x close

ตำนานทาสแมว เมื่อนักศึกษาพาน้องเข้าคลาสเรียน ตอนแรกว่าพีคแล้ว แต่อาจ๊านนนพีคกว่า !


           ตำนานทาสแมว นักศึกษาพาแมวเข้าคลาสเรียน นี่สิคนรักสัตว์จริง ๆ พร้อมเปิดบทสนทนาระหว่างอาจารย์กับศิษย์สุดโบ๊ะบ๊ะ กลายเป็นเรื่องน่ารักที่คนแชร์กว่า 2,000 ครั้ง

 
         หลายคนเชื่อว่าถ้าเป็นสัตวแพทย์ ส่วนหนึ่งย่อมมีใจรักสัตว์อย่างแน่นอน ถึงได้เรียนสาขานี้ ซึ่งตรรกะนี้จะเป็นความจริงที่น่าเชื่อถือแค่ไหน เรื่องที่กำลังจะให้อ่านก็ถือพอเป็นคำตอบได้บ้าง

          วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีการโพสต์ภาพในคลาสเรียนห้องหนึ่งที่มีนักศึกษารอเรียนกันเพียบ แต่มีคนหนึ่งสะดุดตาเหลือเกิน จากภาพจับได้ชัด ๆ ว่า กำลังอุ้มน้องแมว มองน้องแล้วยิ้ม ๆ อยู่คนเดียว จนหลายคนสงสัยว่า พาสัตว์เข้าห้องเรียนได้ด้วยหรือ ?

          ข้อสงสัยนี้กลับได้รับคำเฉลยจากข้อความในโพสต์แทบจะทันทีว่า ใครก็ตามที่เข้ามาเรียนสัตวแพทย์ เราไม่ได้ต้องการคนที่เก่งที่สุด เราไม่ได้ต้องการคนที่รักสัตว์ที่สุด แต่เราต้องการคนขยันที่มีทั้งความเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา และนี่คือเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในห้องเรียนนักศึกษาสัตวแพทย์


          จากนั้นก็ตัดเข้าบทสนทนาระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาที่อุ้มแมว โดยจุดเริ่มต้นนักศึกษาถามว่า "อาจารย์ครับ ผมขออนุญาตเอาแมวเข้ามาในห้องเรียนครับ" พร้อมกับเสียงร้อง แง้ว ๆ ของน้องที่อยู่ในกระเป๋า

          เมื่ออาจารย์อนุญาต นักศึกษาจึงขออนุญาตอีกครั้งว่า "อาจารย์ครับ ผมขออนุญาตปล่อยแมวออกจากกระเป๋านะครับ" พร้อมกับเสียงร้องแง้ว ๆ ของน้องเหมือนเช่นเคย เจอแบบนี้เข้าไป อาจารย์จึงยิงมุกร้อง "แง้ว ๆ" ตามไปด้วย

          เรื่องนี้ชาวเน็ตต่างชื่นชมว่าเป็นเรื่องราวน่ารักจนคนแชร์กว่า 2,800 ครั้ง ส่วนบางคนก็ขิงกลับว่า ผมก็เคยเอาสัตว์เข้าคลาสเรียน แต่อาจารย์ไม่ให้เข้า เมื่อมองดูที่ภาพ สัตว์นั้นคืองู

ไวรัลอุ้มแมวเข้าห้องเรียน

ไวรัลอุ้มแมวเข้าห้องเรียน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานทาสแมว เมื่อนักศึกษาพาน้องเข้าคลาสเรียน ตอนแรกว่าพีคแล้ว แต่อาจ๊านนนพีคกว่า ! อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2565 เวลา 09:15:21 83,279 อ่าน
TOP