x close

ซื้อเครปมากิน พลิกข้างหลังแทบพุ่ง ซองใส่เครปทำจากกล่อง ATK ความอร่อยที่ไม่ต้องการ


          สาวสั่งเครปมากิน ตอนแรกไม่รู้สึกอะไร พอเห็นคำในซองเครปเท่านั้นแหละ คำแรกติดใจ คำต่อไปติดโรค ไหม เพราะมันเป็นกล่อง ATK งานนี้คนขายเครปเข้ามาอธิบาย

ซองใส่เครป ATK
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gate GN

          ใครที่ชอบการกินเครปหลากหลายหน้า อาจจะต้องระวังกันให้ดีนับตั้งแต่นี้ต่อไป เมื่อ วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก Gate GN มีการโพสต์ประสบการณ์การซื้อของกินที่ไม่น่าประทับใจจนกลายเป็นไวรัล เมื่อเธอซื้อเครปจากร้านแห่งหนึ่งมา รสชาติก็ดี แต่กระดาษห่อเครปนี่สิ ทำคายเครปทิ้งแทบไม่ทัน

          ทั้งนี้ เธอได้ไปซื้อเครปที่ร้านหนึ่ง ตอนแรกไม่ได้สังเกตอะไรเลยว่ามีความผิดปกติ กระทั่งเธอกินไปจนเกือบหมด ถึงสังเกตได้ว่า คนขายเอากล่องตรวจ ATK มาทำเป็นถุงใส่เครป คำที่เกี่ยวกับโควิดชัดเต็มตา

          เมื่อเจอแบบนี้ก็รู้สึกแปลก ๆ ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอันตรายหรือเปล่า และไม่รู้ว่ากล่องนี้ผ่านการใช้งานแล้วหรือยัง ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย

ซองใส่เครป ATK


ชาวเน็ต ชี้ ไม่ควรใช้ พร้อมตั้งสโลแกนฮา ๆ


          ด้านชาวเน็ตมองว่า ถึงจะใช้หรือไม่ใช้ก็ไม่สมควรใช้กล่องตรวจ ATK มาห่อของกิน เพราะอย่างน้อยถ้าลูกค้าเห็นคือไม่สบายใจแน่นอน แต่ที่พีคที่สุดคือคอมเมนต์อันหนึ่งที่เขียนสโลแกนสั้น ๆ ของทางร้าน จนคนถูกใจกว่า 500 ไลก์ นั่นคือ "คำแรกติดใจ คำต่อไปติดโรค"

          อีกส่วนหนึ่งก็มองว่า เรื่องของกินมันอันตรายแบบนี้มานานแล้ว สมัยก่อนก็ใช้กระดาษที่มีหมึกพิมพ์เอามาห่อใส่กล้วยแขกก็มี อันนั้นกินเข้าไปก็มีหมึกซึมเข้ากล้วยแน่นอน

ซองใส่เครป ATK

คนผลิตเครปเฉลยเอง ซองใช้แล้วหรือยัง


          ก่อนที่จะมีบุคคลหนึ่งที่ระบุว่าประกอบอาชีพคนทำเครป เข้ามาเฉลยวิธีดูซองเครปดังกล่าวเป็นกล่อง ATK ใช้แล้วหรือยังว่า ให้ดูตรงที่รอยปั๊มวันที่มุมซอง ซึ่งของเจ้าของโพสต์ก็ไม่มีการลงวันที่เอาไว้ นั่นหมายความว่า กล่องกระดาษนี้อาจเป็นกล่องที่พิมพ์เสีย ไม่ได้นำไปใช้งานจริง จึงเอามาปล่อยให้ร้านเครปต่อ หรือเรียกเป็นภาษาง่าย ๆ ว่า "ซองเสีย"

ซองใส่เครป ATK

ซองใส่เครป ATK
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gate GN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อเครปมากิน พลิกข้างหลังแทบพุ่ง ซองใส่เครปทำจากกล่อง ATK ความอร่อยที่ไม่ต้องการ โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 15:25:52 29,863 อ่าน
TOP