดน โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2551 เวลา 16:20:14 5,804 อ่าน
TOP