x close

นทท ถ่ายเซลฟี่ ก่อนพลัดตกรถไฟสายมรณะ ร่างกระแทกพื้นคอหักเสียชีวิต

          นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ พยายามถ่ายรูปเซลฟี่ตรงบันไดขึ้น-ลงทางรถไฟ ก่อนเสียหลักพลัดตกรถไฟสายมรณะ บริเวณถ้ำกระแซ ร่างกระแทกพื้นสูงกว่า 10 เมตร คอหักเสียชีวิต


          วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อเวลา 11.50 น. เกิดเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วงตกจากขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ขณะกำลังแล่นผ่านจุดถ้ำกระแซ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นทางรถไฟลัดเลาะเทือกเขาริมหน้าผาติดกับแม่น้ำแควน้อย มีความสูงกว่า 10 เมตร ระยะทางยาวกว่า 400 เมตร โดยร่างหล่นลงไปกระแทกพื้น ท่ามกลางความตกตะลึงของนักท่องเที่ยวที่กำลังยืนถ่ายรูปและชมขบวนรถไฟ


          หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลไทรโยค เดินทางเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่เนื่องจากจุดที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวร่วงตกลงไปนั้นอยู่ลึกไปเกือบ 10 เมตร และไม่มีทางขึ้น-ลง จึงต้องใช้วิธีไต่หน้าผาลงไปช่วย พบว่ามีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ที่แขนขวา คอหัก นอนหายใจโรยริน เจ้าหน้าที่รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิตอยู่นานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเสียชีวิต

          จากการตรวจสอบเอกสารประจำตัวพบว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว คือ Mr.Patrick Ward อายุ 45 ปี ชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งไกด์นำเที่ยวของบริษัททัวร์ที่ผู้เสียชีวิตเดินทางมาด้วย กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางมาเที่ยวตามลำพัง โดยได้ขึ้นขบวนรถไฟดังกล่าวมาจากสะพานข้ามแม่น้ำแควแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เพื่อจะชมทางรถไฟสายมรณะ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขอไปเข้าห้องน้ำ หลังออกมาจากห้องน้ำได้ไปเปิดประตูยืนดูวิวบริเวณประตูขึ้น-ลงตู้รถไฟ และพยายามที่จะถ่ายรูปเซลฟี่ ก่อนจะเกิดเสียหลักพลัดตกจากขบวน ร่างร่วงหล่นลงกระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี จะทำการประสานสถานทูตนิวซีแลนด์ เพื่อติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้เดินทางมารับศพ กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท ถ่ายเซลฟี่ ก่อนพลัดตกรถไฟสายมรณะ ร่างกระแทกพื้นคอหักเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 18:25:47 23,436 อ่าน
TOP