x close

คดีพลิก ! ที่แท้เพื่อนทำปืนลั่นใส่ดับ หลังโซเชียลตาแตกคีย์บอร์ดระเบิดทำคนตายได้ไง

 

                คดีพลิก !! ที่แท้เพื่อนทำปืนลั่นใส่ หลังโซเชียลตาแตกคีย์บอร์ดระเบิดได้ไง ด้านนักเรียนที่ทำปืนลั่นถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว อยู่ระหว่างค้นหาของกลางที่ถูกเอาไปซ่อน

 คีย์บอร์ดระเบิด
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toon Rku

             จากกรณีข่าวคอมพิวเตอร์ระเบิดภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 คน คือ นายนพศิลป์ วัย 15 ปี ซึ่งสภาพที่เกิดเหตุพบคีย์บอร์ดมีการระเบิด ปุ่มหายไปหลายปุ่ม แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่มีร่องรอยการระเบิดใด ๆ ส่วนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าก่อนที่จะเกิดการระเบิด เพื่อนได้เข้ามานั่งแล้วกำลังเปิดคอมพิวเตอร์ พอเปิดมาได้ 10 นาทีก็ระเบิดขึ้น ก่อนหน้าที่จะระเบิดก็ไม่มีกลิ่นเหม็นไหม้หรือไฟช็อตอะไรเลย

                อ่านข่าว : สลด ! คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดบึ้มใส่เด็ก นร. ดับ 1 ราย พบเพิ่งใช้งานได้แค่ 3 วัน

             ล่าสุด (15 กันยายน 2565) ข่าวดังกล่าวสร้างข้อสงสัยให้โซเชียล มองว่าคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์จะระเบิดได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่แผงวงจรของคีย์บอร์ดแทบไม่มีอะไร แถมไฟที่ส่งเข้าไปเลี้ยงคีย์บอร์ดนั้นน้อยมาก ๆ โดยทาง เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้รับภาพจากสมาชิกเพจ เป็นภาพของคีย์บอร์ดรุ่นเดียวกับที่เป็นข่าวที่แกะปุ่มออกเผยให้เห็นส่วนประกอบภายใน พบว่าจุดที่มีร่องรอยความเสียหายคือซ้ายล่าง ซึ่งไม่มีวงจรใด ๆ ตรงนั้น ต่อให้มีวงจรก็ไม่ควรเกิดเหตุเพราะไฟน้อยมาก ๆ

 คีย์บอร์ดระเบิด

              อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมจาก เพจบิ๊กเกรียน ถึงสาเหตุที่แท้จริงแล้ว พบว่าเพื่อนทำปืนลั่นใส่นายนพศิลป์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อนคนดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างการค้นหาปืนของกลางที่ถูกนำไปซ่อนไว้

 คีย์บอร์ดระเบิด
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toon Rku

 คีย์บอร์ดระเบิด
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toon Rku



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, บิ๊กเกรียน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ที่แท้เพื่อนทำปืนลั่นใส่ดับ หลังโซเชียลตาแตกคีย์บอร์ดระเบิดทำคนตายได้ไง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2565 เวลา 15:43:53 64,258 อ่าน
TOP