x close

แพรรี่ ฟาด ครูบาไก่ หน้า-หลัง บริสุทธิ์เหมือนกันไหม สิ่งที่เป็นปัญหา ไม่ใช่ขี่เจ็ตสกี

         แพรรี่ ไพรวัลย์ ฟาดแรง ครูบาไก่ ภาพลักษณ์ที่สร้างให้ชาวบ้านดู กับภาพที่ถูกขุด ภาพเดียวกันไหม หน้า-หลัง บริสุทธิ์เหมือนกันไหม ชี้ถ้ายังมอง ใส่จีวร = ศักดิ์สิทธิ์ ก็ยังมีพระแบบนี้เรื่อย ๆ

แพรรี่ ไพรวัลย์ ,ครูบาไก่

         จากกรณีมีเพจดังออกมาเปิดภาพครูบาที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ถอดสงบนุ่งชุดฆราวาสมาเล่นเจ็ตสกีซ้อนท้ายชายหนุ่ม รวมถึงมีภาพขณะเล่นน้ำตกท่ามกลางผู้ชายหลายคน ซึ่งต่อมา พระอาจารย์สุวิทย์ หรือ ครูบาไก่ ประธานพักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม ออกมาเปิดใจ ยอมรับว่าเป็นบุคคลในภาพเจ็ตสกีและน้ำตกจริง โดยอ้างว่าถูกอดีตลูกศิษย์ถ่ายไว้ แต่นำมาปล่อยทำร้ายกัน พร้อมปฏิเสธเรื่องภาพมีของลับ



แพรรี่ ไพรวัลย์ ,ครูบาไก่

         ล่าสุด (22 มกราคม 2566) แพรรี่ ไพรวัลย์ อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ออกมาโพสต์ฟาดถึงกรณีที่เกิดขึ้น ผ่านเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร มองว่าสำหรับตน ปัญหาเรื่องครูบาไก่ ไม่ได้อยู่ที่ว่าจะไปนอนแช่น้ำตกที่ไหน ขี่เจ็ตสกีซ้อนท้ายหนุ่มหล่อยังไง แต่ปัญหาสำหรับตนหรืออาจจะของใครหลายคนในตอนนี้คือ ตกลงแล้ว ภาพลักษณ์ที่ครูบาไก่สร้างขึ้นเพื่อต้องการให้ชาวบ้านเข้าใจ กับภาพลับที่มีคนขุดออกมาแฉ เป็นภาพเดียวกันหรือเปล่า ครูบาไก่เบื้องหน้า กับครูบาไก่เบื้องหลัง สะอาดบริสุทธิ์เหมือนกันหรือไม่

         "นักบวชบางพวกประพฤติพรหมจรรย์ เพื่อความเจริญงอกงามแห่งไตรสิกขา แต่นักบวชบางพวกแสร้งประพฤติพรหมจรรย์เพื่อหวังลาภสักการะ เลี้ยงปากท้อง พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ ครูบาไก่ เป็นนักบวชอย่างไหนเจ้าคะ ดิฉันอยากถาม"

         โดยมีเนื้อหาทั้งหมด ดังนี้....

         "สำหรับดิฉัน ปัญหาเรื่องครูบาไก่ ไม่ได้อยู่ที่ว่าท่านจะไปนอนแช่น้ำตกที่ไหน ขี่เจ็ตสกีซ้อนท้ายหนุ่มหล่อยังไง ดิฉันไม่สนใจค่ะ ต่อให้เห็นภาพเหล่านี้แล้วจะรู้สึกว่า สิ่งที่ท่านทำอยู่นั้น เป็นเรื่องเสียอาจาระ และไม่ควรแก่สมณสารูปแค่ไหนก็ตาม

         ดิฉันจะไม่สนใจเลยนะคะ ถ้าครูบาไก่ ไม่ใช่พระที่ถูกยกย่องให้เป็นพระโพธิสัตว์ เป็นเกจิอาจารย์ มีหูทิพย์ตาทิพย์ (หนักเข้าถึงกับบางคนบอกว่าเป็นพระอรหันต์) ให้เป็นพระที่มีสตอรี่หรือเรื่องเล่าในทางวัตรปฎิบัติมากมายไปหมด

         ดิฉันจะไม่สนใจค่ะ ถ้าครูบาไก่ เป็นเพียงพระหนุ่มทั่ว ๆ ไปรูปหนึ่ง พระซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่ได้พยายามด้วยตนเอง (หรือมีคนอื่นพยายาม) ทำให้ชาวพุทธบางส่วนเข้าใจว่า ท่านมีคุณวิเศษ ท่านมีวัตรปฎิบัติที่ดี เป็นพระซึ่งควรแก่การที่ฆราวาสจะกราบไหว้บูชาได้อย่างสนิทใจ


         ปัญหาของดิฉัน หรืออาจของใครหลายคนในตอนนี้ด้วย อยู่ที่ว่า ตกลงแล้ว ภาพลักษณ์ที่ครูบาไก่สร้างขึ้นเพื่อต้องการให้ชาวบ้านเข้าใจ กับภาพลับที่มีคนขุดออกมาแฉ เป็นภาพเดียวกันหรือเปล่า ครูบาไก่เบื้องหน้า กับครูบาไก่เบื้องหลัง สะอาดบริสุทธิ์เหมือนกันหรือไม่

แพรรี่ ไพรวัลย์ ,ครูบาไก่

         นี่คือสิ่งที่ดิฉันสนใจและตั้งคำถามค่ะ

         นักบวชบางพวกประพฤติพรหมจรรย์ เพื่อความเจริญงอกงามแห่งไตรสิกขา แต่นักบวชบางพวกแสร้งประพฤติพรหมจรรย์เพื่อหวังลาภสักการะ เลี้ยงปากท้อง พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้

        ครูบาไก่ เป็นนักบวชอย่างไหนเจ้าคะ ดิฉันอยากถาม

         ในสังคมพุทธ ที่คนพุทธจำนวนไม่น้อย กระสันเสี่ยนอยากกราบไหว้พระอรหันต์ อยากทำบุญบูชากับพระที่มีอะไรมากกว่าวัตรปฏิบัติที่เรียบง่ายงดงาม เราก็คงจะเห็นพระแบบครูบาไก่อยู่เรื่อย ๆ

         พระที่เบื้องหน้าแสร้งสงบเสงี่ยมชวนให้ศรัทธา แต่เบื้องหลังกลับไม่เคยปฏิบัติเพื่อการละตัณหาหรือกามคุณจริง ๆ พระที่สวมแค่เครื่องแบบจีวร แต่ความจริงกลับรักษาศีลได้เท่าฆราวาส

         ก็คงจะมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ นะคะ ตราบใดที่สังคมพุทธ ยังคงมองพระว่า ใส่จีวร = ศักดิ์สิทธิ์ จบ"

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรรี่ ฟาด ครูบาไก่ หน้า-หลัง บริสุทธิ์เหมือนกันไหม สิ่งที่เป็นปัญหา ไม่ใช่ขี่เจ็ตสกี โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2566 เวลา 17:02:25 15,055 อ่าน
TOP