x close

สุดเศร้า.. สุนัขตกใจเสียงพลุ-ประทัดคืนเคานต์ดาวน์ปีใหม่ โซ่รัดคอตายคาต้นไม้

          เกิดเหตุสุนัขตกใจเสียงพลุ - ประทัด ที่ชาวบ้านและเด็ก ๆ จุดในคืนเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2566 จนโซ่ที่ล่ามคอไปเกี่ยวกับกิ่งไม้ รัดคอตายคาต้นไม้


          วันที่ 1 มกราคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุโซ่รัดคอสุนัขตาย ที่หมู่บ้านหนองตะลุมปุ๊ก จ.นครราชสีมา สาเหตุจากสุนัขพากันแตกตื่นเสียงจุดพลุในคืนเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่


          โดย น.ส.ออย เพื่อนบ้านที่เป็นผู้พบสุนัข เปิดเผยว่า สุนัขที่ตายเป็นของนายทนงค์ ชื่อ เจ้าเด้ง เป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว สีน้ำตาล อายุ 2 ปี โดยเมื่อ 2 วันที่แล้ว นายทนงค์เดินทางไปทำธุระที่ขอนแก่น และได้ฝากตนดูแลให้อาหารเจ้าเด้ง แต่เนื่องจากเจ้าเด้งดุร้าย เคยกัดเด็กมาก่อน นายทนงค์ เจ้าของ จึงใช้โซ่ผูกล่ามไว้ใต้ต้นไม้หน้าบ้าน ต่อมาช่วงเย็นของวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ตนได้บอกให้แฟนออกไปซื้ออาหารมาให้เจ้าเด้ง ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงพลุและเสียงประทัดที่มีคนจุดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตนจึงเดินออกไปดู เห็นมีเด็ก ๆ 5-6 คน จุดประทัดเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน และโยนประทัดเข้ามาใกล้ ๆ เจ้าเด้ง

          ตอนนั้นเจ้าเด้งมีอาการตกใจวิ่งวนไปวนมา และขึ้นไปบนต้นไม้ ตนก็เห็นว่าไม่มีอะไรจึงได้เดินกลับเข้าไปในบ้าน จนกระทั่งแฟนกลับมา และจะนำอาหารไปให้เจ้าเด้ง แต่ก็พบว่าเจ้าเด้งตายแล้ว ลักษณะถูกโซ่รัดที่ลำคอแขวนอยู่กับต้นไม้ คาดว่าคงเกิดอาการตกใจ กลัวเสียงพลุและประทัดที่จุดในช่วงคืนเคานต์ดาวน์ จึงกระโดดไปกระโดดมาจนโซ่ที่ล่ามไว้ไปเกี่ยวกับกิ่งไม้รัดคอจนตาย ตนรู้สึกสงสารเจ้าเด้งมาก อยากจะฝากไปถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน ไม่อยากให้จุดประทัดเล่น เพราะเป็นการรบกวนเสียงดัง และยังอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับบุคคลอื่นได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า.. สุนัขตกใจเสียงพลุ-ประทัดคืนเคานต์ดาวน์ปีใหม่ โซ่รัดคอตายคาต้นไม้ โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2566 เวลา 21:13:41 6,692 อ่าน
TOP