x close

DSI ออกหมายเรียก กองสลากพลัส ปมรับเงินกลุ่มขบวนการฟอกเงินหลาย 10 ล้าน !

           DSI ออกหมายเรียกผู้บริหารกองสลากพลัส ชี้แจงเหตุรับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงิน จำนวนหลายสิบล้านบาท ด้าน นอท พันธ์ธวัช ลั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


          วันที่ 4 มกราคม 2566 ตามที่ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มอบหมายให้ พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์คดียาเสพติด สั่งการให้นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ และอื่น ๆ โดยมุ่งเน้นไปยังบุคคลที่ทำหน้าที่ในการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินหรือฟอกเงินให้กลุ่มอาชญากรรม

          จากการสอบสวนพบกลุ่มบุคลที่ทำหน้าที่ในการโอน รับโอน หรือแปรสภาพทรัพย์สินให้กับอาชญากรรมผิดกฎหมายหลายประเภท ด้วยการจัดหาบุคคลทั่วไปเปิดบัญชีธนาคารให้ (บัญชีม้า) จากนั้น จะทำการควบคุมบัญชีธนาคารดังกล่าวด้วยการเบิกถอนเงินสด แล้วนำไปส่งมอบให้กับกลุ่มอาชญากรที่ใช้บริการ โดยเรียกเก็บค่าบริการเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดเงินที่เบิกถอนได้ และมีบริการหลังการขายด้วยการติดตามทวงเงินจากกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ยังพบพฤติการณ์ทำร้ายร่างกาย


          เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการรายสำคัญได้ จำนวน 1 ราย และออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการไว้อีก 5 ราย จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ที่ผ่านมากลุ่มขบวนการดังกล่าวทำหน้าที่เบิกถอนเงินสดและนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย โดยหนึ่งในผู้รับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้ คือ ผู้บริหารกิจการสลากกินแบ่งออนไลน์ กองสลากพลัส โดยปรากฏหลักฐานการรับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้จำนวนหลายสิบล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษอยู่ระหว่างออกหมายเรียกให้เข้ามาชี้แจงเหตุในการรับเงินดังกล่าว

          ต่อมา นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO กองสลากพลัส ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "ยินดีครับ เป็นการตรวจสอบตามเหตุต้องสงสัย เราพร้อมเข้าชี้แจง และขอปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับขบวนการฟอกเงิน อาจจะแค่ขบวนการนี้เอาเงินมาซื้อสลากกับเราเท่านั้นครับ"
ขอขอบคุณข้อมูลจาก DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ออกหมายเรียก กองสลากพลัส ปมรับเงินกลุ่มขบวนการฟอกเงินหลาย 10 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2566 เวลา 17:36:24 14,356 อ่าน
TOP