x close

พลอย หวิดแป้ก! แต่งเพลง พลอย นาน 1 เดือน


พลอย ณัฐชา


          แม้จะมีพี่ๆ นักแต่งเพลงแถวหน้าของไทยทั้ง บอย ตรัย, หนึ่ง ณรงค์วิทย์, โอ้ เสกสรรค์, แทน ลิปตา, หมอเอิ้น พิยดา, ปอย พอรทเทรต ฯลฯ ระดมสมองกับสองมือเขียนเพลงให้ในอัลบั้มล่าสุด "ล้านกิโลเมตร" กันถึง 9 เพลงแล้ว แต่สาว พลอย-ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ ก็นึกคันไม้คันมืออยากลองอยากโชว์ฝีมือแต่งเพลงเองบ้าง เลยหยิบเอาเรื่องราวใกล้ตัวมาเล่าให้ฟังเป็นเพลงที่ 10 งานนี้มือใหม่อย่าง พลอย ถึงกับกุมขมับบ่นอุบ! เพราะไม่ง่ายอย่างที่คิด

          "พลอยเห็นพี่ๆ เค้าตั้งใจแต่งเพลงให้ก็เลยอยากมีเพลงที่แต่งเองบ้าง เลยบอกพี่ๆ ทีมงานว่าขอลองนะ ไม่คิดว่ามันจะยากขนาดนี้เพราะพลอยไม่มีความรู้เรื่องการแต่งเพลงมาก่อน อย่างเรื่องการเลือกใช้คำอะไรแบบนี้ แต่โชคดีที่ได้ พี่โหน่ง โปรดิวเซอร์ และ พี่แก๊ก พริ้งกี้กรู๊ฟ (มุขเอก จงมั่นคง) ให้คำปรึกษาว่าถ้าแต่งครั้งแรกให้คิดธีมจากเรื่องของตัวเองหรือเรื่องใกล้ตัวก่อนจะได้เขียนออกมาง่ายและสื่อถึงคนฟังได้เร็ว

          พลอยเลยนึกถึงเรื่องการแอบชอบคนอื่น แล้วอยากบอกให้เค้ารู้ว่าเราชอบ ให้โอกาสเรา เชื่อใจเราหน่อยนะ ซึ่งพลอยคิดว่าหลายๆ คนก็คงเคยเกิดอาการแบบนี้ กว่าพลอยจะเขียนเสร็จก็ใช้เวลาเดือนกว่าๆ เลยนะ จนพี่แก๊กต้องคอยทวงเนื้อเพลงอยู่บ่อยๆ เฮ้อ..เหนื่อยจริงๆ ค่ะ กับการแต่งเนื้อเพลงแค่ 2 นาทีครึ่ง แต่พอได้ฟังตอนที่เสร็จสมบูรณ์แล้วก็โล่งใจ หายเหนื่อยทันที

          พลอย ชอบนะเหมือนเรากำลังเล่าเรื่องของตัวเองให้คนอื่นฟัง แม้มันจะสั้นแต่ฟังเพลินแน่ๆ ค่ะ ส่วนชื่อเพลงก็ใช้ชื่อ "พลอย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลอย หวิดแป้ก! แต่งเพลง พลอย นาน 1 เดือน โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2551 เวลา 15:28:50 16,032 อ่าน
TOP