x close

โปรดเกล้าฯ ถอดยศตำรวจ 11 นาย กระทำความผิดร้ายแรง - เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์


          โปรดเกล้าฯ ถอดยศตำรวจ 11 นาย ฐานกระทำความผิดร้ายแรง หลากหลายประเภท พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มีผลตั้งแต่ 6 ธันวาคม 2565

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ถอดยศตำรวจ 11 นาย

          วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ราชกิจจานุเบกษา มีการลงประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้ถอดยศตำรวจและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มีทั้งหมด 11 นาย มีรายละเอียดดังนี้

          1. พล.ต.ต. รณพงษ์ ทรายแก้ว ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นวันที่ต้องคำพิพากษาของศาลถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุก เนื่องจากกระทำความผิดทางอาญา, ตำแหน่งหน้าที่ราชการ, หน้าที่ในการยุติธรรม, ความผิดต่อร่างกาย, ต่อเสรีภาพ

          2. พ.ต.อ. พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยร้ายแรง ฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงและถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหาชิงทรัพย์ ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม

          3. พ.ต.อ. อนุชน ชามาตย์ ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2560 เป็นวันที่ต้องคำพิพากษาของศาลถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุก เนื่องจากกระทำความผิดอาญา ฐานความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ความผิดต่อร่างกาย ความผิดต่อเสรีภาพ

          4. พ.ต.ท. สมจิต แก้วพรม ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2556 ซึ่งเป็นวันที่ถุกไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และถูกดำเนินคดีอาญาฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

          5. พ.ต.ท. ปัณณรุจน์ เรืองเกษมสัณห์ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยร้ายแรง กรณีต้องหาคดีอาญาฐานความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม ความผิดต่อร่างกาย ความผิดต่อเสรีภาพ ลักทรัพย์ และกรรโชก

          6. พ.ต.ท. ศักดิ์นันท์ มูลมณี ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐานละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร

          7. ร.ต.อ. ติณณภพ บุญช้าง ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐานละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร

          8. ร.ต.อ. ฉัตรชัย สอนสุด ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐานละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร

          9. ร.ต.อ. อดิศักดิ์ ขันละ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561 ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

          10. ร.ต.ท. ณรงกฤต สุนทรสุข ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐานละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร

          11. ร.ต.ต. สุวิราช สุ่มเนตร ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐานละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร

          ประกาศ ณ วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2565

          ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


          สำหรับประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีฉบับเต็ม สามารถคลิกอ่านได้ที่ ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ถอดยศตำรวจ 11 นาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรดเกล้าฯ ถอดยศตำรวจ 11 นาย กระทำความผิดร้ายแรง - เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2565 เวลา 12:00:33 76,491 อ่าน
TOP