x close

ลูกอยากได้ iPhone 13 Pro Max แต่แม่แทบไม่มีเงินผ่อน พ่อค้าเลยแนะให้ ได้ใจโซเชียล !


           ไวรัล ลูกอยากได้ iPhone 13 Pro Max แม่จะผ่อนให้กับบัตรประชาชนใบเดียว ด้านพ่อค้าไม่ได้เห็นแก่เงิน ไม่ได้เห็นแก่กำไร แนะทางสว่างให้ชัด ๆ มือถือดีมันก็ดี แต่เกินกำลังจ่าย มันก็ไม่ดี


ลูกอยากได้ 13 pro max แต่แม่ไม่มีเงินซื้อให้
ภาพจาก TikTok @user7556070155301

           คงปฏิเสธไม่ได้ว่า โทรศัพท์มือถืออย่าง iPhone ถือเป็นมือถือที่หลายคนชื่นชอบและให้ความสนใจ และเป็นมือถือในฝันที่ใครก็อยากได้ แม้จะตามมาด้วยราคาสุดแพง ทะยานไปเกินครึ่งแสนก็ตาม บางคนก็อาศัยการอดออม ประหยัด เพื่อจะได้ไอโฟนมาครอบครองอย่างใจฝัน แต่บางคนก็ใช้วิธีลัดกว่านั้น คือใช้บัตรประชาชนใบเดียวผ่อนมือถือ แต่แลกมากับดอกเบี้ยแพงสุดกู่ก็มี

           ซึ่งล่าสุด 31 ธันวาคม 2565 ได้เกิดคลิปประทับใจโลกออนไลน์สุด ๆ เมื่อ TikTok @user7556070155301 เจ้าของร้านมือถือแห่งหนึ่ง ได้เผยคลิปที่แม่ลูกคู่หนึ่งเข้ามาซื้อมือถือ ซึ่งทางลูกออกตัวชัด ๆ เลยว่า อยากได้ iPhone 13 Pro Max มือหนึ่ง ในราคากว่า 40,000 บาท และดาวน์ที่ 20,000 บาท แต่ทางคุณแม่เหมือนจะไม่มีเงิน เลยจะขอผ่อนด้วยบัตรประชาชนใบเดียว

           เจอแบบนี้ หลายร้านอาจจะรีบคว้า ปลาใหญ่มาถึงร้านแล้วเห็น ๆ แต่ไม่ใช่กับเจ้าของร้านแห่งนี้ ที่ให้คำแนะนำว่า ถ้าคุณแม่มีบัตรผ่อนสินค้า ก็จะซื้อก็ไม่ว่าเพราะเงินดาวน์ต่ำและได้ดอกเบี้ยต่ำ แต่ถ้าคุณแม่ไม่มีบัตรใด ๆ และจะผ่อนด้วยบัตรประชาชนใบเดียว เงินดาวน์ก็จะสูง ดอกเบี้ยก็จะสูงตาม ถ้าคุณแม่ไม่ไหว ซื้อแบบมือถือรุ่นพอประมาณได้ ถามได้เลยทุกรุ่นในตู้

ลูกอยากได้ 13 pro max แต่แม่ไม่มีเงินซื้อให้
ภาพจาก TikTok @user7556070155301

           อย่างไรก็ตาม โทนเสียงที่ร้านใช้ไม่ใช่เป็นไปในเชิงสั่งสอน แต่เป็นไปในทางให้คำแนะนำ ไม่อยากให้คุณแม่ต้องมาเสียเงิน เสียดอกเบี้ยเยอะ และให้คุณแม่และน้องตัดสินใจเอง ซึ่งสุดท้ายก็ไม่รู้ว่าแม่และน้องตัดสินใจซื้อแบบไหน แต่อย่างน้อยร้านก็ช่วยเตือนให้แล้ว ไม่ได้จ้องแต่จะเอาเงินอย่างเดียว

           งานนี้หลายคนก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเจ้าของร้านสุด ๆ และบอกว่าดีแล้วที่เจ้าของร้านแนะนำแบบนี้ คงมีไม่กี่เปอร์เซ็นต์ของร้านที่จะทำ ไม่ได้สักแต่ว่าจะขาย และหวังว่ากลับบ้านไป น้องไม่งอนคุณแม่ ตอนนี้คุณแม่ซื้อให้ไม่ได้ ไว้โตขึ้นหาเงินเองได้ จะซื้อรุ่นดีแค่ไหนก็จัดไปเลย !

ลูกอยากได้ 13 pro max แต่แม่ไม่มีเงินซื้อให้

ลูกอยากได้ 13 pro max แต่แม่ไม่มีเงินซื้อให้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกอยากได้ iPhone 13 Pro Max แต่แม่แทบไม่มีเงินผ่อน พ่อค้าเลยแนะให้ ได้ใจโซเชียล ! อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2565 เวลา 14:10:04 82,707 อ่าน
TOP