x close

หอยเชลล์ผัดกระเทียม จัดจานใหญ่ ๆ อิ่ม ๆ แต่รูปนี้มีความผิดปกติ คุณเห็นเหมือนเราไหม


           หอยเชลล์ผัดกระเทียม จัดซะจานใหญ่ คนกินลูบปาก งานนี้อิ่มแน่นอน แต่พอเพ่งดี ๆ อาจต้องเปลี่ยนชื่อเมนู มันไม่ใช่แล้ว คุณเห็นเหมือนเราไหม


          หากให้นึกถึงอาหารเมนูหอยเชลล์ผัดกระเทียม เพียงแค่นึกถึงก็คงได้รสชาติหวาน ๆ มัน ๆ กินแล้วฟิน ชื่นใจสุด ๆ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่หลายคนควรลิ้มลองสักครั้ง แต่ในบางครั้ง เราก็ต้องแยกระหว่างหอยเชลล์กับสิ่ง ๆ หนึ่ง เพราะมันเหมือนกันเหลือเกิน ดังกรณีนี้

          วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค มีการโพสต์ภาพหอยเชลล์ผัดกระเทียมบนจานใบหนึ่ง เห็นชัด ๆ หอยเชลล์เต็มไปหมด งานนี้อิ่มหมีพีมันแน่นอน อย่างไรก็ตาม เมื่อเพ่งดูดี ๆ สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็น มีสิ่งหนึ่งที่ซุกซ่อนเอาไว้อยู่จนเราคิดว่าเป็นหอยแบบเต็มจาน

          สิ่ง ๆ นั้นก็คือ กระเทียม ทั้งกลม ทั้งใหญ่ ขนาดพอ ๆ กับหอยเป๊ะ แต่สิ่งที่แตกต่างกัน ต้องอาศัยการสังเกตเล็กน้อย หอยเชลล์จะมีสีที่เข้มกว่า และมีกลีบยื่นออกมาตรงขอบ ส่วนกระเทียมจะสีขาวกว่า ถ้ามองแบบผ่าน ๆ ก็ไม่แปลกอะไรที่จะแยกกันไม่ออก

          เมื่อนับสัดส่วนดูแล้ว หอยเชลล์จริง ๆ มีประมาณ 10 ชิ้น ที่เหลือล้วนเป็นกระเทียม จนชาวเน็ตแซวว่า เมนูนี้น่าจะเปลี่ยนเป็น กระเทียมผัดหอยเชลล์มากกว่า

หอยเชลล์ผัดกระเทียม

หอยเชลล์ผัดกระเทียม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หอยเชลล์ผัดกระเทียม จัดจานใหญ่ ๆ อิ่ม ๆ แต่รูปนี้มีความผิดปกติ คุณเห็นเหมือนเราไหม อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2565 เวลา 10:09:52 46,307 อ่าน
TOP