x close

ฝรั่งผิดหวังแรง เที่ยวไทยลองแวะชิมกาแฟเย็น อึ้งกินกันไปได้ไง แซะถึงหน้าพิซซ่ามีสะดุ้ง


           ฝรั่งอัดคลิปสุดผิดหวังหลังมาเที่ยวไทย ซื้อกาแฟกินแก้วแรก นี่มันน้ำตาลชัด ๆ งงกินกันไปได้ยังไง ข้องใจขายพิซซ่าหน้า สับปะรด ทุเรียน วอนอย่าหาทำ


           หนึ่งในจุดเด่นของไทยในสายตาชาวโลกนอกจากเรื่องท่องเที่ยว คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหาร ที่เรียกได้ว่ามีให้กินแทบทุกที่ทุกเวลา แต่ก็ใช่ว่าบางเมนูนั้นจะมีรสชาติที่ถูกใจทุกคนเสมอไป

ฝรั่งกินกาแฟไทย
ภาพจาก TikTok @setupth.official

           ล่าสุด (19 มกราคม 2566) ผู้ใช้ TikTok @setupth.official ได้ลงคลิประบุแคปชั่นว่า เมื่อคนอิตาลีกินกาแฟไทยครั้งแรก โดยในคลิปนั้นเป็นชายชาวต่างชาติรายหนึ่ง ในมือถือแก้วกาแฟ โดยสีหน้านั้นค่อนข้างผิดหวังกับรสชาติ ก่อนจะพูดระบายความในใจว่า

ฝรั่งกินกาแฟไทย
ภาพจาก TikTok @setupth.official

           "เพื่อนผมมักจะแนะนำตลอดให้มาเที่ยวไทย เป็นประเทศที่สนุกมาก แต่ผมจะสนุกได้ยังไงล่ะ เพราะลองสั่งกาแฟเย็นกินครั้งแรก ร้านให้แก้วนี้มา กาแฟไทยเป็นแบบนี้เหรอ ? (ลองชิมอีกรอบ) นี่มันน้ำตาลชัด ๆ กินกันไปได้ยังไงก่อน

           แต่ก็ไม่อยากจะคาดหวังเยอะหรอก กับประเทศที่ทำพิซซ่าใส่หน้าสับปะรด กับทุเรียน ทำไมถึงทำอะไรแบบนี้ล่ะ ทุกครั้งที่คุณทำแบบนี้ คนทำพิซซ่าที่อิตาลีคงจะอยากตายแน่ ๆ อย่าทำหน้าพิซซ่าแบบนี้เลย มันย่ำแย่มากเลยนะ"

ฝรั่งกินกาแฟไทย
ภาพจาก TikTok @setupth.official

           ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ไปได้กลายเป็นไวรัลกว่า 3.5 ล้านวิว งานนี้ชาวเน็ตคอมเมนต์กันหลากหลาย บางส่วนมองว่า จริง ๆ ในไทยร้านกาแฟดี ๆ ก็มีมากมาย จึงไม่ควรตัดสินจากของริมทางเช่นนี้ ส่วนเรื่องจะไม่พอใจที่อาหารจากยุโรปถูกดัดแปลงไปจนแปลกก็ย่อมเข้าใจได้ เพราะคนไทยก็ไม่โอเคกับอาหารไทยในต่างประเทศถูกทำผิดเพี้ยนไปมากเช่นกัน

           ขณะที่บางคนก็ยอมรับว่ากาแฟทั่วไปของไทยนั้น หากไม่สั่งว่าไม่หวาน ร้านก็จะทำมาหวานไว้ก่อนเสมอ แต่เรื่องพิซซ่าใส่สับปะรดนั้นคงเลิกไม่ได้ เพราะมันอร่อยถูกใจหลาย ๆ คนไปแล้ว เป็นต้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งผิดหวังแรง เที่ยวไทยลองแวะชิมกาแฟเย็น อึ้งกินกันไปได้ไง แซะถึงหน้าพิซซ่ามีสะดุ้ง อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2566 เวลา 15:25:03 145,833 อ่าน
TOP